ยิงก่อนหาม!ปาโต้ซัดชัยมิลานเฮ

ยิงก่อนหาม!ปาโต้ซัดชัยมิลานเฮ

ยิงก่อนหาม!ปาโต้ซัดชัยมิลานเฮ

ปาโต้กลายเป็นตัวสำคัญที่เอซี มิลานขาดไม่ได้ไปแล้วหลังเป็นซูเปอร์ซับลงมาซัดประตูชัยให้ทีมบุกมาเอาชนะฟิออเรนติน่าถึงถิ่น 1-0 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 และบี้โควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกของม่วงมหากาฬเหลือแค่ 4 แต้มแล้ว

ฟิออเรนติน่า 0-1 มิลาน

สนาม:
อาร์เตมิโอ ฟรังคี่

ประตู: อเล็กซานเดร ปาโต้ 77

เจ้าบ้านซึ่งอยู่ในฟอร์มยอดเยี่ยม ชนะมา 4 เกมติด เริ่มต้นด้วยความคึกคัก เป็นฝ่ายไล่บี้มิลานทำเกมไม่ถนัด อย่างไรก็ตามทีมเยือนเกือบจะขึ้นนำนาทีที่ 7 กาก้า จ่ายจากด้านซ้ายให้จิลาร์ดิโน่ หลุดเดี่ยวไปยิงที่เสาไกลระยะ 4 เมตร บอลไปชนเสา เข้าทางของอัมโบรซินี่ได้ยิง ติดครอลดรุป

มิลานยังทำอะไรไม่ถนัด นาทีที่ 14 ฟิออเรนติน่าได้โอกาสงามบ้าง จากการเปิดด้านขวาของคุซมาโนวิช ให้มูตูโหม่ง บอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

เจ้าถิ่นบุกได้น่ากลัว ขณะที่มิลาน ตกเป็นฝ่ายรับ และรอจังหวะสวนกลับ นาทีที่ 19 อัมโบรซินี่เปิดทะลุช่อง ให้กาก้า แต่ครอลดรุปปราดมาตัดไว้ได้

นาทีที่ 33 เจ้าบ้านมาได้ฟรีคิกระยะอันตราย 22 เมตรเยื้องมาทางด้านขวา ปาสกาลรับหน้าที่ซัดบอลไปติดำแพง จังหวะต่อมา มอนโตลิโว่เปิดไปเสาสอง ให้ซานตาน่าเข้าชาร์จ ช้าไปนิดเดียวเท่านั้น

ท้ายเกมนาทีที่ 40 ฟิออเรนติน่าได้โอกาสงาม จากจังหวะที่มอนโตลิโว่ จ่ายให้ปาซซินี่ พลิกยิงด้วยขวาหลุดกรอบประตูออกไปแบบน่าหวาดเสียว หมดครึ่งแรกสกอร์ยัง 0-0

ครึ่งหลังเกมยังเป็นของฟิออเรนติน่า ที่ทำได้ดีกว่า นาทีที่ 49 เจ้าบ้านได้ฟรีคิกระยะอันตราย ทางด้านซ้ายของกรอบโทษ มูตู ลองยิงด้วยขวาบอลแฉลบกำแพงออกหลัง

มิลานตอนนี้โดนกดดันหนักทีเดียว เมื่อเจ้าบ้านเป็นฝ่ายรุกไล่ นาทีที่ 66 อันเชล็อตติ ต้องแก้เกมด้วยการส่งปาโต้ แทนซีดอร์ฟ เพื่อขู่แนวรับเจ้าถิ่นไม่ให้ดันสูง

รูปเกมยังเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า นาทีที่ 70 มอนโตลิโว่ กระชากจากกลางสนาม และจ่ายให้อูฟาลูซี่ หลุดไปยิงระยะ 12 เมตร ด้วยขวาติดมัลดินี่

จากนั้นนาทีที่ 72 ฟิออเรนติน่าได้โอกาสอีก ซานตาน่าเปิดจากด้านขวา ไปให้มูตู ยิงด้วยซ้ายระยะ 5 เมตรมุมแคบ แต่ไม่ผ่านคาลัชที่ปัดออกไปได้

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย มิลานทำเกมได้มากขึ้น ถึงนาทีที่ 77 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะสวนกลับ ปีร์โล่ จ่ายให้กาก้า ทางด้านขวา จ่ายให้ปาโต้ กระชากหนีอูฟาลูซี่ และยิงด้วยซ้ายระยะ 9 เมตร ผ่านเฟรย์เข้าไป

ฟิออเรนติน่า แก้เกมทันทีส่งวิเอรี่มาเสริมแนวรุก แต่มิลานช่วยกันต้านไว้ได้เหนียวแน่น

ท้ายเกมฟิออเรนติน่า มาได้ฟรีคิกระยะ 20 เมตรกลางประตู ระยะอันตรายสุดๆ แต่มูตูซัดไปอัดกำแพง

หลังจากนั้นนาทีที่ 89 ปาโต้ ฮีโร่ มิลาน ข้อเท้าพลิกสุดสยองจากจังหวะพุ่งเข้าบล็อกลูกเคลียร์หน้าประตูของแนวรับเจ้าบ้านมิลานทำให้ถูกหามขึ้นเปลและต้องเหลือผู้เล่นในสนามแค่ 10 คน เนื่องจากเปลี่ยนผู้เล่นครบแล้วและสุดสัปดาห์หน้าอาการแนวรุกของมิลานน่าเป็นห่วงเพราะขาดถึง 4 คนเลยทีเดียว

ช่วงที่เหลือฟิออเรนติน่าบุกหนัก และเกือบจะได้ประตูตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อกัมเบรินี่ ได้โหม่งลูกเตะมุมเหน่งๆ แต่คาลัชป้องกันไว้ได้เหลือเชื่อ จบเกมมิลานชนะไปหวุดหวิด 1-0

นักเตะทั้งสองทีม

เฟรย์ (4-3-3):
เฟรย์, อูฟาลูซี่, กัมเบรินี่, ครอลดรุป, ปาสกาล, คุซมาโนวิช, ยอร์เกนเซ่น (ก๊อบบี้ 81), มอนโตลิโว่ (วิเอรี่ 78), ซานตาน่า, ปาซซินี่, มูตู

มิลาน (4-3-2-1): คาลัช, อ๊อดโด้, เนสต้า, คาลัดเซ่, มัลดินี่, อัมโบรซินี่, ปีร์โล่, บร็อคคี่ (เอเมอร์สัน 72), ซีดอร์ฟ (ปาโต้ 66), กาก้า (ฟาวัลลี่ 81), จิลาร์ดิโน่

กรรมการ: ซัคคานี่ (มันโตว่า)

ใบเหลือง: อ๊อดโด้, เนสต้า, ปีร์โล่, จิลาร์ดิโน่,

ใบแดง: ไม่มี

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์



















 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์