ดิ คานิโอจงเจริญ!แมวปลดแอกทุบท็อฟฟี่ในรอบ 20 นัด

ดิ คานิโอจงเจริญ!แมวปลดแอกทุบท็อฟฟี่ในรอบ 20 นัด 

เปาโล ดิ คานิโอสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นผู้ปลดปล่อยซันเดอร์แลนด์จากพันธนาการหลังเบียดเอาชนะเอฟเวอร์ตันได้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 เกมหลังสุดที่เจอกันด้วยสกอร์ 1-0 ทะยานขึ้นอยู่ไปที่ 14 ส่วน"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน"แพ้ในลีกหนแรกในรอบ 7 นัดยังอยู่ที่ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2556
 

 ซันเดอร์แลนด์ 1 : 0 เอฟเวอร์ตัน  

สนาม : สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ 

ประตู : 1-0 สเตฟาน เซสเซญอง น.45
 

ซันเดอร์แลนด์เอาชนะเอฟเวอร์ตันไม่ได้มานานกว่า 19 เกมติดต่อกันในทุกรายการ 

"แมวดำ"หมดสิทธิใช้งานเคร็ก การ์ดเนอร์ที่โดนพักแข้งและสตีเฟ่น เฟล็ทเชอร์กับลี แคตเทอร์โมลด์ที่เจ็บยาวเลยต้องฝากความหวังไว้ที่เซบาสเตียน ลาร์สสันและสเตฟาน เซสเซญอง 

ขณะที่เอฟเวอร์ตันกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสดเมื่อไม่แพ้ใครในลีกมาติดต่อกัน 6 เกมแล้ว 

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"ได้รับข่าวดีเมื่อลีออน ออสแมนที่เจ็บโคนขาหนีบเรียกฟิตกลับมาได้ทันเวลา โดยที่แกนหลักอย่างเกแว็ง มิราญาส, มารูอาน เฟลไลนี่และเลห์ตัน เบนส์ลงสนามกันครบครัน 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากมา 4 นาทีซันเดอร์แลนด์ได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่ลาร์สสันโขกชงบอลให้เกรแฮมหลุดเข้าไปล่อเป้าโฮเวิร์ดแต่ยิงไม่ผ่านตัวนายด่านทีมชาติสหรัฐที่ปรี่ออกมาสกัดได้เร็ว 

หลังจากนั้นนาที 11 โรสมาเรียกฟาวล์ได้จากเฟลไลนี่ที่ระยะ 25 หลาแล้วก็เป็นเจ้าพ่อลูกนิ่งอย่างลาร์สสันที่บรรจงปั่นฟรีคิกข้ามกำแพงลอยไปตกที่คานบนกระดอนออกหลังประตู 

สามนาทีหลังจากนั้นเอ็นเดียเย่รับบอลมาจากแม็คคลีนก่อนลากจากราบซ้ายตัดเข้าในไปปั่นบอลโค้งหนีมือโฮเวิร์ดไปได้แล้วแต่ดันหลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย 

เกมของ"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน"ยังไม่ดีขึ้นแถมนาที 29 ก็โดนแฟนบอลซันเดอร์แลนด์โห่ร้องจะเอาจุดโทษเมื่อเกรแฮมล้มลงไปกองกับพื้นหลังถูกไฮติงก้าค้ำในจังหวะขึ้นโหม่งแต่กรรมการไม่ว่าอะไร 

นาที 32 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูบ้างเมื่อมิราญาสครองบอลอยู่ที่หน้าเขตโทษโดยมีโคลแมนวิ่งดึงกองหลังไปทางด้านขวาแล้วเขาตัดสินใจเกี่ยวบอลตัดเข้าในมากระทุ้งไปแฉลบโคลแบ็คออกหลัง

เจ้าบ้านมาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหลังไฮติงก้าไปทำฟาวล์เซสเซญองจนโดนใบเหลือง แล้วก็เป็นลาร์สสันที่ปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงไปที่สามเหลี่ยมบนแต่โฮเวิร์ดยังเยี่ยมพุ่งปัดไว้ได้ 

แต่นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกซันเดอร์แลนด์ก็มาได้ประตูนำ 1-0 จากจังหวะที่แทบไม่มีอะไรเมื่อเบนส์จ่ายบอลไม่ดีเจอตัดได้แล้วลาร์สสันจ่ายบอลให้เซสเซญองซัดจากหัวกระโหลกเข้าเสียบเสา 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ถึงนาที 51 โรสลากบอลมาจากทางฝั่งซ้ายทว่าจับบอลแรงไปจนต้องไปปั๊มแย่งบอลจากแข้งทีมเยือนจนชนะแล้วกระทุ้งบอลจากหัวกระโหลกหลุดกรอบไปหวุดหวิด 

นาที 62 เอฟเวอร์ตันมีโอกาสดีที่จะตีเสมอเมื่ออนิเชเบ้ไหลบอลให้เฟลไลนี่ซัดเลียดไปหาประตูโดยที่เยลาวิชที่ยืนในตำแหน่งล้ำหน้าแหย่เท้าเปลี่ยนทางบอลแต่ก็ยังไม่ผ่านมือมิโญเล่ต์ 

อีกสองนาทีถัดมาเยลาวิชไหลบอลให้อนิเชเบ้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่ดันซัดข้ามคานซึ่งมันอาจจะดีกว่าหากเขาเลือกจ่ายไปให้ออสแมนที่รออยู่แถวหัวกระโหลก 

นาที 78 ลาร์สสันจ่ายบอลคืนหลังให้มิโญเล่ต์แล้วบอลทำท่าจะข้ามหัวเลยบีบให้เขาต้องคว้าบอลเอาไว้เลยเสียฟรีคิกระยะเพียง 12 หลาในเขตโทษแต่เบนส์กระทุ้งไปติดบล็อกของกำแพง 

หลังจากนั้น"แมวดำ"มีโอกาสทำประตูทิ้งห่างเมื่อเกรแฮมจ่ายบอลให้จอห์นสันลากบอลจากทางขวาตัดเข้าในมายิงไปที่โคนเสาไกลแต่โฮเวิร์ดยังไวพอที่จะใช้ขาดักเซฟเอาไว้ 

จบเกมซันเดอร์แลนด์เอาชนะเอฟเวอร์ตันได้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 เกมหลังสุดที่เจอกันในทุกรายการด้วยสกอร์ 1-0 ทะยานขึ้นอยู่ไปที่ 14 ส่วน"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน"ต้องพบกับความพ่ายแพ้ในลีกเป็นหนแรกในรอบ 7 นัดหลังสุดยังอยู่ที่ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ซันเดอร์แลนด์ : 
ซิมง มิโญเล่ต์ , แดนนี่ โรส, แจ็ค โคลแบ็ค, จอห์น โอเชีย, คาร์ลอส กูเอญ่าร์, อัลเฟร็ด เอ็นเดียเย่, เซบาสเตียน ลาร์สสัน  (เดวิด วอห์น น.80), อดัม จอห์นสัน, เจมส์ แม็คคลีน, แดนนี่ เกรแฮม, สเตฟาน เซสเซญอง  (อับดู มันกาเน่ น.90+1) 

สำรองไม่ได้ใช้ : คีเรน เวสต์วู้ด, แม็ทธิว คิลกัลล่อน, เลียม มาร์ส, มิกาเอล มันดรอน, จอร์แดน เลดเลอร์ 

เทรนเนอร์ : เปาโล ดิ คานิโอ 

เอฟเวอร์ตัน : ทิม โฮเวิร์ด, เลห์ตัน เบนส์, จอห์น ไฮติงก้า , ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เชมุส โคลแมน , ดาร์รอน กิ๊บสัน (นิกิซ่า เยลาวิช น.46), เกแว็ง มิราญาส, ลีออน ออสมัน (รอสส์ บาร์คลี่ย์ น.77), สตีเว่น พีนาร์, มารูอาน เฟลไลนี่, วิคเตอร์ อนิเชเบ้ (สตีเว่น เนย์สมิธ น.77) 

สำรองไม่ได้ใช้ : แยน มูชา, ไบรอัน โอเวียโด้, เชน ดัฟฟี่, ฟิล เนวิลล์ 

เทรนเนอร์ : เดวิด มอยส์ 

ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวน์ 

 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์