สาลิกานำไวก่อนโดนมวยโลกไล่เจ๊า 1-1 ห่างโซนตกชั้น 6 แต้ม

สาลิกานำไวก่อนโดนมวยโลกไล่เจ๊า 1-1 ห่างโซนตกชั้น 6 แต้ม 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดได้ประตูออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 7 ก่อนครึ่งหลังจะมาเจอ"มวยโลก"เวสบรอมวิช อัลเบี้ยนเร่งเครื่องหนักครึ่งหลังไล่ตีเสมอได้แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเพิ่มจบเกมด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้"สาลิกา"ห่างโซนตกชั้นเพิ่มอีกนิดเป็น 6 คะแนน 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

สนาม : เดอะ ฮอว์ธอร์น 

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2556
 

เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน 1:1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 

ประตู
 : 0-1 กุฟฟร็อง น.8, 1-1 โจนส์ น.64 
 
คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก เวสต์บรอมวิช 1-1 นิวคาสเซิล
 

เกมนี้นิวคาสเซิ่ลให้เบน อาร์กฟาได้เป็นสำรองไปก่อนแล้วเลือกส่งกูเตียร์เรซกับซิสโซโก้ลงมา ส่วนทางเวสบรอมก็ยังไม่ได้มูลุมบูลงสนามมา ส่วนสถิติก่อนหน้านี้"สาลิกา"ชนะมาใน 2 เกมหลังสุดแต่ก่อนหน้านั้น"มวยโลก"ก็ไม่เคยแพ้ให้พวกเขามาถึง 6 เกมติดเลย 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากมาเพียงแค่ 8 นาที"สาลิกาดง"ก็ทะยานออกบินนำไปก่อนเลยจากจังหวะที่บอลโดนสกัดออกมาเข้าทางกาบายจ่ายต่อเข้าเขตโทษมีซิสเซ่วิ่งตามมาเก็บแต่พลิกไม่ได้เลยเลือกหมุนออกมาตวัดเปิดเข้าไปในเขตโทษก่อนกุฟฟร็องจะโหม่งเช็ดบางๆส่งบอลเข้าประตูไปเลย นิวคาสเซิ่ลออกนำแล้ว 1-0 

หลังจากนั้นนิวคาสเซิ่ลยังคึกต่อเนื่องเกือบได้ประตูที่สองเหมือนกันจากบอลที่ไหลคืนมาให้กับกูเตียร์เรซทางซ้ายมองหาตัวฝากต่อก็เลือกให้กาบายตรงกลางก่อนจะลองสับไกจากระยะ 25 หลาบอลพุ่งหลุดคานออกหลังไปไม่เท่าไหร่ 

"มวยโลก"ได้ตั้งเกมบุกบ้างแล้วแต่ก็ยังหาโอกาสจบแบบจังๆไม่ได้ จน"สาลิกา"ได้โอกาสลุ้นประตูที่สองอีกหนจากจังหวะลุ้นสองหนติดเริ่มต้นที่บอลโยนแล้วเทย์เลอร์เก็บได้ก่อนทำชิ่งกับกุฟฟร็องหลุดไปไม่ล้ำหน้ายิงแต่ติดฟอสเตอร์ อีกหนก็จากจังหวะต่อเนื่องเป็นกาบายยิงไกลแต่ก็ยังเจอฟอสเตอร์เซฟ 

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมงแล้วโอกาสของเวสบรอมวิชไม่ถึงกับเยอะเพราะเจาะไม่เข้าเลยแถมเกือบส้มเข่งเบ้อเร้อให้กับนิวคาสเซิ่ลด้วยจากจังหวะโดนบีบต้องคืนหลังแล้วโอลส์สันคืนเบาไปซิสเซ่วิ่งแข่งกับแม็คออลี่ย์ไปเอาบอลได้ก่อนจะเลือกชิพทันทีเพราะฟอสเตอร์ออกมาปิดมุมแล้วแต่แรงไปหน่อบบอลไปตกบนตาข่าย

นิวคาสเซิ่ลมาเรื่อยเลยหนนี้นาที 37 เดบูชี่ขยันวิ่งไปเบียดกับโปปอฟจนล้มไม่มีเสียงนกหวีดแล้วก็ฉกบอลมาได้ก่อนจะพาเลี้ยงตัดจากทางขวาขยับเข้าเขตโทษเรื่อยๆก่อนเลือกยิงเองแต่ก็หลุดกรอบไปไม่ได้เสียวทำเอาตัวรออยู่ตรงกลางถึงกับบ่น 

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกนิวคาสเซิ่ลเกือบจะโดนจุดโทษเข้าให้แล้วจากจังหวะที่เพิร์ชไปเสียบโจนส์ล้มลงแล้วกรรมการเป่าให้เป็นฟรีคิกนอกเขตโทษแต่ภาพช้ายืนยันว่าจังหวะเสียบเกิดขึ้นในเขตโทษ นักเตะเวสบรอมพยายามประท้วงไม่ได้ผล สุดท้ายฟรีคิกก็ทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรกพวกเขาเลยยังตามหลังนิวคาสเซิ่ลอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

กลับมาครึ่งหลังได้ไม่นาน"มวยโลก"เกือบตามตีเสมอได้เลยจากจังหวะที่ฟอร์ตูเน่ได้โอกาสยิงไกลเข้าไปเหมือนไม่มีอะไรแต่เอลเลียตตะปบไม่ดีบอลปลิ้น ลองเลยรีบปรี่เข้าไปซ้ำแต่ก็ยังติดตัวของเอลเลียตก่อนหลุดเสาออกหลังไปนิดเดียว 

ถัดมานาที 50 เจ้าบ้านก็เกือบจะตีเสมอได้อีกครั้งจากจังหวะเตะมุมบ้าง ทางขวาเปิดเข้ามาตรงกลางแล้วเป็นลูกากูสูงใหญ่กระโดดโขกได้ก่อนเอลเลียตออกมาชกแต่บอลไปชนคานอย่างจังกระดอกยังไม่ออกมาชุลมุนหน้าประตูก่อนจะโดนเตะออกเข้าข้างตาข่ายนิวคาสเซิ่ลรอดตัวไป 

แล้วสุดท้าย"มวยโลก"ก็บดเอาประตูจนได้เริ่มต้นจากฟอร์ตูเน่ทางขวาฝากมาหน้าประตูให้กับมอร์ริสันก่อนจะดีดเข้าไปในเขตโทษให้กับลูกากูสอดมาจับบอลแล้วแต่หลุดสุดท้ายมีโจนส์สอดมาเก็บตกยิงจากแถวจุดโทษผ่านเอลเลียตไปแล้วมีไฮดาร่าขวางอยู่แต่ก็ล้มตัวสกัดไม่ทันเข้าประตูไป เวสบรอมวิชไล่ตามตีเสมอ 1-1 สำเร็จ 

เวสบรอมวิชเกือบขึ้นนำอีกต่างหากจากช่วงเวลาที่ได้บุกอย่างหนักจนหวิดได้อีกลูกเป็นบอลออกไปทางซ้ายให้กับโปปอฟเติมมาก่อนจะได้เล็งแล้วครอสยาวเข้าเขตโทษไปถึงหัวของมอร์ริสันที่อยู่โล่งๆไม่มีใครโผล่มาประกบโหม่งเข้าให้แต่ต้องชมเอลเลียตบินปัดข้ามคานไปได้อีก 

มาอีกแล้วกับจังหวะเตะมุมของเวสบรอมวิชที่ได้มาจากการคืนหลังพลาดของเอ็มบิว่า ก่อนบรันท์จะเปิดจากฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษบอลลึกถึงเสาสองไปให้กับแม็คออลี่ย์เบียดชนะขึ้นโขกได้แต่ยังหลุดเสาออกหลังไปอีก 

เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้าย"สาลิกา"แทบหาจังหวะบุกไปหาโอกาสทำประตูไม่ได้เลยแต่ก็หวังถึงชัยชนะเพื่อที่จะได้โล่งขึ้นอีกกับการหนีตกชั้นห่างๆ เลยเลือกส่งเบน อาร์กฟาลงมาเสริมเกมรุกอีกคนจากที่ก่อนหน้านี้ส่งอเมโอบี้ลงมาแล้ว 

ท้ายเกมแล้วเวสบรอมวิชยังบุกต่อไปแต่ก็หาโอกาสยิงยากขึ้นกว่าช่วงแรกๆของครึ่งหลัง 

จบเกมสุดท้ายก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมเวสบรอมวิชก็เสมอกับนิวคาสเซิ่ลไป 1-1 ทำให้พวกเขายังหาชัยชนะไม่เจอต่อเป็นนัดที่ 5 แล้วส่วน"สาลิกา"ถือว่าไม่ใช่ผลการแข่งที่ดีเพราะพวกเขายังห่างจากวีแกนที่อยู่โซนตกชั้นอยู่ 6 คะแนนแต่วีแกนแข่งน้อยกว่า 1 นัด 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน
 : เบน ฟอสเตอร์, โจนาส โอลส์สัน, โกราน โปปอฟ, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, บิลลี่ โจนส์, เคลาดิโอ ยาค็อบ (ลอง น.45), เจมส์ มอร์ริสัน, คริส บรันท์, แกรห์ม ดอร์แรนส์, โรเมลู ลูกากู (โธมัส น.90), มาร์ก-อ็องตวน ฟอร์ตูเน่ (โรเซนเบิร์ก น.90) 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โบอาซ มายฮิลล์, เลียม ริดจ์เวลล์, สตีเฟ่น รีด, เเคมาร์ รูฟ 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : โรเบิร์ต เอลเลียต, มาปู ยานก้า-เอ็มบิว่า, มาสซาดิโอ ไฮดาร่า (เบน อาร์กฟา น.77), มาติเยอ เดบูชี่, สตีเฟ่น เทย์เลอร์, โยฮัน กาบาย (กอสลิ่ง น.90+4), เจมส์ เพิร์ช, มุสซ่า ซิสโซโก้, โยอัน กุฟฟร็อง (อเมโอบี้ น.70), โฮนาส กูเตียร์เรซ, ปาปิส ซิสเซ่ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : สตีฟ ฮาร์เปอร์, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, เวอร์น่อน อนิต้า, อดัมแคมป์เบลล์
 

 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์