ลอนดอนมาราธอนไม่เลิกแม้บอสตันโดนบึ้ม

ลอนดอนมาราธอนไม่เลิกแม้บอสตันโดนบึ้ม

ฝ่ายจัดการแข่งขัน ลอนดอน มาราธอน ยังยืนยัน ไม่ยกเลิกการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ เพียงแต่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น หลังเกิดเหตุระเบิด บอสตัน มาราธอน

หลังจาก เกิดเหตุระเบิดระหว่างการแข่งขัน บอสตัน มาราธอน และเป็นเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นครั้งแรกในวงการมาราธอน
 
แต่ไม่ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับเจ้าภาพจัดการแข่งขันลอนดอนมาราธอน เพราะเชื่อว่า มาราธอน เป็นการแข่งขันที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศเจ้าภาพ โดยเฉพาะรายการสำคัญของโลก โดยผู้อำนวยการจัดการแข่งขันลอนดอน มาราธอน ยืนยันว่า จะไม่มีการยกเลิกการแข่งขัน แต่จะมีการทบทวนมาตรการให้รัดกุม สำหรับเส้นทางการแข่งขันค่อนข้างล่อแหลมต่อการรักษาความปลอดภัย เพราะผ่าน

ทั้ง พระราชวังบักกิ้งแฮม ทาวเวอร์บริดจ์ และหอนาฬิกาบิ๊กเบน โดยเมื่อปีที่แล้ว มีผู้ร่วมการแข่งขันเกือบ 40,000 คน ส่วนปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 36,000 คน รวมถึง นักกีฬาชื่อดัง อย่าง โม ฟาราห์ เจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิกด้วย

ทั้งนี้ บอสตัน มาราธอน เป็นการแข่งขันมาราธอนที่เก่าแก่ที่สุดของโลก นับตั้งแต่ ปี 1897

ซึ่งครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 117 ด้วยระยะทางประมาณ 42 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางอันยาวไกล ทำให้ยากต่อการรักษาความปลอดภัย ขณะที่กว่า 100 ปี ที่ผ่านมา ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญเช่นนี้มาก่อน แม้แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านความปลอดภัย ยังยอมรับว่า ระบบเปิดที่ไม่สามารถระบุทางเข้าออกได้เป็นจุดสำคัญที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์