มาตามคาด!วีแกนดับซ่ามิลล์วอลล์ 2-0 ทะลุชิงเอฟเอ

มาตามคาด!วีแกนดับซ่ามิลล์วอลล์ 2-0 ทะลุชิงเอฟเอ 

ไม่มีเรื่องพลิกล็อกหลังวีแกน แอธเลติกแสดงให้เห็นถึงความเฉียบคมที่มากกว่าได้มาโลนี่ย์กับแม็คมานามานช่วยกันยิงคนละประตูเอาชนะมิลล์วอลล์ไป 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพเป็นครั้งแรกของสโมสร 

ฟุตบอลเอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศ 

สนาม : เวมบลีย์ 

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2556
 

มิลล์วอลล์ 0:2 วีแกน แอธเลติก 

ประตู
 : 0-1 มาโลนี่ย์ น.25, 0-2 แม็คมานามาน น.78 

วีแกนอยู่ในเส้นทางการลุ้นเข้าถึงเอฟเอ คัพนัดชิงเป็นครั้งแรกของสโมสร พวกเขาได้มาเจอกับมิลล์วอลล์ทีมที่ต่ำชั้นกว่า โดยหนสุดท้ายที่พวกเขาอยู่ในดิวิชั่นเดียวกันเมื่อซีซั่น 2004-05 เป็นวีแกนที่เก็บชัยได้ทั้งสองเกม 

ครึ่งแรก 

มิลล์วอลล์ขอทักทายก่อน 
เริ่มต้นเกมมามิลล์วอลล์มีขอทักทายกันก่อนเลยจากจังหวะฟรีคิกระยะกว่า 30 หลากลางๆประตูแล้วเป็นชิตตูรับหน้าที่ยิงเองวิ่งเข้าไปกดเต็มแรงแต่บอลก็พุ่งหลุดเป้าหมายห่างไกลไปเยอะ 

วีแกนเริ่มเดินเครื่องบุกเข้าใส่ 
ผ่านมาถึงนาทีที่ 12 เป็นทีของวีแกนบ้างจากการจ่ายบอลพลาดเองก็มิลล์วอลล์แล้วเจอมาโลนี่ย์ตัดบอลไปได้ก่อนจะแตงต่อเข้าเขตโทษให้โคเน่สปีดแข่งมากับแนวรับอีกสองคนโดนบีบก่อนเจอบีเวอร์สล้มตัวช่วยสกัดออกหลังไปก่อนแล้วก็ไปะทะกับบีเวอร์สเพื่อนร่วมทีมด้วยแต่ไม่มีอะไรหนักหนา 

แม็คก้าสับไกหน้าเขตโทษยังโดนปัด 
โอกาสลุ้นจังๆหนแรกของวีแกนมาแล้วจากจังหวะเคาะกันไปมาพยายามขึงเกมของวีแกนสุดท้ายจบที่บอลมาอยู่กับเท้าของแม็คมานามานหน้าเขตโทษได้โอกาสสับไกด้วยขวาเลยแต่ฟอร์ดยังพุ่งปัดออหลังไปได้อยู่ 

ไม่รอด!มาโลนี่ย์ซัดพาวีแกนออกนำ 
แล้วนาที 25 หลัง"เดอะ ลาติกส์"ขึงเกมอยู่นานในที่สุดก็เอาประตูออกนำไปเรียบร้อยแล้วจากบอลกลางสนามโคเน่ลงไปเอามาเองแล้วกระดกพาบอลขึ้นหน้ามาได้ก่อนจะลากขึ้นมาเองเลยแล้วเปิดเข้าเขตโทษให้มาโลนี่ย์วิ่งเข้าไปล้มตัวยิงผ่านฟอร์ดไม่มีเหลือ วีแกนออกนำเรียบร้อยแล้ว 1-0 

ชาร์เนอร์ถอยมาตวัดยิงยังไม่ผ่าน 
วีแกนได้โอกาสหาประตูที่สองเพิ่มอีกทีจากจังหวะเตะมุมทางซ้ายเปิดเข้าไปแล้วโดนสกัดบอลลอยอยู่กับที่ไม่ไปไหนตรงเสาแรกก่อนชาร์เนอร์จะวิ่งย้อนมาตวัดยิงกลับหลังแต่บอลเบาไปหน่อยเลยเข้ามือฟอร์ดได้ง่ายๆ 

มิลล์วอลล์ฮึดไม่ขึ้นเลย 
เกมกำลังเข้าช่วงท้ายครึ่งแรกมิลล์วอลล์ดูจะยังฮึดไม่ขึ้นเลยโอกาสลุ้นหายากยังทำให้อัล ฮับซี่ออกแรงอะไรไม่ได้เลย ส่วนวีแกนได้ครองบอลทีก็พาบอลไปป้วนเปี้ยนถึงกรอบเขตโทษมิลวอลล์ได้ตลอด 

เกือบสอง!โกเมซขอซัดบ้างเจอปัดไว้ 
นาที 42 วีแกนได้โอกาสลุ้นอีกแล้วจากบอลโหม่งต่อมาให้กับโคเน่พาบอลเข้าเขตโทษมาได้แล้วดึงจังหวะรอเพื่อนเติมไหลไปหน้าเขตโทษจบด้วยโกเมซวิ่งเข้ามาซัดแต่ฟอร์ดยังบินปัดได้ทำให้ครึ่งแรกวีแกนยังนำอยู่แค่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

เกือบสอง!โกเมซขอซัดบ้างเจอปัดไว้ 
กลับมาครึ่งหลังวีแกนยังบุกต่อไปไม่มีท่าจะหยุดและก็ได้โอกาสยิงอีกครั้งจากมาโลนี่ย์ครองบอลอยู่ทางซ้ายเขตโทษพากระชากมาสุดเส้นหลังหลอกจะเปิดพาแนวรับมิลล์วอลล์สไลด์วืดไปสองก่อนมาโลนี่ย์จะค่อยตัดเข้าในแล้วยิงด้วยซ้ายแต่บอลข้ามคาน 

เฮนรี่ปั่นฟรีคิกข้ามคาน 
นาที 58 มิลล์วอลล์ได้จังหวะลุ้นบ้างแล้วด้วยฟรีคิกระยะ 25 หลาเยื้องมาทางซ้ายก่อนเป็นเฮนรี่ขอรับหน้าที่สังหารเองเลยวิ่งเข้ามาปั่นบอลข้ามกำแพงไปแล้วแต่ไม่ฮุคลงเลยลอยหลุดคานออกไปหาคนดู 

เฉียดไป!บีเวอร์สโขกชนชาร์เนอร์กระดอนออกหลัง 
อยู่ๆมิลล์วอลล์คึกคักขึ้นมาแล้วเฉียดได้ประตูตีเสมอไปนิดเดียวจากจังหวะบอลทางซ้ายของเฮนรี่ได้ตั้งป้อมเปิดเข้าไปในเขตโทษแล้วเข้าหัวของบีเวอร์สโห่มงเน้นๆก่อนไปชนชาร์เนอร์แล้วกระดอนหลุดคานไปตกบนตาข่ายนิดเดียว 

มิลล์วอลล์กดดันใหญ่-แอบลุ้นจุดโทษ 
นาที 70 ลูกคึกของมิลล์วอลล์มาหนักทำเอาเกมรับวีแกนออกลูกเป๋เลยไล่กดดันอย่างหนักแต่จังหวะสุดท้ายขาดเกินไปนิดเดียว แล้วพวกเขาก็มีลุ้นจุดโทษด้วยจากจังหวะเปิดของคีโอห์ที่ไปโดนแขนแนวรับวีแกนแต่ไม่มีเสียงนกหวีด 

โป้งเดียวจอด!แม็คก้าหลุดไปแตะหลบโกล์ก่อนยิงง่ายๆ 
มิลล์วอลล์บุกแทบตายแต่สุดท้ายเจอจังหวะโต้กลับของ"ลาติกส์"ทีเดียวจบเลยจากจังหวะพาบอลขึ้นมาโดยมาโลนี่ย์แล้วปล่อยบอลให้กับโกเมซยืนนิ่งอยู่นานรอจังหวะให้แม็คมานามานสอดเข้ามาในเขตโทษค่อยให้บอลทำให้แม็คมานามานหลุดมาแล้วแตะหลบฟอร์ดก่อนจะยิงเข้าประตูไปง่ายๆ วีแกนทิ้งห่างเป็น 2-0 เข้าใกล้รอบชิงทุกขณะ 

โคเน่หลุดมายิงยังไม่เป็นลูกสาม 
เข้า 10 นาทีสุดท้ายแล้วก็ยังเป็นของวีแกนอยู่เลยหลังมิลล์วอลลืเริ่มจะถอดใจแล้วเป็นจังหวะโต้บอลทิ้งออกไปทางขวาให้กับโคเน่พาบอลเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษก่อนล็อกเข้าซ้ายมีชิ่งยิงก็สับไกติดเซฟด้วยขาของฟอร์ด 

ก่อนจบแอบมีเรื่องวุ่นบนอัฒจันทร์ 
แล้วก่อนหมดเวลานาทีสองนาทีมีเรื่องวุ่นวายกันในอัฒจันทร์แล้วซึ่งกล้องจับภาพไปน่าจะเป็นแฟนบอลของมิลล์วอลล์ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องนี้อยู่แล้วกับตำรวจ แถมมีแฟนบอลคนนึงขโมยหมวกการ์ดในสนามมาแอบในแจ๊คเกตอีกต่างหาก 

จบเกมวีแกนก็สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองพาทีมเข้าชิงเอฟเอ คัพเป็นหนแรกด้วยการเอาชนะมิลล์วอลล์ไป 2-0 เตรียมรอดูว่าจะเจอกับใครระหว่างเชลซีและแมนฯ ซิตี้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

มิลล์วอลล์
 : เดวิด ฟอร์ด, อลัน ดันน์, แดนนี่ ชิตตู, มาร์ค บีเวอร์ส, เชน ลอว์รี่, แจ๊ค สมิธ (ฮัลส์ น.67), นาดยิม อับดู (ทรอตเตอร์ น.72), ฌอน เซนต์ เลดเจอร์, เจมส์ เฮนรี่, แอนดี้ คีโอห์ (แบตต์ น.89), คริส เทย์เลอร์ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ไมค์ เทย์เลอร์ล นาธาน ไทสัน, อดัม สมิธ, คาร์เลห์จ ออสบอร์น 

วีแกน แอธเลติก : อาลี อัล ฮับซี่, ฌอง เบอเซฌูร์ (แม็คอาร์เธอร์ น.60), อันโตลิน อัลคาราซ, เอเมอร์สัน บอยช์, เมเนอร์ ฟิคเกรัว, เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์, พอล ชาร์เนอร์, คัลลั่ม แม็คมานามาน (เฮนริเกซ น.90), ฌอน มาโลนี่ย์, อารูน่า โคเน่, ฆอร์ดี้ โกเมซ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โฆเอล โรเบลส์, รอนนี่ สตัม, โรเจอร์ เอสปิโนาซ่า, แกรี่ คาลด์เวลล์, ฟรังโก้ ดิ ซานโต
 

http://image.ohozaa.com/i/f2d/lG1PYK.png[img] 
[/img] 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์