มิลานจ่อชวดเตะยุโรปฐานเบี้ยวค่าชดเชย11ล.

มิลานจ่อชวดเตะยุโรปฐานเบี้ยวค่าชดเชย11ล.

เอซีมิลาน ส่อโดนลงดาบตัดสิทธิ์พ้นเวทียุโรปซีซั่นหน้า หลัง โบตาโฟโก้ ร้องโดนเบี้ยวค่าชดเชยแข้งปั้นของสโมสร 11.4 ล้านบาท ฟีฟ่า กับ ยูฟ่า รอหลักฐานตัดสินโทษอีกที

เอซี มิลาน

อาจถูกลงโทษสถานหนัก ซึ่งรวมถึงความเป็นไปได้ในการถูกตัดสิทธิ์พ้นเวทียุโรปในฤดูกาลหน้า หลัง โบตาโฟโก้ ทีมดังในลีกบราซิล ฟ้องร้องไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่า พวกเขายังไม่ได้รับเงินค่าชดเชยสำหรับการเสียนักเตะดาวรุ่งไปให้กับคู่กรณี


โบตาโฟโก อ้างว่า เอซีมิลาน ดึงตัว เซร์จิโอ ลุยซ์ เซเรกัตติ เด็กปั้นของพวกเขาไปร่วมทีม เมื่อปี 2010 และยังไม่ได้จ่ายเงินค่าชดเชย 254,000 ปอนด์ (ราว 11.4 ล้านบาท) ให้กับพวกเขา โดยตามกฎของ ฟีฟ่า ระบุเอาไว้ว่า สโมสรใหม่จะต้องจ่ายเงินค่าชดเชยเป็นค่าชุบเลี้ยงให้กับสโมสรเก่า

ในกรณีที่ดึงนักเตะอายุระหว่าง 12-21 ปี มาร่วมทีม
นอกจากนี้กฎ ยูฟ่า คลับ ไลเซนซิ่ง และ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์

ยังประกาศไว้ชัดเจนอีกด้วยว่า สโมสรใดๆ ที่จะลงแข่งขันใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หรือ ยูโรป้า ลีก จะต้องไม่มีหนี้สินค้างชำระจากการซื้อ-ขายนักเตะ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม เอซีมิลาน แย้งว่า พวกเขาจ่ายค่าชดเชย ซึ่งน่าจะมีมูลค่า 52,205 ปอนด์ (ราว 2.3 ล้านบาท) ให้กับ โบตาโฟโก้ ไปแล้ว เมื่อช่วงเดือน พ.ค. 2011 โดยในตอนนี้พวกเขาอยู่ในขั้นตอนการยื่นหลักฐานสนับสนุนการจ่ายเงินชดเชยดังกล่าว ให้ทั้งยูฟ่า และ ฟีฟ่า พิจารณา ซึ่งจะมีคำตัดสินตามมาอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์