ลุ้นเยี่ยวเหนียว!ซิสเซ่ยิงทดเจ็บสาลิกาเบียดเจ้าสัว 1-0

ลุ้นเยี่ยวเหนียว!ซิสเซ่ยิงทดเจ็บสาลิกาเบียดเจ้าสัว 1-0 

"สาลิกาดง"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดโล่งขึ้นมาได้อีกหน่อยหลังบุกแทบเป็นแทบตายทำอะไรไม่ได้จนกระทั่งช่วงทดเจ็บต้องมาขอบคุณปาปิส ซิสเซ่อีกแล้วที่จัดการกดประตูชัยพาให้เอาชนะ"เจ้าสัวน้อย"ฟูแล่มไป 1-0 ขยับห่างจากโซนตกชั้นมาเป็น 5 คะแนน 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค 

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2556
 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1:0 ฟูแล่ม 

ประตู
 : 1-0 ซิสเซ่ น.90+3 

เกมนี้สำคัญกับนิวคาสเซิ่ลเพราะห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 3 คะแนนเท่านั้นสุ่มเสี่ยงอย่างมาก ส่วนฟูแล่มสบายตัวแล้วมี 39 แต้มห่างจากโซนตกชั้น 9 คะแนนเลย ด้านฟอร์มในลีก"สาลิกา"ชนะแค่เกมเดียวจาก 7 นัดหลัง ส่วน"เจ้าสัว"มาเยือนเซนต์ เจมส์ พาร์ค 7 เกมหลังแพ้ให้แค่ 2 ครั้งเท่านั้นเอง 

ครึ่งแรก 

เริ่มต้นเกมมาฟูแล่มทักทายให้นิวคาสเซิ่ลหวาดเสียวซะแล้วจากเอ็มบิว่าโดนบี้แล้วเสียบอลไปเข้าทางของเบอร์บาตอฟพาบอลลากมาหน้าเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงไซด์ก้อยด้วยขวาจากระยะ 25 หลาแต่ก็ข้ามคานออกหลังไป 

เกมดูแล้วน่าจะได้ลุ้นกันสนุกนาที 11 "สาลิกา"ขอโอกาสลองจบบ้างจากจังหวะต่อเนื่องจากเตะมุมบอลหลุดมาอยู่กับซิสโซโก้ริมเส้นขวาก่อนดีกระชากหนีตัวประกบมาแล้วเปิดยาวเข้าเขตโทษถึงเสาไกลมีเทย์เลอร์สอดมาโขกแต่กดไม่ลงข้ามคาน 

นิวคาสเซิ่ลเสียหายแล้วหลังซานตอนวิ่งๆอยู่ก็ไปกล้าเนื้อกระตุกเอาเล่นต่อไม่ไหวทำให้ต้องส่งอนิต้าลงสนามมาแทนโดยต้องลุ้นอีกว่าจะส่งผลยาวไปถึงเกมยูโรป้า ลีกที่จะเจอกับเบนฟิก้าในวันพฤหัสบดีนี้เลยหรือไม่ 

เจ้าบ้านเกือบจะมอบโชคให้กับ"เจ้าสัวน้อย"ซะแล้วเป็นจังหวถ่ายบอลออกไปทางซ้ายให้กับดัฟฟ์ค่อยๆพาบอลขึ้นมาเรื่อยก่อนจะตัดสินใจเปิดยาวเข้าเขตโทษจะให้กับเบอร์บาตอฟ เอ็มบิว่าตัดหน้ามาเตะสกัดไว้ได้แล้วบอลมันสกรูถอยหลังลอยหลุดเสาออกไปนิดเดียวเสียวกันไปเป็นแถบ 

นาที 27 โอกาสของนิวคาสเซิ่ลได้โต้กลับขึ้นมาจากบอลฝากให้ซิสโวโก้พาบอลตะลุยเดี่ยวขึ้นมาตรงกลางสนามเลยก่อนฝากออกไปให้กับซิสเซ่ที่อยู่ทางซ้ายแล้วก็เล็งเหลี่ยมอยู่ทีสองทีก่อนจะเลือกยิงให้ไซด์ๆกะเสียบเสาไกลเลยแต่โค้งไม่พอหลุดออกหลังไปอีก

ยังออกลูกยิงนกตกปลาซะเยอะสำหรับนิวคาสเซิ่ลจากจังหวะบอลกระดอนหลุดมาตรงกลางสนามาร์กโวซ์สปีดพาบอลขึ้นมาเองแล้วจ่ายเข้าเขตโทษให้ซิสเซ่ทางซ้ายก่อนฉีกตัวเองไปรอที่ว่างแต่เพื่อนดันไม่ส่งให้เลือกยิงเองเลยแล้วหลุดสามเหลี่ยมออกไป 

ฟูแล่มก็เกือบจะได้ประตูออกนำแล้วเหมือนกันเป็นลูกเตะมุมทางซ้ายเข้ามาที่เสาแรกแล้วบอลมันมาตกใส่อกของมาโนเลฟ ก่อนจะหมุนกลับมาเจอบอลเลยได้จิ้มจ่อๆแต่ครูลที่ล้มไปแล้วก็นอนอยู่ตรงหน้าบอลก็เลยยังผวาดมาปัดเอาไว้ได้อีก สุดท้ายก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นจึงจบครึ่งแรกที่เสมอ 0-0 

ครึ่งหลัง 

กลับมาสตาร์ครึ่งหลังเกือบจะมีประตูของนิวคาสเซิ่ลเสียแล้วเป็นจังหวะที่บอลอยู่กับมาร์กโวซ์ทางขวาพยายามจะเปิดเข้าเขตโทษไป เจอรีเธอร์โหม่งทิ้งออกมาหน้าเขตโทษเข้าทางของอนิต้ายิงสวนไปแล้วแฉลบเปลี่ยนทางไปชนคานอย่างจังแทน 

นาที 58 โอกาสปล่อยทิ้งไปของ"สาลิกา"อีกแล้วเป็นซิสโซโก้พักอกให้กับกาบายก่อนจะจ่ายจังหวะเดียวออกมาให้กับกุฟฟร็องพาบอลเข้าเขตโทษแล้วเปิดเรียดบอลผ่านไปหมดถึงซิสเซ่เลือกจะจับบอลกะจะตามไปเล่นอีกทีแต่มันยาวไปแล้วเลยเข้าซองของชวาร์เซอร์แทน

ช่วงนี้ประเคนอาวุธเข้าใส่อย่างต่อเนื่องสำหรับ"สาลิกา"หนนี้เป็นโอกาสของเทย์เลอร์บ้างจากกาบายจ่ายเข้าเขตโทษทางซ้ายให้กับปราการหลังอังกฤษจับบอลแต่งให้เข้าเหลี่ยมแล้วยิงทันทีแต่ว่ายังไม่ผ่านมือของชวาร์เซอร์บินเซฟติดหนึบเลย 

น่าเป็นประตูนำของเจ้าบ้านจริงๆจากลูกเตะมุมเข้าไปทางขวาหยอดไปกลางประตูเป็นกุฟฟร็องโผล่มาโขกไปเสาไกลบอลแฉลบรีเธอร์ซึ่งน่าจะโดนแขนด้วยแล้วไปชนเสาก่อนกระดอนกลับมาเข้าทางซิสเซ่ซ้ำอีกทีก็ยังชนเสาอีก 

แล้วทูน อาร์มี่ต้องมาขอบคุณครูลเลยเพราะช่วยชีวิตไม่ให้โดนนำไปก่อนได้ในนาที 67 เริ่มต้นที่ลูกตั้งเตะทางขวาหยอดเข้าไปทางเสาไกลให้กับเบอร์บาตอฟโฉบมาโหม่งแต่ครูลก็ยังปัดออกหลังไปได้อีก 

"สาลิกา"ครองบอลบุกแทบจะฝั่งเดียวเลยหลังจากนั้นแต่ว่าโอกาสจบให้มันได้ลุ้นนี่ยังหาได้น้อยจริงๆ มีจากลูกเปิดของซิมป์สันให้กับอเมโอบี้ได้โหม่งแต่ก็ยังหลุดเสาออกหลังไปอยู่ 

เข้าช่วงท้ายเกมแล้วทาง"สาลิกา"ยังได้บุกเข้าใส่มากกว่าแต่ก็หาโอกาสจบแบบจังๆยังไม่เจอเลย มีโอกาสที่อเมโอบี้เกี่ยวบอลหลบตัวประกบเข้ามาดีแล้วหลุดเขตโทษไปแตะหลบหนึ่งทีโดนเกี่ยวขาหน่อยจังหวะยิงเลยไม่ถนัดเบาหวิวเข้ามือชวาร์เซอร์อีกครั้ง 

ก่อนหมดเวลา 2 นาทีก็ยังไม่ได้ประตูอีกในจังหวะนี้จากบอลไหลออกไปทางขวามีอนิต้าเติมมาเปิดบอลใส่ที่เสาแรกแล้วเป็นซิสเซ่โฉบมาโขกเน้นๆแต่ชวาร์เซอร์ยังจะพุ่งปัดออกหลังไปได้อีก 

แล้วทดเจ็บบดเอาจนได้สำหรับ"สาลิกาดง"เป็นจังหวะเปิดเข้ามาด้านในก่อนแล้วโดนสกัดมาเข้าทางของกาบายยิงอัดเข้ามาแล้วไปเข้าทางซิสเซ่สะกิดเปลี่ยนทางบอลทีเดียวข้ามแผงหลังแล้วตัวเองวิ่งมาตามตวัดยิงเข้าประตูไปได้ซักที นิวคาสเซิ่ลนำแล้ว 1-0 

จบเกมนิวคาสเซิ่ลเก็บชัยชนะสำคัญได้อีกหนเอาชนะฟูแล่มไป 1-0 พาให้ตัวเองขยับขึ้นมามี 36 คะแนนห่างจากทั้งวีแกนที่ยังเสมอกับคิวพีอาร์และซันเดอร์แลนด์เป็น 5 แต้ม ส่วนฟูแล่มคงไม่สะเทือนเพราะมี 39 แต้มเท่าเดิม 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
 : ทิม ครูล, ดาวิเด้ ซานตอน (อนิต้า น.17), แดนนี่ ซิมป์สัน (แคมป์เบลล์ น.82), มาปู ยานก้า-เอ็มบิว่า, สตีเฟ่น เทย์เลอร์, โยฮัน กาบาย, มุสซ่า ซิสโซโก้, โยอัน กุฟฟร็อง (อเมโอบี้ น.69), โฮนาส กูเตียร์เรซ, ซิลแว็ง มาร์กโวซ์, ปาปิส ซิสเซ่ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โรเบิร์ต เอลเลียต, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, เวอร์น่อน อนิต้า, กาเอล บิกิริมาน่า, กาเบรียล โอแบร์ต็อง 

ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ฟิลิปป์ เซนเดรอส, เบรเด้ ฮังเกลันด์, ซาสช่า รีเธอร์, กอร์กอส คารากูนิส, เดเมียน ดัฟฟ์, สตานิสลาฟ มาโนเลฟ (โรดาเยก้า น.81), เอยอง เอโนห์ (ฟริมปง น.51), ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ไบรอัน รุยซ์ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : นีล เอเธอริดจ์, อารอน ฮิวจ์, คีแรน ริชาร์ดสัน, เคริม ฟราย, เออร์บี้ เอมานูเอลสัน
 

 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์