โลว์ตันวอลเลย์งามหยด!วิลล่าฝังหม้อท้ายเกม 3-1 พ้นโซนตกชั้น

โลว์ตันวอลเลย์งามหยด!วิลล่าฝังหม้อท้ายเกม 3-1 พ้นโซนตกชั้น 

นึกว่าจะจบด้วยผลเสมอแล้วแต่"สิงห์ผงาด"แอสตัน วิลล่าต้องมาทราบเท้าของแมตธิว โลว์ตันเลยเพราะมายิงลูกวอลเลย์ใบไม้ร่วงในนาที 87 ก่อนคริสเตียน เบนเทเก้มายิงฝังเอาตอนทดเจ็บพาทีมเอาชนะสโต๊ค ซิตี้ไปได้ 3-1 หลุดโซนตกชั้นแซงวีแกนมาก่อนแล้วลาก"ช่างปั้นหม้อ"มาระทึกท้ายซีซั่นด้วยกัน 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

สนาม : บริทาเนีย สเตเดี้ยม 

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2556
 

สโต๊ค ซิตี้ 1:3 แอสตัน วิลล่า 

ประตู
 : 0-1 อักบอนลาฮอร์ น.9, 1-1 ไคท์ลี่ย์ น.80, 1-2 โลว์ตัน น.87, 1-3 เบนเทเก้ น.90+1 

เกมนี้สำคัญกับทั้งสองทีมเพราะอยู่ท้ายตารางด้วยกันทั้งคู่ วิลล่านั้นอยู่ในโซกตกชั้นโดยมี 30 แต้มส่วนสโต๊คอยู่ในอันดับ 13 ก็จริงแต่มีคะแนนห่างจาก"สิงห์ผงาด"เพียงแค่ 4 แต้มทำให้หากแพ้ขึ้นมาจะได้เอี่ยวหนีตกชั้นแบบเต็มตัว 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากมาเพียงแค่นาทีเดียวก็น่าจะมีจุดโทษของสโต๊คเข้าให้แล้วเป็นจังหวะที่วอลเตอร์สพยายามเปิดบอลเข้าเขตโทษแล้วเบเกอร์กางแขนเข้าไปไม่ยอมหุบบอลเลยโดนแขนเน้นๆแต่มาร์ค แคลตเท่นเบิร์กไม่ได้เป่าให้แต่อย่างใด 

แล้วกลายมาเป็นว่า"สิงห์ผงาด"ได้ประตูออกนำไปก่อนเลยจากบอลทุ่มเข้ามาให้กับโบเวรี่แล้วคืนกลับไปที่เวสต์วู้ดพาบอลเข้ามาในเขตโทษตามด้วยจ่ายไปให้กับอักบอนลาฮอร์แล้วโดนเข้ามาปั้มบอลแต่บอลไม่ได้หนีเท้าไปไหนอักบอนลาฮอร์เลยยิงผ่านมือเบโกวิชเข้าไปเลย วิลล่าออกนำแล้ว 1-0 

มาเป็นชุดเลยสำหรับทีมเยือนมีโอกาสลุ้นประตูที่สองแล้วจากบอลฝากมาให้กับโบเวรี่แล้วเลี้ยงจี้มาหน้าเขตโทษแนวรับ"ช่างปั้นหม้อ"ไม่มีใครเข้ามาบังเลยเจอโบเวรี่สับไกทันทีแต่ก็ยังทำได้เพียงแค่บอลเข้าข้างตาข่ายเท่านั้น 

สโต๊คพยายามจะตั้งเกมบุกแต่ก็ยังทำอะไรวิลล่าไม่ได้เลยแถมจะโดนเพิ่มเอาอีกแล้วหนนี้เป็นเบนเทเก้พาบอลขึ้นมาทางซ้ายเองมองแล้วเลือกจ่ายเข้าเขตโทษทางขวาให้กับอักบอนลาฮอร์จับบอลเข้าซ้ายก่อนจะยิงไวเลยแต่บอลยังแค่หลุดเสาออกหลัง 

นาที 30 หวิดเป็นประตูของวิลล่าอีกแล้วจากเดลป์ลุยมาทางซ้ายก่อนตบเข้ากลางให้เบนเทเก้ย้อนหลังแต่กลายเป็นดีเพราะไวมันน์สอดมาฉกบอลกระชากเข้าเขตโทษก่อนแปเน้นๆไปทางขวาแต่ยังชนเสาซะอีก ตีวซ้ำวิ่งมาก็ลื่นซะงั้น 

"สิงห์ผงาด"เซ็งกันไปหลังพวกเขาคิดว่าน่าจะได้จุดโทษจากเบนเทเก้กระดกให้อักบอนลาฮอร์แตะบอลเข้าเขตโทษก่อนจะแตะหนีเบโกวิชอีกที เบโกวิชยื่นเท้ามาขวางแต่อักบอนลาฮอร์ยังก้าวต่อมาได้แล้วสุดท้ายก็เลือกทิ้งตัวล้มลงทำให้แคลตเท่นเบิร์กเลือกจะให้ใบเหลืองข้อหาพุ่งแทน 

มาถึงท้ายครึ่งแรกสโต๊คตั้งเกมบุกให้ได้ลุ้นไม่มีเลยพยายามจะเปิดบอลเข้าไปหาเป้าหมายในเขตโทษแต่ก็โดนตัดบ่อยและถึงจะได้โอกาสแต่ก็ไม่ได้ใกล้เคียงให้กูซานต้องสะดุ้งเลย จึงจบครึ่งแรกที่วิลล่ายังนำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

กลับมาครึ่งหลังก็เกือบมีประตูที่สองของทีมเยือนอีกแล้วจากเบนเนตต์ที่พาบอลขึ้นมาเกือบถึงหน้าเขตโทษเองแล้วจ่ายไปข้างหน้าให้กับโบเวรี่โฉบมาแตะบอลเข้าเขตโทษพลิกหนีตัวประกบมาเลยก่อนจะได้ส่องเน้นๆแต่เบโกวิชยังช่วยเซฟเอาไว้ได้ 

เกมผ่านมาครบชั่วโมงแล้วรูปเกมของสโต๊คยังไม่ดูดีขึ้นเลยแม้จะพยายามแค่ไหนแล้วเป็นวิลล่าที่ดูดีกว่าค่อนข้างชัดเจนเหมือนเดิมแต่จังหวะจบก็ลดน้อยลงไปไม่ได้มากเหมือนครึ่งแรกแล้ว 

"ช่างปั้นหม้อ"มีช็อตได้ฮือฮาขึ้นมาหน่อยจากจังหวะที่โจนส์ไถผ่านตัวประกบทางซ้ายมาได้แล้วลากตัดเข้ามาหน้าเขตโทษก่อนจะตัดสินใจซัดทันทีแล้วเบเกอร์ที่โผมาบล็อกก็ต้องเจอบอลแรงๆอัดเข้าหน้าอย่างจังถึงกับลงไปนอนเลย 

น่าเขกกะโหลกเข้าให้ซักทีสำหรับจังหวะที่น่าจะเป็นประตูตีเสมอให้กับสโต๊คอีกแล้วจากบอลเปิดขนานเส้นขึ้นหน้ามาให้กับเจโรมวิ่งฉีกมารับบอลเข้าเขตโทษแล้วปาดมาตรงกลางให้โจนส์วิ่งมายิงแต่ยังไปยิงวืดเองซะอีกโยนโอกาสทิ้งไปเลย 

แล้วนาที 80 เจ้าบ้านได้เฮกันบ้างเสียทีหลังได้บุกมาพักใหญ่จนเอาจนได้จากบอลทางซ้ายมีวอลเตอร์สอดขึ้นมาก่อนหลบโลว์ตันแล้วไหลไปในเขตโทษอดัมแล้วจิ้มต่อมาให้กับไคท์ลี่ย์อีกทียิงด้วยซ้ายหายเข้าประตู สโต๊คตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ 

แต่สุดท้ายกลายเป็น"สิงห์ผงาด"ได้มาเฮอีกหนกลับมานำจนได้จากบอลเตะมุมเข้ามาแล้วอดัมเคลียร์ออกมาหน้าเขตโทษระยะ 30 หลามีโลว์ตันวิ่งมาพักอกก่อนตัดสินใจวอลเลย์เข้าไปเลยแล้วบอลมันเป็นลูกใบไม้ร่วงลอยโค้งผ่านเบโกวิชหายเข้าตาข่าย วิลล่ากลับมาเป็น 2-1 ใกล้คว้าสามแต้มสำคัญเต็มทน 

แล้ววิลล่ามาฝังได้เลยจากจังหวะโต้กลับในนาที 90 ที่หลุดขึ้นมาโล่งๆเป็นแผงพาบอลทะลุขึ้นมาโดยเบนเทเก้แตะหลับแนวรับสโต๊คมาได้แล้วหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษไปยิงผ่านเบโกวิชไม่เหลือ วิลล่าปิดกล่องนำ 3-1 

จบเกมวิลล่าบุกมาเอาชนะสโต๊คไปได้ 3-1 เป็นชัยชนะนัดที่ 3 ในรอบ 4 เกมหลังสุดของพวกเขาพาให้ตัวเองหนีโซนตกชั้นมาชั่วคราวก่อนดูผลวีแกนที่จะแข่งในวันพรุ่งนี้ แถมยังขึ้นไปห่างกับ"ช่างปั้นหม้อ"แค่คะแนนเดียวอีกด้วยได้ลุ้นระทึกท้ายฤดูกาลแบบยาวๆ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

สโต๊ค ซิตี้
 : อัสเมียร์ เบโกวิช, เจฟฟ์ คาเมร่อน, โรเบิร์ต ฮูธ, มาร์ก วิลสัน (เจโรม น.53), ไรอัน ชอว์ครอส, สตีเฟ่น เอ็นซองซี่, ดีน ไวท์เฮด, โจนาธาน วอลเตอร์ส, แมตธิว เอเธอริงตัน (ไคท์ลี่ย์ น.45), ไรอัน ช็อตตัน (อดัม น.76), เคนวิน โจนส์ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โทมัส โซเรนเซ่น, แอนดี้ วิลกินสัน, ไมเคิ่ล โอเว่น, ปีเตอร์ เคราช์ 

แอสตัน วิลล่า : แบรด กูซาน, รอน ฟลาร์, โจเซปห์ เบนเนตต์, นาธาน เบเกอร์, แมตธิว โลว์ตัน, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, ฟาเบียน เดลป์, จอร์แดน โบเวรี่ (เอ็นซอกเบีย .82), กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ (ซีญา น.75), อันเดรส ไวมันน์ (เบนท์ น.85), คริสเตียน เบนเทเก้ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เชย์ กิฟเว่น, เอริค ลิชฮาย, คาริม เอล อาห์มาดี้, เบรตต์ โฮลแมน
 

 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์