หงส์ลุ้นชนะต่อเชลซีปรับทัพอีก

'เชลซี' ปรับทัพในเกมพรีเมียร์ลีกกับ 'แมวดำ' ขณะที่ 'สเปอร์ส' ต้องแย่งแต้มลุ้นพื้นที่ยุโรปกับ 'เอฟเวอร์ตัน' ส่วน 'หงส์แดง' เปิดแอนฟิลด์รับ 'ขุนค้อน'

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่มี 55 แต้มเพิ่งประสบชัยชนะในฟุตบอลถ้วยมา 2 รายการทั้ง เอฟเอ คัพ และยูโรปา ลีก จะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ในเวลา 21.00 น. โดยเกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมเชลซี ต้องปรับทัพนักเตะอีกครั้งเพราะเป็นเกมที่ 4 ที่ต้องลงเล่นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นักเตะที่ได้พักหรือเป็นตัวสำรองในเกมยูโรปา ลีก ไม่ว่าจะเป็น บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น โอบี มิเกล, เอดอง ฮาซาร์ด, ออสการ์ และเดมบา บา จะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด

                        
แนวรับต้องลุ้นความฟิตของ แกรี เคฮิลล์ หากว่ายังลงไม่ได้จะเป็น จอห์น เทอร์รี
 
ที่ได้เล่นคู่กับ อิวาโนวิช ขณะที่แดนกลาง มิเกล จะกลับมาปักหลักตรงกลาง และอาจจะมีการพัก แฟรงค์ แลมพาร์ด ออกไป แนวรุกถือว่าสมบูรณ์เต็มที่มีทั้ง ฆวน มาตา, ออสการ์ และฮาซาร์ด เป็นตัวเดินเกมให้ เดมบา บา เป็นตัวจบสกอร์

                        
ฝั่ง ซันเดอร์แลนด์ จะมี เปาโล ดิ คานิโอ กุนซือคนใหม่นำทีมลงสนามเป็นนัดแรก
 
แต่ปัญหาในทีมยังมีอยู่มากเมื่อ 2 ตัวหลักอย่าง ลี คัทเทอร์โมล กัปตันในแดนกลางกับ สตีเฟน เฟลทเชอร์ กองหน้าตัวความหวังเจ็บยาวจนจบฤดูกาล น่าจะใช้ ดาเนียล เกรแฮม เป็นกองหน้าตัวหลักต่อไป ขณะที่แนวรับยังคงไม่มี เวส บราวน์ กับ คาร์ลอส คูเอญาร์ ที่เจ็บอยู่ทั้งคู่ ต้องใช้ ไตตัส บรัมเบิล ยืนเซ็นเตอร์แบ็กคู่กับ จอห์น โอเชีย ต่อไป

                


หงส์ลุ้นชนะต่อเชลซีปรับทัพอีก

"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่มี 57 แต้ม จะเปิดไวท์ ฮาร์ท เลน ทำศึกนัดสำคัญกับ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่มี 51 แต้มในเวลา 20.05 น.

โดยทั้งสองทีมต่างก็ต้องการ 3 แต้มเต็มเพื่อลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่าเจ้าถิ่นของกุนซือ อังเดร บียาส โบอาส จะไม่มี แกเร็ธ เบล นักเตะคนสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจากเกมยูโรปา ลีก จึงเป็น กิลฟี ซิกูร์ดส์สัน ที่มีโอกาสเป็นตัวจริงแทน ส่วนแดนหน้ายังคงไม่มี เจอร์เมน เดโฟ ที่เจ็บโคนขาหนีบ เอมมานูเอล อเดบายอร์ จึงต้องยืนเป็นหัวหอกตัวจริงต่ออีกนัด

                        
เอฟเวอร์ตัน มีปัญหากับผู้เล่นตัวหลักเช่นกันโดยเฉพาะแดนกลางที่ มารูยาน เฟลไลนี กับ สตีเฟน พีนาร์ 2 ตัวทำเกมติดโทษแบนไปพร้อมๆกัน เควิน มิราญาส จะลงมาทำหน้าที่เป็นกองกลางตัวรุก และแดนหน้ายังคงมีทั้ง นิกิชา เยลาวิช และวิคเตอร์ อนิเชบี ให้เลือกใข้

                        
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่มี 48 แต้ม ลุ้นชัยชนะเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันพร้อมเพิ่มความหวังลุ้นพื้นที่ยุโรปเมื่อจะเล่นในแอนฟิลด์รับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ในเวลา 19.30 น. ที่มี 36 แต้มยังค่อนข้างปลอดภัยกับการหนีตกชั้น เจ้าถิ่นอาจจะเปลี่ยนแปลงทีมจากชุดบุกชนะ แอสตัน วิลลา 2-1 ไม่กี่ตำแหน่ง เนื่องจากหลายคนยังเล่นได้ดี ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ มีโอกาสกลับมาเป็นตัวจริง แต่จะยังไม่มี โจ อัลเลน, ฟาบิโอ บอรินี และ มาร์ติน เคลลี ที่ยังเจ็บทั้งหมด ส่วนทีมเยือนจะไม่มี แอนดี คาร์โรลล์ ที่เพิ่งยิง 2 ประตูในเกมล่าสุดเนื่องจากยืมตัวมาจากลิเวอร์พูล

                        
โปรแกรมคู่อื่นๆ นิวคาสเซิล พบ ฟูแลม เวลา 21.00 น. และ ควีนส์ปาร์ค พบ วีแกน เวลา 22.10 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์