หมอบอกใหม่อาการหนักถอนตัวทีมชาติไทย

แพทย์ประจำทีมชาติไทย เผยถึง อาการของ "ภาณุพงศ์ วงศ์ษา" แผลที่กล้ามเนื้อฉีกขาดมากกว่าที่คาด สั่งพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ชวดช่วยชาติ

หลังจากที่ ภาณุพงศ์ วงศ์ษา ปราการหลัง กัปตันทีมช้างศึก เตรียมบินสมทบไปช่วยเพื่อนร่วมทีม ในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กับ ทีมชาติเลบานอน วันที่ 22 มี.ค. นี้ แต่ล่าสุด "เจ้าใหม่" ต้องชวดรับใช้ชาติเป็นที่เรียบร้อย หลังผลการตรวจอัลตราซาวด์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ออกมา เมื่อวันที่ 15 มี.ค. และทีมแพทย์ ลงความเห็นควรให้พักรักษาตัวอย่างน้อย 2 สัปดาห์


น.พ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำทีมชาติไทยและเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่า การคาดการเบื้องต้นเซนเตอร์ฮาร์ฟ วัย 30 ปี น่าจะเดินทางไปร่วมทีมวันที่ 19 มี.ค. นี้ ได้ทว่าในช่วงบ่ายเมื่อตรวจอย่างละเอียดแล้วกลับตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง

เมื่อเราดูผลอัลตร้าซาวด์อย่างละเอียด ปรากฏว่า แผลที่กล้ามเนื้อฉีกขาดมากกว่าที่คาดมากนัก ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่ดีเลย ตอนแรกเราคิดว่า เขาน่าจะเดินทางไปได้ แต่เมื่อผลออกมาแบบนี้ หมอเห็นว่าเขาควรต้องพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ และถึงไปคงเล่นไม่ได้แน่นอน"

แพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์การกีฬาของโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวต่อว่า "หากเราตัดสินใจส่งนักเตะฝืนไปเล่นในเกมนี้อาจจะไม่เป็นผลดีกับเจ้าตัว เราเข้าใจดีว่านักเตะอยากลงเล่นในฐานะกัปตันทีม แต่ก็ได้คุยกับเจ้าตัวให้เข้าใจแล้ว"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์