เตฟแฮตทริก!เรือสบายเท้ายำเจ้าตูบ 5-0 ทะลุตัดเชือก

เตฟแฮตทริก!เรือสบายเท้ายำเจ้าตูบ 5-0 ทะลุตัดเชือก 

ผ่านไปแบบไม่ยากเย็นสำหรับ"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เจอกับทีมรองบ่อนอย่าง"เจ้าตูบ"บาร์นสลี่ย์แล้วก็ไม่ใช่ปัญหาได้คาร์ลอส เตเบซจัดการทำแฮตทริกพาทีมเอาชนะ 5-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพไปตามคาด 

ฟุตบอลเอฟเอ คัพรอบก่อนรองชนะเลิศ 

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม 

วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2556
 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5:0 บาร์นสลี่ย์ 

ประตู
 : 1-0 เตเบซ น.11, 2-0 โคลารอฟ น.27, 3-0 เตเบซ น.31, 4-0 เตเบซ น.49, 5-0 ซิลบา น.65 

เกมนี้"เรือใบ"จัดเต็มสูบในเกมรุกมาหมดทั้งเซโก้, เตเบซ, นาสรี่, ซิลบาและยาย่า ส่วนประตูให้พานทิลิมอนที่ลงมาตลอดทัวร์นาเมนต์นี้เฝ้าเสาต่อไป 

ด้าน"เจ้าตูบ"มีนักเตะที่พอจะคุ้นชื่อกันบ้างก็คือสตีลอดีตประตูเด็กปั้นแมนฯ ยูไนเต็ดและทันนิคลิฟฟ์ที่พวกเขาไปยืมมาจาก"ปิศาจแดง"อีก แล้วก็ยังมีแฮร์วู้ด รวมถึงเอตูฮูอดีตเด็กปั้นของแมนฯ ซิตี้เอง 

ครึ่งแรก 

เรือทักทายก่อน!เซโก้โขกข้ามคาน 
ต้นเกมมาแมนฯ ซิตี้กดดันเข้าใส่บาร์นสลี่ย์แบบสุดๆเลยก่อนจะได้โอกาสเกือบออกนำไปก่อนจากบอลโดยซิลบาโดยถ่ายออกไปทางซ้ายให้กับนาสรี่ก่อนได้ตั้งป้อมเปิดเข้าไปด้านในแล้วถึงหัวของเซโก้สอดมาโขกแต่โดนใต้บอลไปหน่อยบอลเลยลอยข้ามคานออกหลัง

นับหนึ่งแล้ว!เตฟซ้ำลูกชนเสาไม่เหลือ 
สุดท้ายนาทีที่ 11 "เรือใบ"ก็ออกแล่นเรียบร้อยจากบอลไปฝากทางซ้ายให้กับนาสรี่ ก่อนจะคืนกลับมาตรงกลางให้ยาย่าจ่ายจังหวะเดียวยกข้ามกองหลังบาร์นสลี่ย์เข้าเขตโทษให้ซิลบาพยายามดีดโดนสตีลปัดไปชนเสา ก่อนเข้ามาเตเบซวิ่งมาซ้ำบอลที่เหลือแค่ตาข่ายกับเสาเข้าไปง่ายๆ แมนฯ ซิตี้นำ 1-0 

เตฟโขกอีกยังไปตกบนตาข่าย 
บาร์นสลี่ย์ตังเกมไม่ค่อยขึ้นเลยเจอแมนฯ ซิตี้บุกมาอีกแล้วหนนี้ก็เป็นทางซ้ายอีกจากนาสรี่จ่ายให้กับโคลารอฟสอดเติมขึ้นมาได้เปิดเข้าเขตโทษ บอลลอยมาถึงเสาสองให้กับเตเบซได้โขกแต่สุดท้ายบอลก็โด่งไปตกบนหลังตาข่าย 

ชิลแล้ว!โคลารอฟควบมายิงเสียบเสาไกลหมดจด 
งานสบายๆเลยสำหรับเจ้าบ้าน มาได้ประตูเพิ่มอีกในนาที 27 จากบาร์นสลี่ย์โดนตัดบอลได้กลางสนามก่อนจะแทงทะลุช่องให้กับเตเบซหลุดพาบอลเข้าเขตโทษมาเลยก่อนมองแล้วเปิดเรียดไปเสาไกลให้กับโคลารอฟควบตะบึงมาซัดด้วยซ้ายส่งบอลเสียบเสาไกล แมนฯ ซิตี้นำห่างเป็น 2-0 

ไหลเลย!เตฟพลิกยิง 6 หลาเข้าสบายๆ 
อีก 4 นาทีถัดมาช้อยเก็บฉากได้เลยเพราะ"เรือใบ"มาบวกประตูเพิ่มได้อีกแล้วจากการถ่ายบอลไปทางซ้ายอีกครั้งให้กับโคลารอฟก่อนจะจ่ายเรียดเข้ามาในเขตโทษเกือบสุดเส้นหลังให้ซิลบาวิ่งมาตบกลับมาให้เตเบซตรงกรอบ 6 หลาจับก่อนพลิกมาได้แล้วซัดหายเข้าประตูไปอีกลูก แมนฯ ซิตี้ห่างออกไปอีก 3-0 

เตฟพลิกยิงอีกแล้วหนนี้โดนเซฟ 
บุกได้บุกดีจริงๆสำหรับแมนฯ ซิตี้จังหวะนี้เป็นโคลารอฟจ่ายกลับมาตรงกลางให้กับเซโก้พาบอลขึ้นมาแล้วฝากไปหน้าเขตโทษที่เตเบซรับแล้วพลิกมาได้อีกแล้วก่อนจะยิงจากตรงนั้นเลยแต่สตีลก็ยังทุบออกหลังไปก่อนได้ 

บาร์นสลี่ย์ขอส่องบ้างแต่ไม่ใกล้เคียง 
ช่วงท้ายครึ่งแรกก็พอมีโอกาสให้ทีมเยือนได้จบบ้าง หนแรกจากจังหวะเปิดเข้าไปในเขตโทษแล้วดันอลล์ได้โขกแต่ก็ยังหลุดเสาไกลพอสมควร อีกหนจากการยิงไกลของดักนอลล์คนเดิมแต่ก็หลุดกรอบไม่ได้ลุ้นอีก จบครึ่งทางแรกด้วยเจ้าบ้านนำอยู่ 3-0 

ครึ่งหลัง 

ยังไม่หยุด!เตฟส่องอีกดอกเป็นแฮตทริก 
กลับมาครึ่งหลังแค่ 4 นาที"เรือใบ"ก็บวกเพิ่มกันอีกซักตุงจากจังหวะทุ่มทางซ้ายมาให้กับเซโก้แปะคืนให้ราสรี่โชว์เลี้ยงบอลไต่เส้นข้างหลุดมาได้เข้าเขตโทษก่อนจะหักกลับไปแถวๆจุดโทษให้กับเตเบซกดแฮตทริกไม่เหลือ แมนฯ ซิตี้ไปเรื่อยนำ 4-0 

เมลลิสยิงเกือบพาบาร์นสลี่ย์ตีไข่แตก 
แต่"เจ้าตูบ"ก็ไม่ยอมเหมือนกันมีโอกาสได้จบเกือบตีไข่แตกจากจังหวะทำชิ่งกันหน้าเขตโทษของแฮร์วู้ดกับเมลลิสก่อนจบที่เมลลิสได้หวดด้วยขวา สุดท้ายก็ยังเจอพานทิลิมอนบินปัดก่อนตามไปเก็บเอาไว้ได้ 

เซโก้หลุดมาหวังดีดข้ามหัวก็ยังไม่ผ่าน 
นาที 59 หวิดได้ลูกห้าของเจ้าบ้านจากจังหวะบอลเปิดยาวขึ้นหน้ามาให้กับเซโก้เบียดมากับแนวรับก่อนจะหลุดไปเก็บบอลได้ก่อนแล้วพยายามจะดีดให้ข้ามหัวสตีลที่ออกมาตัดบอลไวแต่ก็ยังเจอผวาเซฟเอาไว้ได้อีก 

เสียวเป็นเหมือนกัน!เจ้าตูบลุ้นสองทียิงยังไม้ได้ 
โอกาสหลุดของบาร์นสลี่ย์มาอีกแล้วจากบอลชิ่งทีเดียวให้ทันนิคลิฟฟ์หลุดแนวรับเข้าไปเน้นๆ ก่อนจะได้ยิงยังติดขาของพานทิลิมอน เมลลิสได้ยิงซ้ำจากหน้าเขตโทษอีกทีก็ไม่อันตรายอะไรแล้วเข้าซองพานทิลิมอนไร้ปัญหา 

ยิงไม่ได้ก็โดน!ซิลบาซัดบวกเม็ดที่ห้า 
สุดท้ายนาที 65 "เรือใบ"ก็ได้ประตูเพิ่มอีกลูกจากบอลตัดได้ตรงกลางแล้วซิลบาพาบอลขึ้นมาเองก่อนจ่ายเข้าเขตโทษให้กับเตเบซทางขวาแล้วตบกลับคืนมาให้กับซิลบาได้ยิงติดเซฟสตีลก่อนหนแรก แต่บอลมันยังกระดอนกลับมาหาก็ซ้ำเข้าไปอีกทีไม่เหลือ แมนฯ ซิตี้นับ 5-0 แล้ว 

เซโก้ได้ยิงอีกยังไม่เป็นประตู 
เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้าย"เรือใบ"ก็ยังบุกต่อไปเรื่อยๆ หนนี้เป็นบอลทะลุให้กับเซโก้ตรงกลางแต่ไปจับบอลเสียจังหวะไปหน่อยเลยเจอกองหลังเข้ามาบัง สุดท้ายก็ยังยิงได้แต่ก็ไม่เป็นประตู 

เซโก้ยิงไม่ลดละแต่ยังไม่ได้ซักที 
ก่อนหมดเวลา 5 นาทีหวิดมีลูกหกแล้วด้วยจากบอลไหลไปให้กับมิลเนอร์ในเขตโทษทางขวาก่อนได้กดเต็มข้อด้วยซ้ายบอลพุ่งเป็นจรวดแต่น่าเสียดายไปชนเสาไกลอย่างจังอดได้ประตูไป 

จบเกมแมนฯ ซิตี้ได้เตเบซเป็นพระเอกกดแฮตทริกยำใหญ่บาร์นสลี่ย์ 5-0 ตีตั๋วผ่านเข้าสู่เอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศเตรียมไปเยือนเวมบลีย์อีกครา 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 : คอสเทล พานทิลิมอน 6.0, ปาโบล ซาบาเลต้า 7.0, โจลีออน เลสคอตต์ 6.0, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ 7.0, โคโล่ ตูเร่ 7.0, ซามีร์ นาสรี่ 7.0 (ซินแคลร์ น.53 5.5), แกเร็ธ แบร์รี่ 6.0, ดาบิด ซิลบา 8.0 (ราซัค น.66 5.5), ยาย่า ตูเร่ 7.0, คาร์ลอส เตเบซ 9.0* (มิลเนอร์ น.76 -), เอดิน เซโก้ 7.0 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โจ ฮาร์ท, กาเอล กลิชี่, มัทย่า นาสตาซิช, ฆาบี้ การ์เซีย, อับดุล ราซัค 

บาร์นสลี่ย์ : ลุค สตีล 5.5, สตีเฟ่น ฟอสเตอร์ 4.0, สกอตต์ ไวส์แมน 4.5, มาร์ติน เครนี่ 4.5, โธมัส เคนเนดี้ 5.5, เดวิด เพอร์กินส์ 4.5, โทมัสซ์ ชิวก้า 4.5 (โอไบรอัน น.53 4.5), ไรอัน ทันนิคลิฟฟ์ 5.0, คริส ดักนอลล์ 4.5 (สกอตแลนด์ น.52 4.5), มาร์ลอน แฮร์วู้ด 4.5, เคลวิน เอตูฮู 4.0 (เมลลิส น.53 5.0) 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ลูคัส ลิดาเควิซิอุส, บ็อบบี้ แฮสเซลล์, รอรี่ ดีแล็ป, แดนนี่ โรส
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์