4 นาที 3 เม็ด!วีแกนพลิกบุกเคี้ยวท็อฟฟี่หวานลิ่วตัดเชือกเอฟเอ

4 นาที 3 เม็ด!วีแกนพลิกบุกเคี้ยวท็อฟฟี่หวานลิ่วตัดเชือกเอฟเอ 

แค่ 4 นาทีชีวิตก็เปลี่ยนเมื่อเอฟเวอร์ตันบุกอยู่ดีๆโดนวีแกนปาสตันยิงใส่ 3 ลูกรวดจากฟิเกรัว, แม็คมานามานและโกเมซส่งให้"เดอะ ลาติกส์"เช็คบิล 3-0 ทะลุเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพในเวมบลีย์แบบหักปากกาเซียนเป็นแถว 

เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย 

วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2556
 

 เอฟเวอร์ตัน 0-3 วีแกน แอธเลติก  

สนาม : กูดิสัน พาร์ค 

ประตู : 
0-1 มายเนอร์ ฟิเกรัว น. 30, 0-2 คัลลั่ม แม็คมานามาน น. 31, 0-3 ฆอร์ดี้ โกเมซ น. 33 
 
คลิปไฮไลท์ เอฟเอ คัพ เอฟเวอร์ตัน 0-3 วีแกน
 

ครึ่งแรก 

ช่วงแรกเอฟเวอร์ตันพยายามบุกเข้าใส่ก่อนเพื่อยิงประตูขึ้นนำแต่จังหวะจะโคนยังไม่ตรงเป้าเท่าไหร่ส่วนวีแกนก็ใช่ว่าจะตั้งรับเฉยๆมีสวนมาให้ได้ลุ้นเป็นระยะเหมือนกัน 

ผ่านมาถึงนาทีที่ 19 วีแกนบุกได้น่ากลัวเหลือเกินโดยมาโลนี่ลากบอลขึ้นมาริมเส้นด้านซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางไปให้โกเน่โขกเต็มหัวตรงเสาแรกแต่กดไม่ลงบอลเหินข้าคานออกไป 

ถัดมานาทีเดียวเอฟเวอร์ตันเอาบ้างในจังหวะที่กองหลังของวีแกนเสียบอลหน้ากรอบเขตโทษของตัวเองบอลเลยมาถึงเยลาวิชกระหน่ำเต็มข้อหน้าปากเขตโทษแต่โรเบิ้ลส์ยังปัดไว้ได้ 

นาทีที่ 25 เอฟเวอร์ตันขึ้นเกมมาได้สวยมากโดยเบนส์ได้บอลกระชากเข้าไปจะยิงอยู่แล้วในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่โดนกองหลังพุ่งมาบล็อคไว้ทันฟิล เนวิลล์วิ่งมาเก็บตกแต่จังหวะยิงเหินข้ามคานออกไป 

ผ่านมาครบครึ่งชั่วโมงวีแกนเกือบได้ประตูขึ้นนมำเมื่อแม็คคาร์ธี่ย์กระหน่ำไกลจากนอกกรอบเขตโทษบอลจะพุ่งเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้วแต่มูชาเซฟเอาไว้ได้ 

จากจังหวะเตะมุมนี้เองวีแกนขึ้นนำจนได้เมื่อฆอร์ดี้ โกเมซเปิดบอลจากมุมธงด้านขวามาทางเสาไกลให้ฟิเกรัวโขกเต็มๆตุงตาข่าย 

ถัดมาอีกแค่ 1 นาทีวีแกนขึ้นนำ 2-0 แบบช็อคกันทั้งกูดิสัน พาร์คเมื่อฟิล เนวิลล์จ่ายบอลคืนหลังพลาดไปให้แม็คมานามานควบเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนยิงสวนตัวของมูชาเข้าไป 

เหลือเชื่อจริงๆ วีแกนมาได้อีกลูกในอีกแค่นาทีเดียวเมื่อโกเน่ลากบอลสับๆอยู่บริเวณนอกกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วไหลมาให้โกเมซปั่นบอลตรงกลางประตูย้อนศรเข้าไปตรงเสาแรกอย่างสวยเรียกได้ว่าช็อคจริงๆ

หลังจากได้ประตูนำห่างเกมของเอฟเวอร์ตันช็อตไปเลยด้านวีแกนก็ไม่ยอมตั้งรับโถมบุกใส่อย่างเมามันส์เรียกได้ว่าวันนี้มาร์ติเนซวางเกมมาดีจริงๆแถมยังเกือบได้ลูกที่ 4 จากการปั่นฟรีคิกไกลของมาโลนี่ที่จะเข้าสามเหลี่ยมอยู่แล้วแต่มูชายังบินไปปัดไว้ได้แบบสุดเหยียด 


ครึ่งหลัง 

มอยส์ตัดสินใจแก้เกมทันทีเมื่อส่งวิคเตอร์ อนิเชเบ้ลงมาเติมเกมรุกอีกคนแทนเนวิลล์ที่มีใบเหลืองติดตัวแถมทำพลาดคาตาส่งคืนหลังให้ทีมเสียประตูที่ 2 

เริ่มเกมมาแค่นาทีเดียววีแกนได้ลูกโต้กลับและเป็นโกเน่ที่ลองยิงไกลกว่า 35 หลา แต่บอลไม่พ้นมือของมูชาที่ก้มรับเข้าซองเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 50 เอฟเวอร์ตันได้ฟรีคิกไกลกว่า 35 หลาและเป็นเบนส์ที่ขันอาสาลองส่งไกลโดยเขายิงแรงบอลทะลุกำแพงไปแล้วทว่าไปตรงตัวของโรเบิ้ลส์ที่ดังทางเอาไว้รับเข้าซองสบายแบบไม่มีกระฉอก 

เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 67 เอฟเวอร์ตันยังเล่นไม่เป็นทรงและดูเหมือนมอยส์จะถอดใจแล้วเพราะตัดสินใจส่งดาร์รอน กิ๊บสันลงมาทำเกมแทนเฟลไลนี่ที่วันนี้แทบไม่ได้โชว์เลย 

นาทีที่ 80 เอฟเวอร์ตันน่าได้ลูกตีไข่แตกบ้างเมื่อบาร์คลี่ย์ที่เพิ่งลงมาหมาดๆจับบอลโยนยาวมาจากด้านหลังก่อนลากเข้าหาเขตโทษหนีตัวประกบแต่จังหวะสุดท้ายไปโดนเสียบพอดีทำให้อดยิงเลย 

ช่วงท้ายๆทั้ง 2 ทีมเดินเล่นกันแล้วทำให้วีแกนผ่านเข้าไปเล่นในเวมบลีย์จนได้ในเกมรอบตัดเชือกส่วนเอฟเวอร์ตันต้องอกหักจอดป้ายแค่รอบ 8 ทีมทั้งที่ปีก่อนพวกเขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ 


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม : 

เอฟเวอร์ตัน : แยน มูชา 5, เลห์ตัน เบนส์ 6, จอห์น ไฮติงก้า 5, ซิลแวง ดิสแตง 5, ฟิล เนวิลล์ 3 (วิคเตอร์ อนิเชเบ้ น. 46), เซมัส โคลแมน 5, ลีออน ออสแมน 5, สตีเว่น พีนาร์ 4, มารูยาน เฟลไลนี่ 2  (ดาร์รอน กิ๊บสัน น. 67), นิกิชา เยลาวิช 3, เควิน มิรัลลาส 4 (รอสส์ บาร์คลี่ย์ น. 79) 
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : เมสัน สปริงธอร์ป, เชน ดัฟฟี่, โธมัส ฮิตเซิ่ลแพร์เกอร์, สตีเว่น เนสมิธ 

วีแกน แอธเลติก : โจเอล โรเบิ้ลส์ 6, อันโตลิน อัลคาราซ 7 (โรมัน โกโลบาร์ท น. 90), เอ็มเมอร์สัน บอยส์ 6, มายเนอร์ ฟิเกรัว 7 , เจมส์ แม็คคาร์ธีย์ 6, ฆอร์ดี้ โกเมส 7, ฌอง เบเซชูร์ 7, พอล ชาร์เนอร์ 7, อารูน่า โกเน่ 8, ชอน มาโลนี่ย์ 7 , คัลลั่ม แม็คมานามาน 7 (เรียว มิยาอิชิ 6 น. 40 (เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ 6 น. 73)) 
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : อาลี อัล-ฮับซี่, รอนนี่ สตัม, ฟรังโก้ ดิ ซานโต้, อังเจโล่ เฮนริเกซ 


 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์