เรือใบเช็กฟิตกุนบู๊เอฟเอรอบ8ทีม

'เรือใบ'เช็กฟิต'กุน'บู๊เอฟเอรอบ8ทีม

'แมนฯ ซิตี้' รอเช็กฟิต 'เซอร์จิโอ อเกโร' ดาวยิงตัวเก่งที่มีปัญหาเจ็บเข่า แต่ยังพร้อมจัดทัพใหญ่รับ 'บาร์นสลีย์' ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย 9 มี.ค.

 

                         ศึกฟุตบอลถ้วย "เอฟเอ คัพ" รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้ มีโปรแกรมฟาดแข้ง 2 คู่ เริ่มจาก "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เตรียมเปิดรังอิติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "เจ้าตูบ" บาร์นสลีย์ ทีมท้ายตารางลีกแชมเปี้ยนชิพ ในเวลา 00.30 น. เกมนี้ "มันโช" โรแบร์โต มันชินี กุนซือเจ้าถิ่นเตรียมจัดผู้เล่นชุดใหญ่อย่างแน่นอน เพื่อลุ้นแชมป์รายการนี้ที่เป็นความหวังสุดท้าย หลังส่อแววเตรียมวืดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีประจำฤดูกาลนี้ เพราะยังมีคะแนนไล่ตามหลัง "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงในช่วง 10 นัดสุดท้ายอยู่ถึง 12 แต้มเลยทีเดียว แม้จะมีปัญหาเรื่องแข้งหลักบาดเจ็บ โดยเฉพาะในรายของ "เอล กุน" เซอร์จิโอ อเกโร ดาวยิงตัวเก่งที่เจอโรคเดี้ยงเล่นงานที่หัวเข่าในช่วงฝึกซ้อมก่อนเกมนัดล่าสุดที่บุกไปชนะ แอสตัน วิลลา 1-0 แต่คาดว่าน่าจะเรียกความฟิตกลับลงสนามได้เหมือนในรายของ แวงซองต์ กอมปานี กองหลังกัปตันทีมที่เพิ่งหายเจ็บบริเวณต้นขา ส่วนดาวดังรายอื่นๆ ยังคงพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โจ ฮาร์ท, เจมส์ มิลเนอร์, ยายา ตูเร, ดาวิด ซิลวา และคาร์ลอส เตเบซ    

                         ขณะที่ทีมเยือนของ เดวิด ฟลิทครอฟท์ เพิ่งจะมีโอกาสเผชิญหน้ากับคู่แข่งจากพรีเมียร์ลีกในรอบนี้ จึงพร้อมส่งผู้เล่นในทีมชุดใหญ่อย่าง ลุค สตีล, รอรี ดีแลป, เคลวิน เอตูฮู, มาร์ลอน แฮร์วูด และเจสัน สกอตแลนด์ ลงเล่นตั้งแต่นาทีแรก เพราะไม่มีปัญหาเรื่องแข้งหลักได้รับบาดเจ็บ แม้จะทำผลงานในช่วงหลังได้อย่างย่ำแย่ หลังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นมาแล้วถึง 3 เกมซ้อน แถมยังต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นในลีกแชมเปี้ยนชิพอย่างหนักอีกด้วย

                         ส่วนอีกคู่หนึ่ง "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก เตรียมเปิดรังกูดิสัน ปาร์ค รับการมาเยือนของ "ลาติกส์" วีแกน เพื่อนร่วมลีกเดียวกัน ในเวลา 19.45 น. นัดนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือเจ้าบ้านยังต้องดูอาการของ ทิม ฮาวเวิร์ด และฟิล จากีลกา ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ เรดดิง 3-1 หาก ฮาวเวิร์ด ลงเล่นไม่ได้ก็จะเป็นหน้าที่ของ แยน มูชา ยืนเฝ้าเสาแทน ส่วนพวกแข้งหลักอย่าง เลห์ตัน เบนส์, สตีเวน พีนาร์, ลีออน ออสแมน, มารูยาน เฟลไลนี และนิกิชา เยลาวิช ยังคงพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงได้ตามปกติ ด้านทีมเยือนของ โรแบร์โต มาร์ติเนซ ไม่มีปัญหาแข้งหลักได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมจัดทัพใหญ่ลงสนามอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น อาลี อัล ฮับซี, พอล ชาร์เนอร์, ฌอน มาโลนีย์, ฟรังโก ดิ ซานโต และ อารูนา โคเน เพราะยังหวังลุ้นแชมป์รายการนี้ แม้จะมีภารกิจที่ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีก็ตาม

                         ด้านโปรแกรมฟาดแข้งศึกพรีเมียร์ลีกมีทั้งหมด 4 คู่ลงเตะพร้อมกันในเวลา 22.00 น. นอริช พบ เซาแธมป์ตัน, ควีนส์ปาร์ค พบ ซันเดอร์แลนด์, เรดดิง พบ แอสตัน วิลลา, เวสต์บรอมวิช พบ สวอนซี

 

 

--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์