ไก่ลุ้นเดโฟคืนทัพดวลปืน

'ไก่'ลุ้น'เดโฟ'คืนทัพดวล'ปืน'

'สเปอร์ส' มีลุ้นได้ตัว 'เจอร์เมน เดโฟ' ดาวยิงตัวเก่งกลับมายืนล่าตาข่าย 'อาร์เซนอล' ศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันที่ 3 มี.ค. แถมพกสถิติข่มไม่แพ้คารังมานานถึง 5 ปี

 

                         ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ มีโปรแกรมฟาดแข้ง 1 คู่ เป็นเกมคู่ใหญ่ในศึกแห่งศักดิ์ศรี "ลอนดอนดาร์บีแมทช์" ระหว่าง "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่ต้องเปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลน ต้อนรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เวลา 23.00 น. เกมนี้ "เอวีบี" อังเดร บียาส โบอาส กุนซือเจ้าถิ่นตั้งเป้าหวังเก็บชัยชนะเพื่อรักษาสถิติไม่แพ้ใครมาแล้วเป็นนัดที่ 12 ติดต่อกัน พร้อมกับเพิ่มช่องว่างของคะแนนให้ทิ้งห่างทีมเยือนเป็น 7 แต้มอีกด้วย เพราะสถานการณ์ในช่วงก่อนลงสนามนัดนี้ สเปอร์ส ยังคงรั้งอันดับ 3 แข่ง 27 นัด มี 51 แต้ม นำหน้า อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 แข่ง 27 นัด มี 47 แต้ม อยู่ถึง 4 คะแนน

                         แม้เจ้าถิ่นจะหมดสิทธิใช้งาน ยูเนส คาบูล กองหลังตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่า แต่มีลุ้นได้ตัว เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าตัวเก่งกลับมายืนล่าตาข่ายในเกมนี้ เพราะเพิ่งหายจากโรคเดี้ยงข้อเท้า แต่ยังต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง เช่นเดียวกับ คลินท์ เดมป์ซีย์ ที่เพิ่งหายเจ็บบริเวณน่องเหมือนกัน คาดว่า "ไก่เดือยทอง" น่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมนัดล่าสุดที่บุกไปเฉือนชนะ เวสต์แฮม 3-2 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา นำทัพโดย ฮูโก ยอริส, แยน แฟร์ตองเกน, สกอตต์ ปาร์คเกอร์, อารอน เลนนอน, เอมมานูเอล อเดบายอร์ และแกเร็ธ เบล ปีกจรวดที่กำลังฟอร์มสดยิงไปแล้วถึง 8 ลูกจาก 6 นัดหลังสุด เพราะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม เพื่อรักษาสถิติที่ไม่เคยพลาดท่าแพ้ "ปืนใหญ่" คาถิ่นของตัวเองมาแล้วถึง 7 ปีแล้ว นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่เป็นฝ่ายแพ้คาบ้าน 4-5 เมื่อปี 2007 

                         ด้านทีมเยือนของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 5 เกม จะหมดสิทธิใช้งาน 2 ฟูลแบ็กตัวเก่งอย่าง คีแรน กิบบส์ และบาการี ซานญา ที่ยังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บ จึงทำให้ นาโช มอนเรอัล และโลรองต์ คอสเซียลนี เตรียมได้ยืนเล่นในแผงแนวรับต่อไป แต่มีลุ้นได้ตัว อาบู ดิอาบี ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาช่วยคุมเกมในแผงแดนกลางร่วมกับ แจ็ค วิลเชียร์ และมิเกล อาร์เตตา อีกครั้ง แต่ยังต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง ส่วนพวกแข้งหลักหลายอื่นๆ ยังคงพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงได้ทั้งหมด โดยเฉพาะเหล่าดาวดังในแผงแนวรุก ไม่ว่าจะเป็น ซานติ กาซอร์ลา, ธีโอ วัลคอตต์, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ รวมถึง ลูคัส โพโดลสกี

 

 

--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์