ไม่มีพลิก!ท๊อฟฟี่เรียงหน้ายิงหยุดเส้นทางหมูชรา 3-1 ทะลุเอฟเอ

แม้จะเงิบมาในเกมที่แล้ว แต่คราวนี้เล่นในบ้านเอฟเวอร์ตันไม่มีพลิกผิดพลาดให้เห็นรัวยิง 3-0 ไล่ตั้งแต่ประตูของมิราลาส, เบนส์และออสมัน แม้โอลด์แฮมจะตีไข่แตกจากตัวแสบอย่างสมิธเหมือนเคยแต่ก็เท่านั้น เอฟเวอร์ตันชนะ 3-1 ผ่านเข้าไปเจอวีแกนในรอบต่อไป

         
หลังจากโดนยิงตีเสมอซะยางแตกช่วงท้ายเกมไปเมื่อนัดแรก เอฟเวอร์ตันก็ต้องมาขุนกำลังนักเตะของพวกเขาใหม่ในบ้านตัวเองเพื่อให้ผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ เพราะแน่นอนว่าคงไม่อยากซ้ำรอยกับกรณีของลิเวอร์พูล แต่ปัญหาคือตอนนี้ฟอร์มของทั้งสองทีมค่อนข้างสวนทางกันเพราะว่าเอฟเวอร์ตันเหมือนจะมึนๆหาชัยชนะไม่เจอมา 4 เกมติดทุกรายการ ส่วน "หมูชรา" เก็บชัยมา 3 เกมติดเลย

ครึ่งแรก

        ช่วงต้นเกมนี้ไม่ต้องอะไรมากมาย เป็นไปตามสเต็ปที่รู้กันเมื่อเอฟเวอร์ตันเล่นในบ้านก็ครองบอลได้น้ำได้เนื้อกว่าทางทีมจากลีกลีก ทู ก่อนค่อยๆหาช่องเจาะต่อไป
นาทีที่ 15 และแล้วก็มาทำประตูนำออกไปซะอย่างไวเลยสำหรับเอฟเวอร์ตันเมื่อกิ๊บสันขยับออกด้านข้างก่อนที่จะครอสบอลเข้าในตรงระยะที่มิราลาสเข้าชาร์จในระยะแค่ 6 หลาไม่มีเหลือ เจ้าบ้านนำแล้ว 1-0

       ตอนนี้เล่นกันได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมพอควรสำหรับเอฟเวอร์ตันเพราะชิงนำได้แล้ว ไม่ต้องกดดันอะไรนัก ส่วนโอลด์แฮมนี่ต้องหันไปเน้นเกมการโยนยาวตามสไตล์บอลเมืองผู้ดี นาทีที่ 34 บุกจนได้ดีสำหรับเอฟเวอร์ตันที่กดดันจนกองหลังของโอลด์แฮมรวน แม้จะยังพอต้านได้แต่กลายเป็นว่าบราวน์ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าปรี๊ดเลย เบนส์รับหน้าที่สังหารแม้ว่าจะยิงไปโดนบูซานิสปัดได้ แต่เอาไม่อยู่บอลทะลุเข้าประตูไปเหมือนเดิม เอฟเวอร์ตันทิ้ง 2-0

       มาถึงตอนนี้เอฟเวอร์ตันจ่ายบอลวนทั่วสนามเหมือนซ้อมกันเลย แม้ว่าจะเห็นนักเตะทีมตัวเองวิ่งไล่บอลซะมาก แต่แฟนบอลทีมเยือนก็ยังร้องเพลงว่า 'เราจะชนะ 3-2' อันนี้เดี๋ยวรู้กัน จบ 45 นาทีแรกเป็นเอฟเวอร์ตันนี่เองที่ชิงขึ้นนำห่างไป 2-0 แบบน่าจะมีบวกเพิ่มแต่ยังก่อน ถ้าพวกเขาไม่สะดุดขาตัวเองล้มกลิ้งจนพลาดแล้วล่ะก็น่าจะเข้ารอบใสๆอยู่

ครึ่งหลัง

       ต่อกันในครึ่งหลังโอลด์แฮมน่าจะใช้สไตล์การไปฮึดไปกระตุ้นกันมาในช่วงพัก ทำให้ลงมาดูมีแรงกระตุ้นมากขึ้นกว่าเดิมพอสมควร โดยเฉพาะสมิธที่ลงเล่นแทนอีเวลูโม่ดูจะมีส่วนร่วมกับทีมตั้งแต่แรกเริ่มที่ลงเล่นเลย แต่แล้วในนาทีที่ 62 เหมือนลูกยิงสลายใจของโอลด์แฮมเลย เมื่อเอฟเวอร์ตันมาได้ลูก 3 จากจังหวะเปิดบอลจากด้านข้างของพีนาร์โดนกระทบสองชิ่ง สะกิดหัวของออสมันก่อนในจังหวะแรก แม้ว่าเยลาวิชจะพยายามเข้าชาร์จต่อแต่ไม่โดน ถึงอย่างนั้นก็ทำให้ผู้รักษาประตูหลงและบอลเด้งเข้าประตูไป ลูกนี้เป็นเครดิตออสมัน เกมทิ้ง 3-0

       เอาล่ะอย่างน้อยก็ไม่ยอม เพราะอีก 2 นาทีต่อมาโอลด์แฮมก็ได้ประตูคืนมาอย่างรวดเร็วบ้างและไม่ใช่ใครที่ไหนก็คือสำรองตัวเด็ดอย่างสมิธที่โขกส่งบอลสัมผัสตาข่ายตีไข่แตกให้กับทีมได้ เกมมา 3-1 เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้าย เอฟเวอร์ตันต้องเน้นเกมชัวร์ๆไว้ก่อนแล้ว เพราะแม้ว่าจะนำห่างแต่ถ้าโดนอีกเม็ดเดี๋ยวจะยุ่งเปล่าๆ เลยมีการประกบสมิธตัวความหวังของโอลด์แฮมแบบเหนียวหนึบเข้าได้ก็เข้าเลย

       แม้ว่าทางโอลด์แฮมจะพยายามมากเท่าไหร่ในช่วงที่เหลือแต่ด้วยศักยภาพของเอฟเวอร์ตัน, สกอร์และการได้เล่นในบ้านของทำให้พวกเขาผ่านพ้นเกมไปได้ด้วยสกอร์เน้นๆเหมือนเคย จบ 90 นาทีเอฟเวอร์ตันไม่พลิกแล้วเอาชนะโอลด์แฮมไป 3-1 และจะเข้าไปเจอกับวีแกนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะเตะกันในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม ส่วนโอลด์แฮมมาได้ไกลเท่านี้ก็ถือว่าเยี่ยมเอามากๆแล้วเพราะนี่เป็นการทะลุถึงรอบ 5 ในรอบ 19 ปีของสโมสรเลย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์