คอนคาเคฟ ยัน จำกัดวาระปธ.ฟีฟ่าเหลือ2สมัย

องค์กรลูกหนังคอนคาเคฟ ยืนยัน เห็นชอบการกำหนดวาระผู้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานฟีฟ่า ได้คนละไม่เกิน 2 สมัย หรือ ไม่เกิน 8 ปี พร้อมกับจำกัดอายุ ต้องไม่เกิน 72 ปีด้วย


                  สมาพันธ์สมาคมฟุตบอลแห่งอเมริกาเหนือ , อเมริกากลาง และ แคริบเบียน (คอนคาเคฟ) ออกโรงให้การสนับสนุนข้อเสนอ จำกัดวาระของผู้เข้ามาดำรงตำแหน่ง ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้เหลือแค่ 2 สมัย ๆ ละ 4 ปีเท่านั้น รวมไปถึงการกำหนดอายุของท่านผู้นำด้วยว่า ต้องไม่เกิน 72 ปี ซึ่งองค์กรลูกหนัง คอนคาเคฟ ที่มีสมาชิกอยู่ในองค์กรเป็นจำนวน 40 ชาติ ถือว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยกว่า 1 ใน 5 ของสมาชิกทั้งหมดของ ฟีฟ่า 209 ชาติ ยังให้การสนับสนุนการจำกัดอายุที่เท่ากัน 72 ปี ของคณะกรรมการบริหารลูกหนังนานาชาติ ด้วยเช่นกัน พร้อมกับกำหนดให้ดำรงตำแหน่งได้เพียงแค่ 3 สมัย ๆ ละ 4 ปี


             ขณะที่ ฟีฟ่า ได้กำหนดให้มีการเจรจาหารือและลงคะแนนเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในกรณีดังกล่าว ในการประชุมใหญ่ที่สาธารณรัฐมอริเชียส ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างความโปร่งใสในองค์กรให้เพิ่มมากขึ้น ภายหลังมีข่าวไม่ค่อยจะสู้ดีนักกับการเข้าไปมีส่วนพัวพันกับการทุจริตคอร์รัปชั่นในรอบหลายปีที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์