แผ่วปลาย!เสือเหลืองนำก่อนสิงห์หนุ่มตีเจ๊า 1-1 ตาม 17 แต้ม

แผ่วปลาย!เสือเหลืองนำก่อนสิงห์หนุ่มตีเจ๊า 1-1 ตาม 17 แต้ม 

"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ขึ้นนำก่อนจากจุดโทษของมาริโอ เกิทเซ่ช่วงครึ่งแรกก่อนฟอร์มแผ่วในช่วงครึ่งหลังจนโดน"สิงห์หนุ่ม"โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคตามตีเสมอ 1-1 จากลูกยิงของอามิน ยูเนสทำให้เก็บได้เพียงแต้มเดียวตามหลัง"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิคไกลสุดกู่ 17 แต้ม 

บุนเดสลีกา เยอรมัน 

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556
 

 โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  

สนาม : โบรุสเซีย พาร์ค 

ประตู : 
0-1 มาริโอ เกิทเซ่ น. 31 (จุดโทษ), 1-1 อามิน ยูเนส น. 67 
 
คลิปไฮไลท์ บุนเดสลีกา โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-1 ดอร์ทมุนด์
 

ดอร์ทมุนด์หากยังอยากลุ้นตำแหน่งแชมป์ต้องชนะให้ได้เท่านั้นเพราะพวกเขาตามหลังบาเยิร์น มิวนิคไกลสุดกู่ถึง 18 แต้ม 

เกมนี้ไม่มีชื่อของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้หัวหอกตัวเก่งที่ติดโทษแบน 3 เกมทำให้มาริโอ เกิทเซ่ต้องยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าแล้วให้ลีทเนอร์ลงมาทำเกมร่วมกับรอยส์ 

ครึ่งแรก 

เสือเหลืองเปิดเกมบุก 
เริ่มเกมขึ้นมาช่วงแรกยังไม่มีอะไรให้ลุ้นเท่าไหร่โดยดอร์ทมุนด์เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่แต่ไม่มีจังหวะจบสกอร์มากได้โดยลูกยิงของโกรสส์ครอยท์ซในนาทีที่ 8 ก็โดนบล็อคออกไปได้ก่อน 

เกมอึดอัดดอร์ทมุนด์แทบไม่ได้จบ 
เกมยังแลกอยู่ตรงกลางสนามซึ่งทางฝั่ง"สิงห์หนุ่ม"เล่นเกมของตัวเองไม่ได้เลยส่วนดอร์ทมุนด์ก็แบบไม่มีโอกาสยิงซึ่งลูกตะบันของชเมลเซอร์ก็ไม่มีอะไรให้ลุ้นมากมาย 

ลีทเนอร์โขกสวยแต่ยังไม่พ้นสเตเก้น 
นาทีที่ 28 ดอร์ทมุนด์ได้จังหวะบุกขึ้นมาอีกครั้งและเป็นเกิทเซ่ที่ได้เปิดบอลจากนอกเขตโทษด้านขวามาให้ลีทเนอร์ได้โขกแต่บอลไปเข้ามือของเทอร์ สเตเก้น 

เกิทเซ่ซัดโทษดอร์ทมุนด์ทะยานนำ 
มาถึงนาทีที่ 30 เจ้าบ้านมาเสียจุดโทษจนได้ในจังหวะที่เทอร์ สเตเก้นออกไปไม่ถึงบอลแล้วไปรวบเกิทเซ่ล้มลงในกรอบกรรมการเป่าเป็นจุดโทษทันที 

มาริโอ เกิทเซ่ลุกรับหน้าที่สังหารเองโดยเขาตัดสินใจยิงไปทางซ้ายมือของตัวเองขณะที่เทอร์ สเตเก้นพุ่งไปผิดทางส่งให้"เสือเหลือง"ขึ้นนำแล้ว 

กุนโดกันลองมั่งไม่ได้ลุ้นอะไร 
เข้าสู่นาทีที่ 39 ดอร์ทมุนด์ยังขึงเกมบุกเอาไว้ได้โดยพวกเขาได้จังหวะต่อบอลไปมาหน้าปากประตูของ"สิงห์หนุ่ม"ก่อนที่กุนโดกันตัดสินใจลองยิงไกล 30 หลาแต่บอลโด่งข้ามคานออกไป 

ครึ่งหลัง 

ไวเดนเฟลเลอร์ได้เซฟบ้าง 
เริ่มครึ่งหลังมา 10 นาทีพอดีเจ้าบ้านได้เดินเกมบุกสวนกลับมาตรงริมเส้นด้านซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางซานตาน่าโหม่งเคลียร์ออกมาได้แต่บอลไปเข้าเท้าของยูเนสจับหนึ่งจังหวะแล้วตัดสินใจยิงไกลทันทีทว่าบอลยังไม่ข้ามหัวไวเดนเฟลเลอร์ที่กระโดดไปรับบอลหนึบ 

กุนโดกันส่องไกลอีกได้เตะมุม 
ถัดมาอีกนิดเดียวดอร์ทมุนด์มาได้จังหวะสวนกลับบ้างรอยส์ลากบอลมาตรงริมเส้นด้านขวาก่อนตบกลับไปให้กุนโดกันตั้งป้อมยิงจากระยะราว 30 หลาแต่บอลแฉลบออกหลังไป 

เกือบไป!สตรานเซิ่ลโขกเข้ามือไวเดนเฟลเลอร์ 
โอกาสดีที่สุดของ"สิงห์หนุ่ม"มาในจังหวะเตะมุมด้านซ้ายเวนด์ทเปิดเข้ากลางบอลเลยไปถึงสตรานเซิ่ลได้โขกโล่งๆแต่ไวเดนเฟลเลอร์ยังผวากลับไปรับเอาไว้ได้เหมือนเดิม 

จนได้!สิงห์หนุ่มสวนกลับยูเนสตะบันอย่างสวย 
นาทีที่ 67 "สิงห์หนุ่ม"มาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจงหวะวางบอลยาวมาจากแดนหลังให้เวนด์ทได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนปาดมาเข้ากลางตรงหัวกะโหลกที่มียูเนสมิดฟิลด์ร่างเล็กวิ่งเข้ามาตะบันเต็มๆบอลไปแฉลบซานตาน่าก่อนผ่านมือของไวเดนเฟลเลอร์เข้าไปอย่างสวยงาม

เกิทเซ่ลากมันส์แต่ยิงไม่เข้า 
"เสือเหลือง"เกมช็อตไปดื้อๆเรียกว่าแทบเดินเกมบุกไม่ได้เลยอย่างไรก็ดีพอมาถึงนาทีที่ 77 เกิทเซ่ได้ลากบอลลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนตะบันเต็มเท้าหมายให้เข้าเสาแรกทว่าบอลไม่เข้ากรอบ 

เกิทเซ่มาได้ยิงอีกครั้งในจังหวะที่เขาได้บอลในกรอบเขตโทษด้านขวาเหมือนเดิมแล้วลองยิงเร็วทันทีคราวนี้ไปติดตัวของเทอร์ สเตเก้นที่ผิดเสาแรกเอาไว้หมดแล้ว 

ต่างคนต่างพลาด!จบเกมแบ่งแต้มแบบสมควร 
ก่อนหมดเวลานาทีเดียว"สิงห์หนุ่ม"พลาดได้ประตูอย่างน่าเหลือเชื่อเมื่อเอ็มลาป้าได้บอลหลุดเดี่ยวแล้วเกี่ยวหลบไวเดนเฟลเลอร์ไปแล้วแต่จังหวะยิงดันไปเข้าข้างตาข่ายเสียอย่างนั้น 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บดอร์ทมุนด์อดได้ประตูชัยแบบน่าเขกกะโหลกตัวเองเมื่อเคห์ลได้ยิงโล่งๆจากลูกเปิดมาตรงเสาสองให้เขาได้ยิงคนเดียวแต่ดันซัดโด่งข้ามคานออกไปแบบต้องตะลึงกันทั้งสนาม 

จบเกมดอร์ทมุนด์ยังรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงเหมือนเดิมโดยมีคะแนนตามหลังบาเยิร์นถึง 17 แต้มความหวังแชมป์แทบบอกลาได้แล้วส่วนเจ้าบ้านอยู่อันดับ 10 กลางตาราง 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม : 

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค : มาร์ค-อังเดร เทอร์ สเตเก้น 7 , ฟิลิป ดีมส์ 6, ฮาวาร์ด นอร์ดทเวียต 6, โทนี่ แยนต์เค่ 5 , มาร์ติน สตรานเซิ่ล 5, ลูคัส รัปป์ 6 (โรเอล บรูเวอร์ส น. 90), ทอร์เบน มาร์กซ์ 6 , อัลวาโร่ โดมิงเกซ โซโต้ 5, อามิน ยูเนส 8  (พานีล เอ็มลาป้า น. 80), ออสก้าร์ เวนด์ 5, ไมค์ ฮานเค่ 5 (ลุค เด ยองก์ น. 63) 
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : คริสโตเฟอร์ ไฮเมโรธ, ทอลก้า ชิเกอร์ซี่่, กรานิต ซาก้า, บรานิเมียร์ เฮอร์โกต้า 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ 7, เนเว่น ซูโบติช 6, มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ 6 (เฟลิเป้ ซานตาน่า  น. 46), ลูคัส ปิสเซ็ค 5, มาร์เซล ชเมลเซอร์ 7, เซบาสเตียน เคห์ล 6, โมริตซ์ ลีทเนอร์ 4, อิลกาย กุนโดกัน 7, มาร์โค รอยส์ 7, เควิน โกรสส์ครอยท์ซ 5, มาริโอ เกิทเซ่ 7  
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : มิตเชล ลันเกรัค, สเวน เบนเดอร์, นูริ ซาฮิน, โอลิเวอร์ เคิร์ช, เลโอนาร์โด้ บิตเท่นคอร์ท, บาลินท์ บาจเนอร์ 


 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์