ซิสเซ่วอลเลย์โหด!สาลิกาตีปีกสอยนักบุญมันส์ 4-2

ซิสเซ่วอลเลย์โหด!สาลิกาตีปีกสอยนักบุญมันส์ 4-2 

"สาลิกาน้ำหอม"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดกลับมาหาชัยในลีกเจออีกนัดหลังโดนนำไปก่อนแต่ก็พลิกมานำได้จากการวอลเลย์สุดโหดของซิสเซ่ ถึงแม้จะโดนไล่มาได้แต่สุดท้ายก็เอาชนะ"นักบุญ"เซาแธมป์ตันไปสุดสนุก 4-2 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค 

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556
 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4:2 เซาแธมป์ตัน 

ประตู
 : 0-1 ชไนเดอร์แล็ง น.3, 1-1 ซิสโซโก้ น.33, 2-1 ซิสเซ่ น.42, 2-2 แลมเบิร์ต น.50, 3-2 กาบาย(จุดโทษ) น.67, 4-2 ฮอยเวลด์(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.79 

เกมนี้นิวคาสเซิ่ลขาดครูลที่มาเจออาการเจ็บเล่นงานไปเลยได้เอลเลียตลงมาเฝ้าเสาแทน นอกนั้นก็ได้ติโอเต้กับซานตอนกลับมาลงตัวจริงแล้ว ส่วนเซาแธมป์ตันก็มีชอว์ลงตัวจริงได้แต่รามิเรซยังนั่งสำรองไปก่อน 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากมา 3 นาทีแรก"นักบุญ"ก็เอาซะแล้วได้ออกนำไปก่อนเลยจากการเปิดบอลของคอร์คทางด้านขวาเข้าไปในเขตโทษถึงหัวของแลมเบิร์ตโหม่งชงกลับมาให้กับชไนเดอร์แล็งหมุนมาตวัดยิงเสียบเสาแรกเข้าไปไม่เหลือ เซาแธมป์ตันนำซะแล้ว 1-0 

หลังจากนั้นนิวคาเสซิ่ลก็ไม่นิ่งแล้วเดินเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักแล้วมาได้โอกาสส่องเอาจังหวะที่ซิสเซ่ไปเบียดเอาบอลมาให้ได้ทางริมเขตโทษก่อนจะคืนมาที่ซิสโซโก้ข้างหน้าไม่มีใครเลยเลือกยิงเองเลยเดือดร้อนโบรุคต้องพุ่งปัดออกไปก่อน 

โอกาสงามของ"สาลิกา"มาอีกแล้วจากจังหวะเดบูชี่เติมมาทำชิ่งกับซิสโซโก้ได้หลุดมาทางขวาก่อนเปิดเข้าเขตโทษย้อนไปแถวจุดโทษให้กุฟฟร็องสอดมายิงไปเข้าทางซิสเซ่ทางซ้ายจับบอลก่อนพยายามจะกลับตัวยิงแต่มันยังปลิ้นหลุดกรอบห่างไปไกล 

ถึงครึ่งชั่วโมงแล้วนิวคาสเซิ่ลได้นวดเซาแธมป์ตันอย่างต่อเนื่องเลยแต่แนวรับของ"นักบุญ"ยังปิดช่องกันได้ดีหมด ทำให้โอกาสจบของเจ้าบ้านไม่ค่อยมีเท่าไหร่เต็มที่ก็โอกาสวอลเลย์ของเดบูชี่จากหน้าเขตโทษแต่ก็หลุดเป้าหมายไปพอสมควร 

แล้วสุดท้าย"สาลิกา"ก็บดเอาจนได้เริ่มต้นจากการจ่ายของกาบายจ่ายไปทางซ้ายให้กุฟฟร็องหลุดเข้าเขตโทษยาวๆก่อนจะสับขากหลอกไปมุมแคบแล้วยิงอัดเลยแต่บอลไปแฉลบขาของโบรุค สุดท้ายเข้าทางซิสโซโก้วิ่งมาซ้ำหน้าประตูโล่งๆไม่เหลือ นิวคาสเซิ่ลตีเสมอ 1-1 สำเร็จ 

ก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาทีได้เฮกันลั่นเซนต์ เจมส์ พาร์คกันเลยจากจังหวะได้ฟรีคิกแดนตัวเอง เอลเลียตเปิดยาวมาข้างเลย บอลมันลอยผ่ามาหมดถึงซิสเซ่ที่วิ่งมารอทางขวาปล่อยให้บอลตกทีนึงก่อนกดสูตรวอลเลย์จากระยะ 25 หลาส่งบอลโค้งข้ามมือโบรุคเสียบคานแบบสุดงาม นิวคาสเซิ่ลปิดครึ่งแรกด้วยการกลับมานำ 2-1 เลย 

ครึ่งหลัง 

กลับมาครึ่งหลังแปปเดียวกเกือบมีประตูตีเสมอของเซาแธมป์ตันเลยจากจังหวะฟรีคิกประมาณ 25 หลาเยื้องไปทางขวานิดนึงแล้วก็เป็นแลมเบิร์ตรับหน้าที่ยิงเองเลยจะเสียบเสาแรกแล้วแต่เอลเลียตยังบินปัดออกหลังได้ 

แล้วนาที 50 ทาง"นักบุญ"ก็ทำได้สำเร็จจนได้จากจังหวะที่ไคลน์ดีดให้กับลัลลาน่าหลุดขึ้นมาทางขวาแล้วมีเวลาเหลือเฟือเงยหน้ามองหาเพื่อนแล้วเปิดเข้าไปด้านในมีแลมเบิร์ตสอดเข้ามายิงหัวเกือกผ่านเอลเลียตเข้าไปเลย เซาแธมป์ตันตีเสมอเป็น 2-2 

ทีมเยือนมาหนักแล้วเกือบจะพลิกนำอีกหนเลยจากความอันตรายของลัลลาน่าอีกแล้วมาทางขวาล็อกหลอกซานตอนไปสองหนก่อนได้เปิดยาวไปเสาไกลแล้วแลมเบิร์ตเจ้าเก่าสอดมาโหม่งแต่ยังหลุดเสาออกไปนิดเดียว 

เซาแธมป์ตันได้ทีเอาใหญ่มาได้ลุ้นอีกแล้วจากจังหวะคอร์คดีดต่อมาให้ลัลลาน่าพาบอลขึ้นมาตรกลางก่อนจะฝากไปให้กับแลมเบิร์ตตอกส้นคืนมาให้ลัลลาน่าวิ่งมาสับไกแต่บอลก็หลุดกรอบออกหลัง 

หลังจาก"สาลิกา"กลับมาครองบอลบุกได้บ้างแล้วนาที 66 พวกเขามาได้จุดโทษจากจังหวะฟรีคิกยาวของกาบายเข้าเขตโทษแล้วเดบูชี่หลุดมาเปิดไปติดแขนฟ็อกซ์เต็มๆแล้วก็ได้จุดโทษ ก่อนจะเป็นกาบายเข้ามารับหน้าที่และก็ไม่เหลือ นิวคาสเซิ่ลกลับมานำอีกครั้ง 3-2 

"นักบุญ"เกือบตีเสมอได้อีกแล้วมีจังหวะลุ้นแบบจังๆจากชไนเดอร์แล็งไปไล่บอลคืนมาจากกาบายได้แล้วก็หลุดถึงรามิเรซเข้าเขตโทษไปยิงอัดเสาแรกติดเซฟเอลเลียตก่อนจะตามซ้ำอีกทีกระดกบอลจะให้ข้ามคัวแต่แรงไปชนคานเด้งออกมาพร้อมกับโดนเป่าฟาวล์ไปก่อนด้วย 

นาที 79 ทีมเยือนถึงกับเซ็งเลยหลังไปมอบโชคให้เจ้าบ้านเสียอย่างนั้นจากจังหวะที่บอลขึ้นทางซ้ายเพิร์ชฝากไปให้ซานตอนเลี้ยงจี้แล้วเปิดเข้าไปหน้าประตู ฟ็อกซ์ไปจิ้มเปลี่ยนทางบอลโดนฮอยเวลด์เข้าประตูไปแบบนั้นเลย นิวคาสเซิ่ลนำห่าง 4-2 พร้อมกับวันที่ไม่เป็นใจของฟ็อกซ์ 

หลังจากนั้นเซาแธมป์ตันก็บุกหนักแต่ก็หาจังหวะจบไม่ได้เลย มีลุ้นจากฟรีคิกทางริมเขตโทาทางขวาแต่ก็ยิงหลุดออกคานไปอีก ทำให้จบเกมนิวคาสเซิ่ลก็เอาชนะเซาแธมป์ตันไปได้ 4-2 ทำให้พวกเขาชนะมา 3 ใน 4 นัดหลังสุดพาให้กลับไปอยู่ในอันดับ 14 มีแต้มห่างโซนตกชั้น 6 คะแนน ส่วนทีมเยือนจะหล่นลงมาอยู่อันดับ 16 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
 : โรเบิร์ต เอลเลียต, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่ (เอ็มบิว่า น.45), ดาวิเด้ ซานตอน, มาติเยอ เดบูชี่, สตีเฟ่น เทย์เลอร์, โยฮัน กาบาย(เพิร์ช น.77), มุสซ่า ซิสโซโก้, โยอัน กุฟฟร็อง (อนิต้า น.88), โฮนาส กูเตียร์เรซ, ชีค ติโอเต้, ปาปิส ซิสเซ่ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แจ๊ค อัลน์วิค, ซิลแว็ง มาร์กโวซ์, กาเบรียล โอแบร์ต็อง, โชล่า อเมโอบี้ 

เซาแธมป์ตัน : อาร์เตอร์ โบรุค, นาธาเนล ไคลน์, มายะ โยชิดะ, ยอส ฮอยเวลด์, ลุค ชอว์ (ฟ็อกซ์ น.57), มอร์แกน ชไนเดอร์แล็ง, สตีเฟ่น เดวิส (รามิเรซ น.65), เจย์ โรดริเกซ (พันชอน น.81), แจ๊ค คอร์ค, อดัม ลัลลาน่า, ริคกี้ แลมเบิร์ต 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เคลวิน เดวิส, โฮเซ่ ฟอนเต้, จมส์ วาร์ด-พราวส์, เอ็มมานูเอล มายูก้า
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์