สเปอร์สคิดการใหญ่!!

'สเปอร์ส'คิดการใหญ่!!

ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : คิดการใหญ่ : โดย...จิตติ

 

                         เมื่อถึงรอบ 32 ทีมสุดท้ายยูโรปาลีก เหมือนว่าทุกทีมจากอังกฤษค่อนข้างจะเอาจริงเอาจังกับถ้วยนี้ แม้แต่ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่จริงๆ แล้วทีมของ อังเดร บียาส โบอาส มีภาระใหญ่ในการลุ้นทำอันดับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ก็ยังจัดตัวจริงแบบเต็มๆ เล่นในถ้วยนี้ หรือแม้กระทั่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เองก็พักความเจ็บปวดในพรีเมียร์ลีกเอาไว้ก่อน

                         เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จัดทีมชุดใหญ่ให้ลิเวอร์พูล ลงเล่นทั้งสองนัดของรอบนี้ แต่น่าเสียดายที่ต้องกระเด็นตกรอบไปก่อนเพื่อนฝูง คงไม่พ้นจากเกมนัดแรกนั่นแหละ หากยิงได้สัก 1 ประตูที่เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ก็คงเข้ารอบไปแล้ว

                         เชลซี เองก็ไม่ได้จัดตัวเบาๆ ลงมาเล่นมากนัก ยังคงเน้นและก็ได้ เอเดน ฮาซาร์ด ตอบแทนยิงประตูให้ทีมเข้ารอบในนาทีสุดท้าย เช่นเดียวกับ นิวคาสเซิล ขนผู้เล่นใหม่ๆ จากฝรั่งเศสลงมาเพียบ และก็เข้ารอบไปได้

                         ย้อนมาดูกันที่สเปอร์ส ความเอาจริงเอาจังของโบอาส เห็นได้ชัดจากการให้ แกเร็ธ เบล เล่นตลอดทั้ง 90 นาทีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และจากฟอร์มของ เบล ในช่วงนี้ หลายๆ คนเริ่มมองว่า สเปอร์ส กำลังจะไปได้ถึงขั้นการเป็นแชมป์

                         รอบต่อไปถึงจะต้องเจอทีมแกร่งอย่าง อินเตอร์ มิลาน แต่หากยังจัดเต็มแบบนี้ย่อมจะมีโอกาสมากกว่า ธรรมชาติของทีมอย่างอิตาลี เล่นถ้วยนี้แบบไม่เต็มอยู่แล้ว อย่างน้อยก็มี 1 นัดที่จะจัดพวกสำรองลงมาเล่น อย่าง นาโปลี พลาดท่านัดแรกส่งผลให้ตกรอบไปเลย เช่นเดียวกับ แอต.มาดริด แชมป์เก่าก็พลาดไปแล้ว

                         จากรายชื่อแชมป์ในช่วง 5 ฤดูกาลหลังสุดของถ้วยนี้ เป็นทีมที่มีอนาคตมาตลอด ไม่ว่าจะเป็น แอต.มาดริด, ปอร์โต, ชัคเตอร์ โดเนตส์ และ เซนิต เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก ที่ล้วนแล้วแต่ผ่านการเป็นแชมป์ยูโรปาลีก และต่อยอดด้วยเล่นการเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาทุกฤดูกาล

                         บางที โบอาส อาจจะคิดการใหญ่ยกระดับทีมอย่าง สเปอร์ส ให้เป็นทีมในระดับเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้ทีมว่าสู้กับทีมในระดับยุโรปได้อย่างสบายๆ อีกทั้งฟอร์มการเล่นก็จะยังต่อยอดมาถึงการลุ้นเป็นทีมอันดับ 4

                         มาตรฐานในลีกของสเปอร์ส กำลังเป็นไปด้วยดี หากได้แชมป์ยุโรปมาตามที่หวังก็จะยิ่งเข้าทางไปอีก เรื่องของบอลถ้วยเป็นเรื่องสำคัญเหมือนกัน เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มกันมาด้วยแชมป์เอฟเอ คัพ และยูฟ่าคัพ วินเนอร์ส คัพ

                         หากสเปอร์ส จะเริ่มต้นด้วยการเป็นแชมป์ยูโรปาลีก และไปถ้วยใหญ่ฤดูกาลหน้า เตรียมต้อนรับทีมใหญ่ทีมใหม่ได้เลย

 

 

--------------------

(ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : คิดการใหญ่ : โดย...จิตติ)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์