เดมเบเล่ฮีโร่!ซัลโวนาทีท้ายไก่ตีเจ๊าลียง 1-1 ลิ่วฟัดงู

นึกว่าท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์สจะไปไม่รอดเสียแล้วหลังพลาดให้โอลิมปิก ลียงยิงนำจนกุมชะตาเข้ารอบไว้ทั้งเกมก่อนได้มุสซ่า เดมเบเล่ขี่ม้าขาวมาส่องไกลตีเสมอ 1-1 ในนาที 90 ให้สกอร์รวมสองนัดแซงชนะ 3-2 ผ่านไปเจออินเตอร์ มิลานในยูโรป้า ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

           
ลียงปล่อยแม็กซิม โกนาลองส์ที่ได้รับความสนใจจากอาร์เซน่อลลงมาคุมแดนกลางตามปรกติ โดยมีอเล็กซานเดร ลากาเซ็ตต์ปั้นเกมให้บาเฟทิมบี้ โกมิสล่าประตู
สเปอร์สยังให้แบรด ฟรีเดลเฝ้าเสาในเกมยุโรปต่อไป ขณะที่เลวิส โฮลท์บี้ได้ลงสนามแทนคลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์

           ในเกมแรก"ไก่เดือยทอง"ได้แกเร็ธ เบลเป็นฮีโร่หลังเหมายิงฟรีคิกสองตุงช่วยให้ทีมเบียดเอาชนะยอดทีมแดนน้ำหอม 2-1 ซึ่งนัดนี้ปีกเลือดเวลส์ยังเป็นตัวป่วนที่เจ้าบ้านต้องระวังให้ดี

ครึ่งแรก

เบลเมินยิงฟรีคิก...เปิดให้กัลลาสโขกข้ามคาน

ออกสตาร์ทมา 7 นาทีวอล์คเกอร์เรียกฟาวล์ได้จากอูมิติก่อนที่เบลก้าวมาจัดการกับลูกฟรีคิกเล่นเอาแข้งลียงขาสั่นพับๆกลัวโดนส่องประตูอีก แต่ที่ไหนได้เขากลับเปิดไปให้กัลลาสโขกข้ามคาน

ลากาเซ็ตต์โฉบโหม่งตรงตัวฟรีเดล

นาที 10 วอล์คเกอร์ไปตัดฟาวล์โลเปซก่อนที่เกรนิเยร์เข้ามาเปิดฟรีคิกไปชนกำแพงแต่บอลยังกระดอนไปเข้าทางจนได้ครอสอีกครั้งไปเข้าหัวลากาเซ็ตต์ทว่าไม่ผ่านมือฟรีเดล

โกนาลองส์โหม่งตุงโชว์แมวมองปืน

หลังจากนั้นนาที 17 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 เมื่อพวกเขาได้ลูกฟรีคิกทางด้านซ้ายแล้วเป็นเกรนิเยร์ที่บรรจงครอสมายังเสาแรกให้กัปตันทีมอย่างโกนาลองส์โหม่งจมตาข่าย

ลียงกระหน่ำบุกยิกๆ

เกมยังตกอยู่ในการครอบครองของลียงเมื่อนาที 26 เรเวยแยร์กระชากบอลจากฝั่งขวาตัดเข้าในไปจ่ายให้โลเปซป้ายต่อให้เกรนิเยร์ได้ลองส่องไกลที่หน้ากรอบเขตโทษแต่บอลปลิ้นหลุดกรอบ

โลเปซกุมขมับหวดในเขตโทษหลุดเสา

นาที 33 ฟรีเดลเตะเปิดเกมไม่ดีไปเข้าทางลียงเจอสวนขึ้นมาทางด้านขวาที่ลากาเซ็ตต์จนได้เปิดเลียดมาที่บริเวณยิงจุดโทษให้โลเปซเอี้ยวตัวซัดหลุดเสาซ้ายไปแบบได้ลุ้น

ลากาเซ็ตต์วอลเล่ย์เก็บตกเข้ามือฟรีเดล

สองนาทีก่อนหมดครึ่งแรกเกรนิเยร์เปิดฟรีคิกจากทางด้านซ้ายแล้วแนวรับ"ไก่เดือยทอง"สกัดออกมาเข้าทางลากาเซ็ตต์ได้วอลเล่ย์ที่เสาไกลแต่ฟรีเดลล้มตัวดักรับเอาไว้ได้

โฮลท์บี้กระหน่ำเต็มข้อโดนปัดชนเสา

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกโฮลท์บี้ได้บอลหน้าเขตโทษลียงก่อนง้างเท้าซัลโวเต็มข้อบอลพุ่งเข้าหากรอบประตูแต่แวร์กกูร์ปัดไปชนโคนเสาขวาทำให้สถานการณ์ของสเปอร์สยังวิกฤตเมื่อตามหลังอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

เบลพลาดโอกาสทอง

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ถึงนาที 50 อเดบายอร์พาบอลสวนกลับขึ้นมาทางด้านขวาก่อนเปิดที่เสาไกลให้เบลที่ไร้ตัวประกบวิ่งเข้ามาวอลเล่ย์ด้วยข้างเท้าด้านในหลุดเสาเฉยเลย

เกรนิเยร์หวดเต็มตีนฟรีเดลเซฟได้

แต่นาที 55 "ไก่เดือยทอง"หวิดเสียประตูเพิ่มเมื่อเกรนิเยร์ประสานงานกับลากาเซ็ตต์จนได้ช่องหวดไปติดเซฟฟรีเดลกระดอนออกมาเข้าทางปืนโกมิส โชคยังดีที่แฟร์ทองเก้นล้มตัวสกัดเสียก่อน

ฟรีเดลหวิดมอบโชคลียง

ลียงเกือบบวกสกอร์เพิ่มเมื่อโกนาลองส์วางบอลขึ้นหน้าแล้วฟรีเดลออกมาเตะสกัดไม่ดีกลายเป็นเข้าทางลากาเซ็ตต์ลากไปทิ้งตัวล้มในเขตโทษหลังนายด่านมะกันยื่นขามาดักก่อนชักกลับได้ทัน

ฟรีคิกเบลอันตรายไม่เปลี่ยน

จังหวะต่อเนื่อง"ไก่เดือยทอง"พาบอลโต้กลับเร็วขึ้นมาแล้วเป็นเบลที่โดนโกนาลองส์เข้าเบรคเกมทำให้ปีกเลือดเวลส์ได้จุดยิงฟรีคิกระยะทำการซึ่งก็ปั่นไปโดนแวร์กกูร์ชกทิ้งออกมาได้

บายอร์โอเวอร์เฮดครอสตกบนคาน
นาที 65 สเปอร์สพาบอลบุกขึ้นมาก่อนที่อเดบายอร์พยายามโอเวอร์เฮดครอสจากมุมแคบในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่บอลดันลอยไปตกบนคานสร้างความหวาดเสียวให้กับแฟนบอลเจ้าบ้านยิ่งนัก

ไก่เดือยทองระดมจิกไม่ยั้ง

ตอนนี้เป็นสเปอร์สที่ได้ครองเกมบุกเป็นส่วนใหญ่โดยนาที 77 เบลเปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายมาให้เดมพ์ซี่ย์เข้าโขกข้ามคานนิดเดียว ขณะที่นาทีถัดมาอเดบายอร์ครองบอลอยู่ทางด้านซ้ายแล้วดึงจังหวะรอแข้งมะกันสอดขึ้นมาก่อนจ่ายให้ยิงทันทีแต่ก็ยังหลุดเสาไปอีก

เดมเบเล่ทีเด็ดส่องไกลพาไก่เฮ

ความพยายามของสเปอร์สมาประสบผลในนาทีสุดท้ายเมื่อเดมเบเล่โยกหนโกนาลองส์ก่อนบรรจงซัดจากระยะ 20 หลาผ่านมือแวร์กกูร์ไปเสียบตาข่ายเสาไกลให้ทีมตีเสมอลียง 1-1 รวมผลสองนัดชนะ 3-2 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูโรป้า ลีกได้สำเร็จ



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์