10 แข้งเนื้อหอมแห่งศึกเวิลด์ คัพ 2010 ที่ พรีเมียร์ลีกต้องการตัว

.

10 แข้งเนื้อหอมแห่งศึกเวิลด์ คัพ 2010 ที่ พรีเมียร์ลีกต้องการตัว


ศึกเวิลด์ คัพเป็นเหมือนสนามเด็กเล่นของเหล่าบรรดาสุดยอดแข้งระดับโลกที่แต่ละคนต่างลงมาโชว์ลีลา ความสามารถในสนามเด็กเล่นที่มีแต่เสือ สิงห์ กระทิง แรด แน่นอนว่าผู้จัดการทีมจากสโมสรทั่วโลกจ้องตาเป็นมันอยู่ข้างสนามเล็งหาผู้เล่นที่เข้าตามาใช้งาน และนี่คือรายชื่อนักเตะ 10 คนที่โชว์ฟอร์มเข้าตาผู้จัดการทีมในอังกฤษจัดทำโดย สกายสปอร์ท เพื่อให้เหล่าบรรดาแฟนพรีเมียร์ลีกหมายตาและชมกันว่าจะได้เห็นใครบ้างในฤดูกาลหน้า



1. ดีเอโก้ ฟอร์ลัน
 



แข้งชาวอุรุกวัยที่โชว์ผลงานได้โดดเด่น พาทีมอุรุกวัยเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ ทัวร์นาเม้นต์นี้เป็นอีกหนึ่งงานที่เขาประสบความสำเร็จ ฤดูกาลที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จกับสโมสรแอตเลติโก มาดริด คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีกได้ สำหรับการเล่นให้อุรุกวัยดาวยิงคนนี้เล่นในตำแหน่งตัวทำเกมได้อย่างดีทั้งสร้างสรรค์เกมได้ ครองบอล ที่สำคัญคือทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ สมโสรในอังกฤษอย่างทอตแนมฮอตสเปอร์น่าจะสนใจมากกว่าการกลับมาเล่นที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทีมเก่าที่เขาไม่ค่อยได้ลงสนามและถูกขายไปให้บียาเรอัลแบบลดกระหน่ำ



2. มิโลสลาฟ โคลเซ่
 



ศูนย์หน้าเจ้าเวหามีผลงานกับบาเยิร์น มิวนิกที่เหลวยิ่งกว่าโจ๊ก ทั้งฤดูกาลยิงได้แค่ 3 ประตู (เท่ากับเอมิล เฮสกี่ย์ของทีมชาติอังกฤษ) แต่โคลเซ่อาจเป็นคนที่ถูกใจกับเวิลด์ คัพ มาก ยิงไปแล้ว 4 ประตูจากการลงเล่น 5 นัด ประตูรวมยังขาดไปอีกเพียงลูกเดียวก็จะสามารถทาบสถิติยิงประตูในศึกเวิลด์ คัพ ได้สูงสุด 14 ประตูของโล้นทองคำ โรนัลโด้ ดาวยิงของบราซิล



แม้ว่าโคลเซ่จะยืนยันว่าพร้อมจะสู้เพื่อตำแหน่งตัวจริงในถิ่นเสือใต้ แต่ด้วยอายุ 32 ปี การย้ายไปอังกฤษอาจเป็นความท้าทายครั้งสุดท้ายในอาชีพค้าแข้งของเขาก็ได้ ด้วยสไตล์การเล่นที่แข็งแกร่งและนิสัยใจคอที่คุยง่ายถูกใจกุนซืออังกฤษอาจมีหลายคนชายตามองเขาอยู่บ้าง



3. เมซุต โอซิล



เพื่อนร่วมทีมของเมซุต โอซิล เรียกได้ว่าเป็นดาวเด่นที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้เลยก็ได้ ห้องเครื่องพรสวรรค์จากสโมสรแวร์เดอร์ เบรเมน เป็นเพชรเม็ดงามมาตั้งแต่ทีมเยาวชนของเยอรมันที่คว้าแชมปเยาวยุโรปโดยการถล่มอังกฤษอย่างขาดลอย



มีรายงานว่าหลายสโมสรให้ความสนใจเขามาก แต่เชลซีน่าจะเป็นสโมสรที่มีโอกาสคว้าไปครองเพราะ น่าจะหากองกลางมาแทนที่มิชาเอล บัลลัค และโจ โคล ส่วนทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่างอาร์เซนอลอาจลงร่วมล่าลายเซ็นแข้งพรสวรรค์คนนี้ก็ได้หากผู้จัดการชาวฝรั่งเศศไม่สามารถรั้งเชส ฟาเบรกาสเอาไว้ได้ แต่อาร์เซนอลอาจต้องสู้รบปรบมือกับอีกหลายสโมสนในยุโรปเช่นกัน



4. เคสุเกะ ฮอนดะ



แข้งแนวรุกจากแดนปลาดิบ ฮีโร่ของแฟนบอลชาวญี่ปุ่นอาจเป็นอีกคนที่ทำผลงานได้เหนือความคาดหมาย โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงในนัดล้มเดนมาร์ก 3-1 ยิงฟรีคิกสุดสวยและโชว์ความสามารถในการครองบอลและทำเกมได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ยังสามารถเล่นในตำแหน่งใดก็ได้ในแดนหน้าทั้งตัวรุกหลังหน้าเป้าหรือจะเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าก็ได้


 


เจ้าตัวองก็เปรยอยู่เหมือนกันว่าอยากย้ายทีมและพร้อมไปเล่นที่พรีเมียร์ลีก หลายทีมต่างหูผึ่งกันแบบสุดๆ ไม่เว้นแม้แต่ทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่าง เอซี มิลาน, บาเลนเซีย, เซบีย่า, สเปอร์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซนอล แม่ว่าฮอนดะมีความฝันว่าอยากสวมเสื้อเบอร์ 10 ของเรอัล มาดริด แต่คาดว่าคงเป็นความฝันที่ใหญ่เกินไป สำหรับนักเตะที่อาร์แซน เวนเกอร์ ขนามนามว่า แข้ง อัจฉริยะ ของทัวร์นาเม้นต์



5.อซาโมอาห์ กียาน



แข้งขอมสังหารจุดโทษความหวังของชาวกานาทั้งประเทศจบการรับใช้ชาติโดยหลงเหลือความปวดหัวให้กับชาวแอฟริกาใต้ สังหารจุดโทษสำคัญพลาดไปชนคานอย่างจัง อดพาทีมจากทวีปแอฟริกาใต้ไปเล่นรอบ 4 ทีมสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย แต่ด้วยความแข็งแกร่งของร่างกายที่สุดยอดทำให้กียานสามารถยืนค้ำในแดนหน้าเพียงคนเดียวแต่ก็ยังครองบอลสร้างความได้เปรียบให้กับทีมได้



ทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ดแสดงความสนใจแข้งดาวดำคนนี้อยู่ และประจวบเหมาะกับเจ้าตัวเองก็เอ่ยว่าอยากเล่นในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน ทีมขุนค้อนไม่น่ต้องคิดอะไรให้ปวดหัวมากนักกับแข้งทรงพลังและเปี่ยมด้วยความเร็วผู้นี้นอกจากทำทุกอย่างเพื่อล่าลายเซ็นมาช่วยทีมไม่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นและสร้างทีมให้แกร่งกว่าเดิม



6. จอง แต เซ



สุดยอดกองหน้าของเกาหลีเหนือสร้างภาพที่น่าจดจำให้กับชาวเอเชียหลังจากหลั่งน้ำตาตอนยืนร้องเพลงชาติก่อนเกมการแข่งขัน  แต่น่าจะเป็นพวกแมวมองทั้งหลายที่จ้องกันตาเป็นมันกับศูนย์หน้าสุดตี๋ผู้นี้ ซึ่งหากสโมสรใดสนใจเซ็นสัญญากับแข้งหน้าตี๋ผู้นี้อาจไม่พบปัญหามากอย่างที่คิด จอง เปรยอยู่ว่า ช่วยมาเอาผมไปที



7. เวสลี่ย์ สไนเดอร์



แข้งหัวใสของทีมอัศวินสีส้ม เป็นกำลังสำคัญให้กับทั้งทีมชาติและสโมสรอินเตอร์ มิลาน คว้าทริปเปิล แชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา และมาพาฮอลแลนด์ทะลุเข้าชิงดำได้สำเร็จ ที่ผ่านมามีข่าวจากสื่ออังกฤษว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่ต้องการตัวเขาไปใช้งานแทนที่พอล สโคลส์ และยังมีข่าวอีกว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันยังกล่าวว่าเป็นแฟนตัวยงของแข้งผู้ยี้อีกด้วยพร้อมจ่าย 25 ล้านปอนด์เพื่อลายเซ็นแข้งดังผู้นี้ และด้วยสถานการณ์ของทีมต้นสังกัดที่เพิ่งได้ราฟาเอล เบนิเตซเป็นกุนซือคนใหม่อาจทำให้ทีมจากอิตาลีปล่อยตัวเขาไปหลังจากที่พึ่งย้ายมาจากเรอัล มาดริดเพียงปีเดียว



8. ปาโบล บาร์เรร่า



เจ้าของฉายา เจ้าไดนาไมท์ ศูนย์หน้าวัย 23 ปีจากสโมสรปูมาสมีความเร็วเทียมจรวดซึ่งผู้เล่นลักษณะนี้มักได้รับความสนใจจากผู้จัดการทีมอังกฤษเสมอ แข้งจังโก้มีสไตล์ที่น่าดึงดูดใจอย่างมากกับกุนซือในอังกฤษ และแน่นอนว่ามีฟลายสโมสรจับตาสถานการณ์ของแข้งผู้นี้อย่างไม่กระพริบตา เวสต์แฮม และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็น 2 สมโสรที่คาดว่าจับตามองแข้งจังโก้คนนี้อยู่ และยังมีอีกหลายสโมสรในยุโรปที่สนใจเขาด้วยเช่นกัน



9. ยาสุฮิโตะ เอ็นโดะ



ปีนี้ราวกับเป็นปีทองของแข้งเอเชีย นักเตะหลายคนทำผลงานได้ดี กองกลางจากญี่ปุ่นเป็นอีกคนหนึ่งที่เล่นให้กับทีมชาติและทำผลงานได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการตัดเกมรุกของคู่ต่อสู้หรือการครองบอลเพื่อทำเกมเอ็นโดะเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของญี่ปุ่น มีความสามารถในการยิงฟรีคิกอย่างแม่นยำเห็นได้จากที่เขายิงเดนมาร์กในรอบแบ่งกลุ่ม



แต่ด้วยวัย 30 ปีแล้วหากยังไม่ตัดสินใจไปหาความท้าทายอื่น นอกเหนือจากเล่นให้กับกัมบะ โอซาก้าสโมสรต้นสังกัดในญี่ปุ่นแล้วก็คงไม่มีโอกาสดีไปกว่าการย้ายไปเล่นในอังกฤษอีก สโมสรอย่างลิเวอร์พูลแสดงความสนใจแข้งจอมเก๋าคนนี้อยู่เหมือนกัน ด้วยสภาพงบที่จำกัดของหงส์แดงอาจสนใจแข้งเอเชียคนนี้เหมือนกัน



10. อเล็กซิส ซานเชซ



ปีกขวาของชิลีแสดงให้โลกเห็นแล้วว่าเขาเป็นแนวรุกที่โดดเด่นอีกคนในศึกเวิลด์ คัพครั้งนี้ ด้วยส่วนสูงเพียง 5 ฟุต  6 นิ้ว ของแข้งจรวดวัย 21 ปี อาจทำให้เขาเสียเปรียบแต่ด้วยความมุ่งมั่นอย่างไม่มีหมดของเขาทำให้ซานเชสเป็นเจ้าของสถิติเล่นทีมชาติ 28 นัด ยิงไป 11 ประตู



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล , โรม่า และเรอัล มาดริด ต่างสนใจคว้าตัวเขาไปวิ่งในสนาม แข้งจรวดคนนี้อาจมีอะไรคล้ายๆโรนัลโด้ ปีกจอมลีลาของโปรตุเกสอยู่บ้าง ไม่แน่ว่าเซอร์เอล็ก เฟอร์กูสันตัดสินใจคว้าตัวเขาไปเพื่อเป็นทายาทของโรนัลโด้ในเวอร์ชัน ชิลีก็ได้

                                               มติชนรายวัน                 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์