10 แข้งทองผู้ดีที่เจ๋งสุดในปี 2008

พรีเมียร์ชิพ ลีกยอดนิยมของโลกเป็นแหล่งรวมนักเตะสุดยอดจากหลายชาติเอาไว้มากมาย แต่ขณะเดียวกันก็ทำให้นักเตะอังกฤษแท้ๆ โอกาสที่จะทะลุเปรี้ยงปร้างเป็นไปอย่างลำบากยิ่งขึ้น

ทอม ดาร์ต แห่งหนังสือพิมพ์ไทม์ส จึงสรรหานักเตะ "อังกฤษ" ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในปีที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเป็นมุมมองของคอลัมนิสต์ฟุตบอลเพียงคนเดียว บรรดานักเตะ "บิ๊กเนม" จึงหลุดสำรวจไปหลายคน ดูเหมือนว่า ดาร์ต จะให้ความสำคัญกับนักเตะฝีเท้าดีที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมากกว่า

ใครเป็น 10 นักเตะอังกฤษที่โดดเด่นในปี 2008 กันบ้าง ลองมาดูกัน

10. ดีน วินดาสส์ (ฮัลล์)

กองหน้าวัย 39 ผู้นี้ยังเป็น "เสือเฒ่า" ที่มีเขี้ยวเล็บแหลมคม ที่สำคัญก็คือเป็นคนทำประตูสำคัญในรอบเพลย์ออฟ จนฮัลล์ ซิตี้ ก้าวขึ้นมาซ่าในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ แม้จะไม่อยู่ในแผนการสร้างทีมในฤดูกาลนี้ของ ฟิล บราวน์ ก็เถอะ




9. เอมิล เฮสกีย์ (วีแกน)

ความยอดเยี่ยมของกองหน้าร่างยักษ์ผู้นี้ไม่ได้อยู่ที่สถิติในการถล่มประตู แต่คือความทุ่มเท การเล่นเพื่อทีมอย่างแท้จริง และเกมกลางอากาศที่เป็นจุดเด่นทำให้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ เรียกตัวกลับติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

8. เจมส์ มิลเนอร์ (วิลล่า)

หลังย้ายจากนิวคาสเซิล มาอยู่กับวิลล่า ในยุคของ มาร์ติน โอนีล ฟอร์มของมิลเนอร์ ก็พุ่งขึ้นอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอดีตปีกทีมชาติอังกฤษชุดอายุ 21 ผู้นี้คืออนาคตที่ยิ่งใหญ่ของ "สิงโตคำราม"

7. จิมมี่ บูลลาร์ด (ฟูแล่ม)

บูลลาร์ด คือมิดฟิลด์ผึ้งงานที่ทำงานอย่างหนัก สภาพความฟิตเต็มร้อย แถมยังมีลูกยิงที่หนักหน่วงเด็ดขาด และคาเปลโล่ ก็ยอมรับว่าพึงพอใจกับฟอร์มของมิดฟิลด์ฟูแล่มผู้นี้ไม่น้อย

6. โรเบิร์ต กรีน (เวสต์แฮม)

แม้จะอยู่กับทีมเล็กๆ อย่าง "ขุนค้อน" แต่ฟอร์มการเซฟประตูของ โรเบิร์ต กรีน ก็โดดเด่นขึ้นมาอย่างน่าทึ่ง และดูเหมือนว่าฟอร์มจะเหนือกว่า เดวิด เจมส์ มือ 1 ทีมชาติอังกฤษไปแล้วด้วย

5. กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ (วิลล่า)

กองหน้าจากวิลล่า ผู้นี้อาจจะไม่มีสไตล์การเล่นที่หวือหวานัก แต่ฟอร์มการเล่นและสถิติการยิงประตูก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และ มาร์ติน โอนีล ก็บอกว่าโอกาสที่นักเตะรายนี้จะก้าวขึ้นไปเป็นดาวยิงผู้ยิ่งใหญ่ของอังกฤษคงอยู่อีกไม่ไกล

4. แม็ตธิว อัพสัน (เวสต์แฮม)

ดูเหมือนสิ่งที่ อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล พลาดครั้งสำคัญก็คือการปล่อยอัพสัน ออกจากทีมเมื่อปี 2003 อัพสัน เติบโตขึ้นมาก แข็งแกร่ง และห้าวหาญจนหวั่นว่าการเล่นในอัพตั้น ปาร์ก จะเล็กเกินไปสำหรับเขาเสียแล้ว

3. ธีโอ วัลค็อตต์ (อาร์เซนอล)

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า วัลค็อตต์ มีพัฒนาการอย่างน่าทึ่ง ไม่เพียงแต่ยึดตัวจริงในทีมอาร์เซนอล ได้เท่านั้น ผลงานทำแฮตทริก ให้อังกฤษ ถล่ม โครเอเชีย ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เด่นพอจะเขี่ย เดวิด เบ๊กแฮม หล่นเป็นตัวสำรอง

2. แอชลีย์ ยัง (วิลล่า)

ผลิตผลชั้นดีอีกคนของ "สิงห์ผยอง" ดูเหมือนว่าฟอร์มในขณะนี้ของปีกวัย 23 จะพัฒนามาไกลจนน่าทึ่ง มาร์ติน โอนีล บอกว่า แอชลีย์ ยัง คือนักเตะอังกฤษที่ก้าวสู่ระดับโลกแล้ว

1. เกเร็ธ แบร์รี่ (วิลล่า)

แบร์รี่ ค้นพบตำแหน่งที่ดีที่สุดของตัวเองแล้ว หลังจากปรับบทบาทจากปีกซ้ายเข้ามาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ อดีตกัปตันทีมวิลล่า ก็เปล่งประกายจน ฟาบิโอ คาเปลโล่ บอกว่า นี่คือนักเตะที่เด่นที่สุดในพรีเมียร์ลีกขณะนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์