10 อันดับสิ่งที่ไม่ควรมีที่สุดในฟุตบอลโลก

เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์เท่านั้น การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายก็จะเริ่มขึ้น เว็บไซต์ โกลด์ ดอทคอมก็เลยนึกสนุกจัดอันดับสิ่งที่คิดว่าไม่น่าจะอยู่ในการแข่งขันฟุตบอลที่เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

ขอบอกก่อนว่าการจัดอันดับนี้จัดเพื่อความบันเทิง เน้นแบบเฮฮา ไม่ได้จริงจังแต่อย่างใด พร้อมแล้วก็เริ่มไปดูที่อันดับ 10 กันเลย


10) ที่นั่งพิเศษสำหรับกลุ่มนักธุรกิจหรือจากบริษัทต่างๆ

หากสังเกตงานสังสรรค์ก่อนหรือหลังแมตช์การแข่งขัน เปอร์เซ็นต์ส่วนใหญ่ของแขกจากองค์กรต่างๆที่มาในงานนั้นไม่ได้เป็นแฟนฟุตบอลเลย แขกเหล่านั้นเข้ามาในงานโดยที่ซัดอาหารดื่มแชมเปญกันอย่างเต็มที่ พูดคุยกันเกี่ยวกับหุ้น เรือยอรช์ ยิ่งไปกว่านั้น ในเวลาที่ต้องเข้าสนามนอกจากจะเข้าสายหลังจากเริ่มเขี่ยลูกแล้ว ยังใช้เวลาส่วนใหญ่ระหว่างการแข่งขันอ่านนิตยสารหุ้น และเศรษฐกิจ

หากนี่คิดว่าแย่แล้ว ไม่หรอก! ยังมีอีก ในฟุตบอลโลกปี 2006 หนึ่งในหกของจำนวนตั๋วอยู่ในมือของแขกเหล่านั้น โดยทิ้งให้แฟนบอลพันธุ์แท้นั่งดูการถ่ายทอดสดอยู่บ้านอย่างจืดชืด


9) แฟนบอลที่ช่างเอะอะ (จากอังกฤษ)

แม้จะเป็นที่รู้ว่ากันพรีเมียร์ลีกอังกฤษค่อนข้างประสบความสำเร็จในการจัดการกับเหล่าแฟนบอลที่สร้างปัญหาในช่วงยุค 70-80 แต่เมื่อแฟนบอลสิงโตคำรามเดินทางไปเชียร์ในต่างถิ่นก็ยังคงเป็นที่น่าวิตกสำหรับเจ้าถิ่นที่ให้การต้อนรับอยู่

คุณไม่ต้องคาดหวังที่จะมีค่ำคืนอันสงบสุขเมื่อคุณพักอยู่ระแวกใกล้เคียงกับกลุ่มแฟนบอลหนุ่มๆจากอังกฤษ แต่เตรียมพบกับพฤติกรรมที่น่าเจ็บปวดอย่างการร้องเพลงเชียร์ เสียงเรียกชื่อนักบอล"รูนี่ย์ รูนี่ย์" และนักดนตรีที่จะระเบิดหูของเพื่อนบ้านด้วยเสียงทรัมเป็ต หรือถ้าหากคุณเป็นเจ้าของสถานท่องเที่ยวยามค่ำคืน กำไรกว่าแสนที่คุณหามาได้ก็เตรียมสำรองเอาไว้ซ่อมเก้าอี้และหน้าต่างที่แตกหักไป

ไม่ต้องกังวลกับเรื่องเหล่านั้นมากไปนัก เพราะมีเพียงกลุ่มเล็กๆเท่านั้นที่มีพฤติกรรมแบบนั้น แฟนบอลอังกฤษส่วนมากเป็นแฟนที่ยอดเยี่ยม แต่ต้องยอมรับว่าโลกเรามักมีเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ทำลายสิ่งที่เป็นส่วนใหญ่


8) แตรวูวูเซลา (Vuvuzela)

"แตรวูวูเซลา" นี้เป็นเสมือนวัฒนธรรมพื้นเมืองเพียงอย่างเดียวที่เป็นสิทธิของคนท้องถิ่นที่จะได้รับการยอมรับ เสียงที่ได้จากแตรของชนพื้นเมืองนี้เป็นที่น่าปวดเศียรเวียนเกล้ายิ่งกว่าเพลงเชียร์ของเหล่าแฟนบอลสิงโตคำรามเสียอีก ทำให้แตรแบบ "คูดูเซลา" (Kuduzela) นั้นถูกเอามาใช้แทน แต่มันก็ยังสร้างเสียงอึกทึกให้กับคนที่อยู่ข้างๆอยู่ดี

มาลองคิดอีกทีว่าเสียงที่เหมือนช้างกำลังจมน้ำตายจากการบรรยายของนักพากย์ นักวิจารณ์มืออาชีพอย่าง มาร์ก ไบรท์ และ ลี ดิ๊กซัน จาก บีบีซีก็เป็นเสียงที่ฟังแล้วไม่เลวเท่าไหร่นะ


7) 4-5-1

ลองตั้งคำถามว่าเคยมีฟุตบอลโลกครั้งไหนที่ในการแข่งขันจะมีจำนวนผู้เล่นที่เปี่ยมด้วยเทคนิคแพรวพราวน้อยเท่าการแข่งขันในปี 2010 นี้นักเตะพรสวรรค์อย่าง โรนัลดินโญ่, เอล็กซานเดอร์ ปาโต้, อันโตนิโอ คาสซาโน, ฟาบริซิโอ มิคโคลี่, ฟรานเชสโก ตอตติ, ซาเมียร์ นาซรี ถูกทิ้งไว้ที่บ้าน ตรงกันข้ามกับนักเตะสไตล์ขยัน และวิ่งไล่ได้ไม่มีเหนื่อยอย่าง ฮูลิโอ บาติสต้า และ ซิโมเน่ เปเป้

ผลของมันก็คือ การวางกลยุทธ์ที่เน้นตั้งรับและโต้กลับมากขึ้นด้วยการโยนบอลยาวอย่างเช่นการวางบอลยาวของปีเตอร์ เช็ก และ หลุยส์ ฟาเบียโน่ ทำให้เป็นระบบแบบนี้เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรต้องห้าม...ถ้าเราต้องการจะดูการเล่นของผู้เล่นที่มีพลังเท้าใหญ่ยักษ์ทรงพลังเราไปดู NBA ได้ครับ


6) การเล่นเวฟของชาวเม็กซิกัน

จากข้อเท็จจริงว่า ถ้าคุณเป็นผู้ชมการแข่งขันฟุตบอลโลก คุณไปอยู่ที่สนามเพื่อชมเกมส์และเชียร์ทีมของคุณ
และถ้าหากคุณอยู่ในสนามแล้วเล่นเวฟคุณก็ไม่ใช่แฟนบอลตัวจริง หากผู้ชมที่นั่งด้านหน้าคุณลุกขึ้นยืนแล้วบังการชมของคุณ คุณก็ควรจัดการใส่ท่า"ซีนาดีน ซีดาน"ใส่หน้าอกคนคนนั้นซะ

นั่นคือข้อเท็จจริงที่การเล่นเวฟแบบเม็กซิกันควรเป็นสิ่งต้องห้าม


5) WAGS (แฟนสาวสุดสวยของเหล่านักฟุตบอล)

เราเข้าใจนะว่า 99% ของนักฟุตบอลมักกระหายเงิน, ไม่ค่อยมีความสามารถ ซึ่งอยากขอร้องว่าในช่วง 4 สัปดาห์ช่วงหนึ่งทุกๆ 4 ปีให้อยู่นั่งนับรองเท้าที่มีอยู่ที่บ้าน (ถ้านับได้นะ)

ในช่วงมหกรรมฟุตบอลโลก คงไม่มีใครรับได้กับข้อมูลที่สื่อเสนอเกี่ยวกับพวกเธอว่าจะเมาลุกขึ้นเต้นบนโต๊ะ,เป็นชู้กับเพื่อนร่วมทีม หรือ เดินช๊อบปิ้งบนถนน แต่พวกคุณจะไม่มีวันที่จะมีความสำคัญมากกว่าฟุตบอลโลกได้และก็โปรดอย่าพยายามจะทำด้วย


4)การคาดคะเนของ "เปเล่"

ก่อนที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้นมีอยู่หนึ่งสิ่งที่ทุกประเทศต่างก็หวาดกลัว นั่นคือการที่ถูกตำนานนักเตะของบราซิลทักว่าจะได้ชัยชนะ เปเล่มีประวัติที่เรียกได้ว่าเป็นหายนะของการคาดคะเน ในปี 1994 เขาทำนายว่าทีมชาติโคลัมเบียจะประสบความสำเร็จ ปี 1998 เขาได้ทำนายให้กับเสปนอีกครั้ง สุดท้ายชาติทั้งสองตกรอบและขึ้นเครื่องบินเที่ยวแรกกลับบ้านไป แล้วทีมใดจะถูกอาถรรพ์ของเปเล่เป็นทีมต่อไป ?


3)อาริเอล การซ์

มีข่าวลือว่าเขาจะถูกมาราโดนาเรียกเข้ามาติดทีมเพื่อไปลุยศึกฟุตบอลโลดเพราะว่า มาราโดนาฝันว่าอาร์เจนตินาจะได้แชมป์และอาริเอลเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่เขาจำได้ ซึ่งใครก็ตามที่มาราโดนาเลือกขึ้นมาก่อนหน้าตำนานอย่าง ฮาเวียร์ ซาเน็ตติควรจะเป็นสิ่งที่ต้องห้ามเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับการเลือกจากมาราโดนา


2)เซป แบล๊ตเตอร์ ออกมากล่าวปกป้องผู้ตัดสิน

ผู้เล่นทีมเซอร์เบียได้รับใบเหลืองถึง 5 ใบก่อนที่เขาจะได้ใบแดง ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมันทำฟาวล์โดยการกระโดดเตะใส่กองหลังชาวฝรั่งเศสทำให้กองหลังดังกล่าวหมดสติ แต่ผู้รักษาประตูคนนั้นไม่ถูกลงโทษแต่อย่างใด นี่เป็นเพียงตัวอย่างความผิดพลาดของผู้ตัดสิน อย่างไรก็ตาม เซป แบล๊ตเตอร์ก็ออกมากล่าวว่า "ผุ้ตัดสินได้รับอำนาจในการตัดสินสูงสุด และความผิดพลาดของคนเราก็เกิดขึ้นได้บ่อยไป"


1)ลูกฟุตบอลที่เป็นวัสดุสังเคราะห์

ถ้าหากคุณต้องการทำลายกีฟาฟุตบอล ทำลายทักษะและการสร้างสรรค์เกม ด้วยการยิงประตูที่มีความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง คุณจะต้องทำอะไรบ้าง ?

คุณก็ต้องใช้วัสดุสังเคราะห์แทนหนังแท้ และในฟุตบอลโลกแต่ละครั้งลูกฟุตบอลก็ถูกทำให้เบาขึ้นและใช้พลาสติกมากขึ้น ซึ่งอาดิดาสก็ประกาศว่าตัวอักษรต่างๆในชื่อตราสินค้าของเขาย่อมาจาก  All day I dream about Synthetic: Adidas (ฉันฝันถึงวัสดุสังเคราะห์ทุกวัน)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์