10 อันดับย้ายทีมสุดคุ้ม

คาสซา (เสื้อขาว) ประเดิมสีเสื้อ มิลาน เกมอุ่นเครื่อง

ตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสองเปิดทำการเมื่อ 1 มกราคม 2011 ที่ผ่านมายังไม่มีการโยกย้ายแบบฮืฮฮา ด้วยค่าตัวมหาศาลหรือทุบสถิติโลก ทว่าก็มีการเปลี่ยนสีเสื้อที่น่าสนใจหลายต่อหลายคน โกลดอทคอม (Goal.com) เว็บไซต์ลูกหนังชั้นนำ จึงจัดอันดับการย้ายทีมสุดคุ้ม ที่ราคาย่อมเยามาฝากกัน

1.อิบราฮิม อเฟลลาย - หนึ่งในขุนพลทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ร่วมทัพ บาร์เซโลนา ด้วยค่าตัวสุดถูก 3 ล้านยูโร (ประมาณ 120 ล้านบาท) ด้วยอายุ 24 ปีจากนี้ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอสอดแทรกตัวจริงในถิ่น คัมป์ นู หรือไม่ แต่บอกได้คำเดียวว่างานหนักแสนสาหัส

2.อันโตนิโอ คาสซาโน - ไม่มีใครสงสัยความสามารถของกองหน้าทีมชาติอิตาลี แต่ปัญหาคือเรื่องพฤติกรรมของอดีตนักเตะ บารี, โรมา และ รีล มาดริด ก่อนตัดสินใจร่วมทัพ เอซี มิลาน หลังซัดให้กับ ซามพ์โดเรีย 4 ประตูใน กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ปีนี้ น่าสงสัยมากกว่าการจับคู่กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จะไปรอดหรือไม่

3.หลุยซ์ กุสตาโว - กองหลังชาวบราซิเลี่ยน หอบผ้าหอบผ่อนมาค้าแข้ง บุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อปี 2007 คุมแนวรับให้กับ ฮอฟเฟนไฮม์ อย่างโดดเด่น จนฟอร์มเข้าตา บาเยิร์น มิวนิค ทุ่มเงิน 15 ล้านยูโร (ประมาณ 600 ล้านบาท) ดึงมาเสริมทัพสามารถเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับได้ด้วย อายุแค่ 23 ปีอนาคตบนเส้นทางลูกหนังยังอีกไกล

4.ซิเมา ซาโบรซา - กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ไม่สามารถสอดแทรกตำแหน่งตัวจริงในทีม แอตเลติโก มาดริด จึงเลือกไปแสวงหาความท้าทายใหม่กับ เบซิคตัส ด้วยค่าตัวแค่ 900,000 ยูโร (ประมาณ 36 ล้านบาท) ด้วยประสบการณ์และอายุเพียงแค่ 31 ปีถือว่าคุ้มสุดๆ เนื่องจากไม่ใช่แข้งใช้ความเร็วและลูกนิ่งยังคงเชื่อขนมกินได้เสมอ

5.ฮูลิโอ บัปติสตา - แฟนบอล มาลากา ราว 4,000 คนแห่มาร่วมเปิดตัว บัปติสตา แนวรุกเชื้อสายบราซิเลี่ยน ย้ายจาก โรมา ด้วยค่าตัว 2 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท) กลับมาเล่นใน ลา ลีกา สเปน หลังเคยอยู่กับ เซบีญา และ รีล มาดริด ด้วยอายุ 29 ปีและประสบการณ์ล้นเหลือน่าจะช่วยทีมได้มากโขในการหนีตกชั้น

6.เฟเดริโก มาเคดา - ตกเป็นตัวเลือกอันดับ 5 ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จึงถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยกลับไปเล่นใน กัลโช เซเรีย อา อิตาลี กับ ซามพ์โดเรีย แบบยืมตัว หลังเคยเป็นแข้งเยาวชนของ ลาซิโอ จะไปเป็นตัวแทนของ คาสซาโน ที่ไปอยู่กับ เอซี มิลาน จากนี้ กิโก้ ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอจะกลับไป อังกฤษ หรือไม่

7.เอเลียส - กองกลางชาวบราซิเลี่ยน ย้ายจาก โครินเธียนส์ ร่วมทัพ แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 7 ล้านยูโร (ประมาณ 280 ล้านบาท) ถือเป็นนักเตะที่น่าสนใจเล่นได้ทั้งรับและรุกโดยเฉพาะกราบซ้าย คอยสนับสนุน โรนัลโด อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล จนได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในตำแหน่งของตัวเองด้วย

8.อันเดรีย รานอคเคีย - ปราการหลังอนาคตไกลเพิ่งก้าวไปติดทีมชาติอิตาลี หมาดๆ ย้ายจาก เจนัว ร่วมค่าย อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 12.5 ล้านยูโร (ประมาณ 500 ล้านบาท) น่าจะมาแทนนักเตะที่วัยร่วงโรยอย่าง วอลเตอร์ ซามูเอล และ ลูซิโอ ถือว่าน่าสนใจเพราะอายุอานามแค่ 22 ปีและไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวมากนัก

9.ราฟฟาเอล ปัลลาดิโน - กองหน้าจอมพเนจรเคยเล่นให้กับ ยูเวนตุส และ เจนัว ก่อนย้ายร่วมทัพ ปาร์มา ด้วยค่าตัวที่ไม่มีการเปิดเผย แข้งวัย 26 ปี ยังสามารถเล่นเป็นปีกทำเกมทั้งกราบซ้ายและขวาได้ดีอีกด้วยเหมาะกับระบบ 4-3-3 แถมเคยมีดีกรีทีมชาติอิตาลี สารพัดประโยชน์แบบนี้น่าจะช่วย จัลโลบลู หนีตกชั้นได้มาก

10.ฮูโก อัลเมดา - ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ย้ายจาก แวร์เดอร์ เบรเมน ด้วยค่าตัว 2 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท) ร่วมทัพ เบซิคตัส ด้วยมาตรฐานของลีก ตุรกี น่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยากด้วยราคาย่อมเยาขนาดนี้เรียกว่าคุ้มเกินคุ้ม ปัญหาเดียวที่ต้องกังวลคือการปรับตัวและเรื่องระเบียบวินัยในการใช้ชีวิตแดนไก่งวง

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์