10 อันดับพลาดบอลโลกแบบช็อกโลก!!

ฟุตบอล โลก 2010 ที่แอฟริกา ใกล้จะเริ่มแล้ว แต่ที่เริ่มไปก่อนเรียบร้อยแล้วก็คือการพลาดฟุตบอลโลกชนิดโลกตะลึง อย่างที่แฟนบอลทั้งหลายคงจะรู้กันแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นในฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อ เดวิด เบ็คแฮม เกิดอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายจนต้องชวดติดทีมสิงโตคำรามชุดนี้ไปโดยปริยาย (แม้จะมีรายงานว่าแพทย์แนะนำให้บริโภคคอลลาเจนแล้วจะมีโอกาสกลับมาทันบอลโลก อะไรทำนองนี้ก็ตาม) แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับเหตุการณ์ช็อกโลกก่อนเริ่มบอลโลก และนี่คือ 10 อันดับ การพลาดฟุตบอลโลกที่น่าตะลึงที่สุดตลอดกาล.....

10.เดวิด เบ็คแฮม (2010)

ยกเว้นว่า จะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น( เช่น คอลลาเจนออกฤทธิ์ดีเยี่ยม เป็นต้น) นักเตะเจ้าของสถิติผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ที่ลงสนามมากที่สุดของทีมชาติอังกฤษจะ ได้ลุยบอลโลก”แค่”สามครั้ง หลังจากมีอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในระหว่างการลงสนามให้เอซี มิลาน ต้นสังกัดปัจจุบันโดยก่อนหน้านั้น เขาเคยลงเล่นด้วยสภาพไม่สมบูรณ์มาแล้วในปี 2002 เมื่อในปีนั้นเขามีอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก และในปี 2006 เขาต้องเดินเขยกออกจากสนามในระหว่างเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่พ่ายโปรตุเกส

9.ซาน ติอาโก้ คานยิซาเรส (2002)

หลัง จากต้องทนเป็นมือสองของอันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า ในที่สุด ซานติอาโก้ คานยิซาเรส ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูของบาเลนเซียในขณะนั้น ก็สามารถยึดตำแหน่งมือหนึ่งมาครองได้สำเร็จในปี 2002 เขาก็ต้องเจอภัยจากขวดอาฟเตอร์เชฟ ซึ่งเขาทำมันหล่นแตกในห้องน้ำ แล้วโชคร้ายที่เศษแก้วไปตัดเอ็นนิ้วเท้าเข้าพอดี เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และต้องหมดโอกาสเป็นมือหนึ่งในทีมชาติตลอดช่วงเวลาหลังจากนั้น เมื่อผู้รักษาประตูหนุ่มอย่างอีเคร์ กาซียาส ใช้โอกาสนั้นในการสร้างชื่อให้แก่ตัวเองด้วยการเซฟถึงสองจุดโทษในรอบ 16 ทีม สุดท้ายที่พบกับไอร์แลนด์

8.เอ เมอร์สัน (2002)

ได้ เล่นฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในปี 1998 ซึ่งโรมาริโอถูกหมางเมิน และอีกสี่ปีต่อมาเขาคือว่าที่กัปตันทีมชุดที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ที่เอเชีย แต่สุดท้ายกลับเป็นคาฟูที่เป็นคนนำทีมชูโทรฟี่ ส่วนกองกลางของโรม่าในขณะนั้นต้องถอนตัวก่อนเริ่มการแข่งขันไม่กี่วันเนื่อง จากอาการบาดเจ็บหัวไหล่ในระหว่างการซ้อม ซึ่งทำให้เขากลายเป็นเพียงผู้ชมในการแข่งขันฟุตบอลโลกคราวนั้น

7.เคน นี่ ดัลกลิช (1986)

เวลา นั้น ดัลกลิชในวัย 35 ปีคือผู้เล่น/ผู้จัดการทีมของลิเวอร์พูล และพาทีมคว้าดับเบิลแชมป์ได้หลังจากที่เพิ่งเริ่มคุมทีมได้แค่ฤดูกาลเดียว แต่ว่าคิงเคนนี่ก็สร้างปัญหาให้กับเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ทีมชาติสกอตแลนด์ในตอนนั้น จากการบอกว่าตัวเขาไม่สามารถเล่นได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งยังความโกรธมาสู่ผู้จัดการทีมแมนฯยูไนเต็ดคนปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง และทุกวันนี้ทั้งคู่ก็ยังคงเข้าหน้ากันไม่ติด

6.เร เน่ บลิอาร์ด (1958)

ประวัติ ศาสตร์ลูกหนังได้จารึกไว้ว่า จุสต์ ฟงแตน คือนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลโลกแต่ละครั้งด้วย 13 ประตูที่สวีเดนในปี 1958 ฟงแตงได้โชว์ฟอร์มเด่นแต่เพียงผู้เดียวหลังจากที่ เรเน่ บลิอาร์ด คู่หัวหอกในทีมสต๊าด เดอ แรงส์ ของเขา มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าอย่างหนักในระหว่างการฝึกซ้อม ยังผลให้ต้องถูกส่งตัวกลับไปรักษาที่ฝรั่งเศส และปล่อยให้ฟงแตนยิงประตูอย่างเมามันอยู่คนเดียว

5.มา ร์โก แวน บาสเท่น (1994)

อดีตศูนย์ หน้าจอมถล่มประตูของเอซี มิลาน ยอมยกธงขาวต่อความพยายามในการไปเล่นฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐอเมริกา หลังจากการลงเล่นครั้งสุดท้ายของในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่หนึ่งปีก่อนหน้า แวน บาสเท่นก็ต้องเผชิญกับการผ่าตัดนับครั้งไม่ถ้วนเพื่อจะพยายามกลับมาติดทีม ของโยฮัน ครัฟฟ์ ให้ได้ แต่ที่สุดแล้ว ในเดือนมีนาคม 1994 เขาก็ต้องยอมแพ้ต่อโชคชะตาตามคำแนะนำของแพทย์ เขาเคยกล่าวไว้ว่า “ผม รู้ดีว่าผมจะไม่มีวันเล่นโดยไร้ความเจ็บปวดได้อีก แต่ผมก็รู้ด้วยว่าวันที่ผมจะกลับมาอีกครั้งได้ใกล้เข้ามาแล้ว” น่าเศร้าที่คำพูดของเขาเป็นเรื่องที่ผิด และเขาต้องประกาศเลิกเล่นฟุตบอลไปในปี 1995

4.โร แบร์โต้ เบ็ตเตก้า (1982)

ถึง แม้อิตาลีจะสามารถกลับมาคว้าแชมป์โลกได้อีกครั้งที่สเปนในปี 1982 แต่พวกเขาก็ต้องไร้เงาของนักเตะหัวใจสำคัญอย่าง โรแบร์โต้ เบ็ตเตก้า ศูนย์หน้าตัวเก่งของยูเวนตุสในตอนนั้น เนื่องจากอาการบาดเจ็บจากการแข่งขันฟุตบอลยูโรเปี้ยน คัพ และส่งผลให้กองหน้าจอมฉาวอย่าง เปาโล รอสซี่ ได้มีชื่อพาดหัวในหนังสือพิมพ์ทุกฉบับหลังจากที่นำอิตาลีคว้าแชมป์โลกสมัย ที่สามได้

3.อัล เฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ (1962)

นี่ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดที่ไม่เคยไปบอลโลก ดิ สเตฟาโน่ เคยเป็นผู้เล่นทีมชาติมาแล้ว 3 ประเทศด้วยกัน แต่โอกาสที่ดีที่สุดเกิดขึ้นในปี 1962 กับทีมชาติ สเปน ตำนานของเรอัล มาดริด รายนี้ ช่วยให้สเปนทะลุเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้สำเร็จ แต่โอกาสในการสัมผัสฟุตบอลโลกของเขาก็หมดไปเมื่อต้องถอนตัวจากทีมหลังเกิด อาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อในระหว่างการฝึกซ้อม และนั่นก็ทำให้เขากลายเป็นเพียงแค่ผู้ชมอีกครั้ง

2.โร มาริโอ (1998)

การจับ คู่หัวหอกกับโรนัลโด้กลายเป็นคู่หัวหอก โร-โร ทั้งคู่ช่วยกันสร้างผลงานให้บราซิลผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ที่ฝรั่งเศส ทว่า มาริโอ ซากัลโล่ โค้ชใหญ่ในเวลานั้น ได้สร้างความตกตะลึงให้เกิดขึ้น เมื่อเขาได้ตัดชื่อของโรมาริโอที่มีปัญหาขัดแย้งกับเขาออกจากทีมชุดนี้ โดยให้เหตุผลว่านักเตะมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ ถึงแม้ว่าโรมาริโอจะคิดว่านี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตและเขาก็จะได้กลับมาติดทีม ชุดนี้อีกครั้ง แต่ว่าซากาโลซึ่งพาทีมไปเป็นรองแชมป์โลกในบั้นปลาย ก็ไม่แยแสเขาเลยแม้แต่น้อย

1.ดา เนียล พาสซาเรลล่า (1986)

กัปตัน ทีมชาติอาร์เจนติน่าเมื่อปี 1978 ไม่ปรากฏในทีมชุดแชมป์โลกในอีก 8 ปีต่อมาอย่างลึกลับ ในปีนั้นเขาต้องเสียปลอกแขนกัปตันทีมไปให้กับดีเอโก้ มาราโดน่า และออกจากแคมป์เก็บตัวในเม็กซิโกด้วยเหตุผลที่ว่าติดเชื้อไวรัสที่ทำให้ น้ำหนักของเขาลดฮวบ แม้กระนั้น ชื่อของเขาก็ยังอยู่ในทีมชุดนี้ โดยถูกบันทึกในฐานะ”ผู้เล่นบาดเจ็บ” โดยปล่อยให้มาราโดน่าฉายฟอร์มโดดเด่นและก้าวไปสู่ความสำเร็จแบบที่พาสซาเรล ล่าเคยทำได้ในปี 1978

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์