10 อันดับนักเตะสุดอนาถในฤดูกาล 2008-2009 พรีเมียร์ลีก


10 อันดับนักเตะสุดอนาถในฤดูกาล

2008-2009 พรีเมียร์ลีก




อันดับ 1 ร็อบบี คีน




         อันดับ 1 ยกให้ ร็อบบี คีน ที่ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ ในการย้ายจาก สเปอร์ ไป ลิเวอร์พูล กลายเป็น
แรงกดดันให้ คีน ไม่สามารถแจ้งเกิดในถิ่นแอนฟิลด์ได้สำเร็จ ก่อนจะถูก ราฟา ขายกลับไวท์ ฮาร์ท เลน
ด้วยราคาที่ขาดทุนกว่าครึ่ง และแม้จะได้คืนสู่ถิ่นที่คุ้นเคย แต่ คีน ก็ยังไม่ สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้


2. เดโก้



2. มอบให้ เดโก มิดฟิลด์โปรตุเกส ที่เปิดฉากฤดูกาลด้วยฟอร์มร้อนแรง เป็นตัวทำเกมคนสำคัญของเชลซีในช่วง 3-4 เดือนแรกของฤดูกาล แต่หลังจากนั้น ฟอร์มของ เดโก ก็หดหายลงไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นตัวสำรองถาวรในยุคการคุมทีมของ กุส ฮิดดิงค์ และแทบจะไม่มีบทบาทอะไรเลยในช่วงปลายฤดูกาล


3. อันเดรีย ดอสเซนา



ที่ 4 อันเดรีย ดอสเซนา ซึ่ง ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดง ทุ่มทุน 7 ล้านปอนด์แย่งตัว จาก ยูเวนตุส และเอซี มิลาน มาได้สำเร็จ พร้อมมอบหมายให้มารับ ตำแหน่งแบ๊กซ้ายตัวจริงในทีม แต่ ดอสเซนา ไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลสไตล์อังกฤษได้จนตกเป็นตัวเลือกอันดับ 3 ในตำแหน่งแบ๊กซ้ายต่อจาก ฟาบิโอ ออเรลิโอ และดาวรุ่งอย่าง เอมิเลียโน อินซัว ระยะหลัง ราฟา พยายามเข็นลงในตำแหน่งปีกซ้าย แม้จะทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่คงไม่ใช่ตำแหน่งถาวรแน่


5.  อาเมอร์ ซากี




5 อาเมอร์ ซากี รายนี้ครึ่งฤดูกาลแรก ถือเป็นหนึ่งในดาวยิงที่ร้อนแรงที่สุดของพรีเมียร์ลีก แต่หลังจากที่แนวรับในพรีเมียร์ลีกจับทางของเขาได้ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ก็ทำอะไม่เป็น ไปไม่ถูก ไร้จินตนาการ ยิ่งมาสร้างปัญหากับกุนซือ สตีฟ บรูซ อีก ทำให้อนาคตของ ซากี ดับวูบลงในทันที ทั้งที่ต้นฤดูกาลช่วงฟอร์มพุ่ง ตกเป็นเป้าหมายของทีมชั้นนำมากมาย ซากี คือ บทพิสูจน์ที่ว่าชีวิตของคนเราไม่มีความแน่นอนจริง ๆ


6 .เวส บราวน์




6 เวส บราวน์ รายนี้ก็น่าสนใจ ตรงที่ ก่อนหน้าเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะพ่าย ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ 0-2 บราวน์ คือแบ๊กขวาตัวจริงของทีมชาติอังกฤษ และผีแดง แต่หลังพลาดทำเข้าประตูตัวเองในนัดดังกล่าว บราวน์ถูกเซอร์เฟอร์กี ดร็อปจากตัวจริง จากนั้นเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเข้าให้อีก เมื่อมีปัญหาบาดเจ็บยาว ทำให้ไม่มีบทบาทในการเดินหน้าไล่ล่าแชมป์ของ “ผีแดง” ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลอีกเลย


7. คาร์ลอส เตเบซ




7 คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงลูกเมียน้อยของ “ผีแดง” เตเบซ เคยออกมาบ่นว่า แม้เขาจะยิงถล่มทลายถึง 4 ประตูในนัดเดียว แต่ก็ไม่สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงในนัดถัดไปได้ และเมื่อนัดสำคัญเดินทางมาถึง เซอร์เฟอร์กี มักเลือกใช้งาน คริสเตียโน โรนัลโด, เวย์น รูนีย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ โดยใส่ชื่อเขาไว้ที่ม้านั่งสำรอง นอกจากนี้ ยังเมินที่จะซื้อขาดเพื่อเก็บตัวเขาไว้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้ช่วงซัมเมอร์นี้ เตเบซ กับ “ผีแดง” จะกลายเป็นเพียงอดีตเท่านั้น และน่าจับตา เมื่อ เตเบซ ประกาศว่า “ข้าจะไปอยู่กับหงส์แดง”


6. โจ ฮาร์ต



8 โจ ฮาร์ต ฤดูกาลก่อน เขาคือว่าที่ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีม ชาติอังกฤษคนต่อไป แต่หลังจากที่ มาร์ค ฮิวจ์ส ทุ่มทุนคว้าตัว เชย์ กิฟเวน มาเฝ้าเสาในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ฮาร์ต ต้องกระเด็นไปเป็นตัวสำรอง และเมื่อไม่ได้ลงเล่น เรื่องติดทีมชาติอังกฤษลืมไปได้เลย ตอนนี้สิ่งแรกที่ ฮาร์ต ต้องทำให้ได้ก่อน คือ การได้รับโอกาสลงสนาม ก่อนจะคิดถึงเรื่องอื่น ๆ ต่อไป

9. ริคาร์โด กวาเรสมา



9.  ริคาร์โด กวาเรสมา ปีกทักษะสูงชาวโปรตุกีส ที่ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ยืมตัวมาจาก อินเตอร์ มิลาน เพื่อหวังช่วยให้ทีมกลับมามีลุ้นแชมป์อีกครั้ง แต่ สโคลารี กลับต้องกระเด็นพ้นเก้าอี้กุนซือไปซะก่อนที่จะได้ใช้งาน กวาเรสมา อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และเมื่อ กุส ฮิดดิงค์ มาคุมทีมแทน กวาเรสมา แทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลย

10. โจอี บาร์ตัน



ปิดท้ายที่อันดับ 10 โจอี บาร์ตัน รายนี้ต้องเรียกว่า เวรกรรมมีจริง เพราะ บาร์ตัน ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ดาวเตะจอมเกเรหมายเลขหนึ่งของศึกพรีเมียร์ลีก หลังติดคุกติดตะรางพ้นคดีมา อลัน เชียเรอร์ ตัดสินใจให้โอกาส บาร์ตัน แจ้งเกิดอีกครั้ง ด้วยการส่งลงเล่นในนัดพ่าย ลิเวอร์พูล 0-3 ที่สนามแอนฟิลด์ แต่ บาร์ตัน กลับสอยโหดใส่ ชาบี อลอนโซ จนถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม แล้วยังทำเรื่องงามหน้า มีปัญหาขัดแย้งกับ เชียเรอร์ ชนิดไม่สำนึกบุญคุณที่ให้โอกาส ทำให้อนาคตค้าแข้งของเขาในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ดับวูบลงในทันที


เครดิต ไม่บอกกร๊าก.ๆ.ๆ.ๆ.ๆ......


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์