10 อันดับนักฟุตบอลที่หิวเงินอย่างน่าตบที่สุด .....

10.ปาสกาล ชิมบงด้า

นี่คือตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของนักเตะหน้าเงิน หลังจากผ่านไปแค่ 6 เดือนในสัญญา 4 ปี ชิมบงด้า ก็ขอขึ้นบัญชีย้ายทีม หลังจบเกมที่ วีแกน บุกไปแพ้ อาร์เซน่อล 2-4 ในวันสุดท้ายของฤดูกาล 2005/2006 เรื่องนี้ทำให้ เดอะ ลาติกส์ ฉุนกึก และตอบโต้อย่างดุเดือดด้วยการประกาศว่า ดาวเตะเลือดน้ำหอม จะต้องอยู่ลงเล่นในทีมสำรองของสโมสรจนหมดสัญญา อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุด ชิมบงด้า ซึ่งหยัน วีแกน ว่า เป็นแค่หินปูทาง ก็ได้ย้ายไปอยู่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สมใจด้วยค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ในเดือนสิงหาคมปี 2006 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งเขาปฎิญาณว่า จะพาสโมสรคว้าแชมป์รายการแรกให้ได้ภายใน 5 ปี แต่เราคงไม่มีทางได้รู้แล้วว่า เขาจะทำได้ตามที่พูดหรือเปล่าเพราะเพียงแค่ดือนมกรามคมปีถัดมาเขาก็ย้ายกลับมายัง สเปอร์ส ซะแล้ว


9.วินส์ตัน โบการ์เด้

โบการ์เด้ ได้รับเงิน 8.3 ล้านปอนด์ในสัญญา 4 ปีกับ เชลซี แม้จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเพียง 4 เกมก็ตาม ดาวเตะเลือดดัตช์ คือมนุษย์หน้าเงินตัวจริงเสียงจริง ไม่ว่าคุณจะมองเรื่องนี้อย่างไร แต่รายได้ 40,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ก็ถือว่างดงามใช่หยอก กระนั้น หากเราจะมอง โบการ์เด้ เป็นคนที่จงรักภักดีกับสโมสรก็อาจจะได้เหมือนกัน เพราะไม่ว่า เชลซี จะพยายามเขี่ยเขาทิ้งอย่างไร ดาวเตะผิวหมึก ก็ยืนกรานกระต่ายขาเดียวว่า กรูไม่ย้าย แม้จะถูกส่งลงไปซ้อมกับทีมเยาวชนก็ตาม ส่วนเหตุผลนั้นง่ายมาก ก็เพราะไม่มีทีมไหนง่าวพอจะจ่ายค่าจ้างให้เขาถึง 40,000 ปอนด์ต่อวีกน่ะสิ


8.โซล แคมป์เบลล์

ผิดที่ผิดทาง ผิดสโมสร และผิดจังหวะเวลา นั่นคือคำอธิบายที่มีต่อการย้ายสังกัดจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปยัง อาร์เซน่อล ของ โซล แคมป์เบลล์ ใช่ครับ อาร์เซน่อล บิ๊กโซล ทำในสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควรตลอดหนทางสู่ ไฮบิวรี่ (สนามเก่าของอาร์เซน่อล) รวมทั้งการให้คำมั่นกับสาวก ไก่เดือยทอง ว่า จะไม่มีวันย้ายไปสวมชุด เดอะ กันเนอร์ส เด็ดขาด แต่จากนั้นไม่นาน โซล ก็หักหลังแฟนบอล สเปอร์ส ด้วยการย้ายไปเล่นให้ อาร์เซน่อล และพาต้นสังกัดใหม่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ ได้ทันทีในฤดูกาลแรก แต่เรื่องที่น่าเจ็บกระดองใจที่สุดก็คือ สเปอร์ส ไม่ได้ค่าตัวของ เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่ง เลยสักแดง เนื่องจาก เจ้าตัว เลือกย้ายไปจาก ไวท์ ฮาร์ทเลน หลังหมดสัญญาเพื่อที่จะสามารถรับเงินค่าเหนื่อยจาก ไอ้ปืนใหญ่ ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้แฟนบอลสเปอร์สเรียกหมอนี่ว่า จู๋ดำ เอ๊ย จูดาส หรือ คนทรยศ มาจนตราบทุกวันนี้


7.นิโกล่าส์ อเนลก้า

เป็นเรื่องยากที่จะฟันธงลงไปว่า อเนลก้า เป็นคนหน้าเงิน หรือ แค่ชายผู้ไม่ชอบสังคม หรือ อาจจะเป็นมันทั้ง 2 อย่าง แฟนบอล อาร์เซน่อล ตั้งฉายาให้หมอนี่ว่า เลอ ซัลค์ หรือ จอมบูดบึ้ง หลังทะลุจากนักเตะโนมเนมขึ้นมาเป็นดาราประจำทีมในฤดูกาล 1997/1998 ซึ่ง อาร์เซน่อล คว้าดับเบิ้ลแชมป์ พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ อย่างไรก็ตาม นิโก้ ดูเหมือนจะไม่ชอบฉายานี้เท่าไรนัก และเริ่มต้นพเนจรไปเรื่อยๆ ไล่ตั้งแต่ เรอัล มาดริด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ลิเวอร์พูล (สัญญาเช่า) แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฟเนร์บาห์เช่ โบลตัน และเชลซี รวมแล้วมีค่าตัวในการย้ายทีมราว 90 ล้านปอนด์


6.ปิแอร์ ฟาน ฮอยจ์ดองค์






เจ้าของประโยคเด็ด ค่าจ้าง 7,000 ต่อ วีค มันสำหรับพวกเร่รอนเท่านั้น แต่ไม่ใช่สำหรับผม เพียงประโยคนี้อันเดียวนี้ทำให้มันผู้นี้ดูเป็นคนชั่วไปเลยทีเดียว เพราะมันแสดงถึงความหลงตัวเองอย่างที่สุด และไม่แยแสต่อเงินเล็กๆ น้อยๆ เลย


5.คาร์ลอส เตเวซ

นักเตะทีมแมนซิตี้ ที่ไปหาทุนก้อนใหม่ กะว่าไปขุดทองกันเลยทีเดียว


4.สเวน โกรัน อีริคส์สัน (แม้ไม่ใช่นักเตะ แต่ก็มีความเกี่ยวข้อง)

อะไรคือความแตกต่างระหว่างผู้จัดการทีม และ ผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสร? อีริคส์สัน สร้างความฮือฮาด้วยการลดตัวลงไปเป็น ผู้อำนวยการฟุตบอลให้กับสโมสร น็อตส์ เคาน์ตี้ ในศึก ลีก ทูอังกฤษ โดยรับค่าจ้าง 2 ล้านปอนด์ต่อปี หรือตก 5,480 ปอนด์ต่อวัน อีริคส์สัน บอกว่าการรับงานครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องของเงิน ก่อนหน้านี้ อีริคส์สัน เคยได้ค่าจ้างกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษตกปีละ 5 ล้านปอนด์ แถมยังได้รับเงินชดเชยจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษอีกหนึ่งก้อนสำหรับการแลกให้เขา พ้นตำแหน่ง เรียกได้ว่าสำหรับ อีริคส์สัน แล้วเงินมันไม่สำคัญจริงๆ แต่มันต้องมาเป็นที่หนึ่งเสมอ


3.หลุยส์ ฟิโก้

สำหรับนักเตะที่ออกจากถิ่นคัมป์นู ของบาร์เซโลน่า คำแนะนำที่ดีที่สุดก็คือ จงอย่าไปร่วมทีมรีล มาดริด เพราะถ้าคุณทำเช่นนั้น คุณอาจจะต้องเจอกับการต้อนรับด้วยการขว้างหัวหมูใส่คุณ เมื่อครั้งที่คุณกลับมาเยือนถิ่นเก่าเหมือนกับที่ฟิโก้ เคยเจอมาแล้ว ฟิโก้ คือนักเตะที่เหล่าแฟนบอลบาร์ซ่ารักมากที่สุด แต่การย้ายไปอยู่กับรีล มาดริดด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์เมื่อปี 2000 มันเกือบทำให้เกิดสงครามกลางเมืองเลยทีเดียว แต่ที่จริงแล้ว..ต้องโทษบาซ่าด้วย มีอย่างที่ไหน ต่อให้ได้เงินดียังไง ก็ไม่ควรขายให้มาดริด ดังนั้นพวกที่หิวเงิน อาจเป็นบาซ่าเองก็ได้...


2.แอชลี่ย์ โคล

รายนี้ไม่ต่างอะไรกับหลุยส์ ฟิโก้ เท่าไหร่ แอชลีย์ โคล ย้ายจากอาร์เซน่อล ไปอยู่กับเชลซี แบบกล้าหาญชาญชัย ทันทีที่ได้เป็นสมาชิกใหม่ของ สิงโตน้ำเงินคราม แอชลีย์ โคล ออกมาจวกต้นสังกัดเดิมว่าไม่เคยเห็นค่า เสนอสัญญาให้ 55,000 ทั้งที่ขอไป 60,000 เรื่องนี้โคล รับไม่ได้เลยย้ายไปอยู่กับเชลซี แบบไม่มีค่าตัวพร้อมกับรับสัปดาห์ละ 75,000 ทุกวันนี้แฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส ตั้งฉายาให้กับ โคลว่า Cashley หรือว่า หน้าเงิน...เจ็บปวด


1.เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

รายล่าสุดย้ายไม่เท่าไหร่ยังปากกล้าให้สัมภาษณ์ประจานความหน้าเงินของตัวเอง ว่า ที่ผมย้ายมาอยู่กับแมนฯซิตี้ ก็เพราะแฟนบอลอาร์เซน่อล เท่านั้นยังไม่พอยังบอกต่ออีกว่า ไม่เห็นแปลกที่ทีมอย่างเอซี มิลาน, รีล มาดริด ต้องการเซ็นสัญญากับผม ก็แล้วทำไมถึงเลือกมาอยู่กับแมนฯซิตี้เล่า ทั้งที่ศักด์ศรีเทียบกันไม่ได้ ถ้าไม่ใช่เพราะค่าจ้าง 150,000 ต่อสัปดาห์งั้นเรอะ แถมในนัดล่าสุดที่มันเจอทีมเก่าตัวเอง ยิงได้ปุ๊ป มันรีบไปดีใจเยาะเย้ยแฟนปืนโตซะงั้น อุบาทว์ที่สุด! ประโยคเด็ดของมันคือ ถ้าไม่ใช่เพราะเงิน..แล้วผมจะมาเล่นฟุตบอลทำไม? (แต่มันก็จริงนี่หว่า)


TTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTT

<< ถ้าซ้ำหรือผิดใจใครก็ขออภัย >>

TTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTT




เครดิต: http://www.toptenthailand.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์