10 อันดับจอมทรยศเเห่งวงการลูกหนัง โดย ...บารมง



โอเว่น คอยล์ ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในถิ่นเทิร์ฟ มัวร์ แต่การตัดสินใจอำลาตำแหน่งเพื่อไปคุมทีม โบลตัน วันเดอเรอร์ส อาจทำให้ชื่อของเขามีมลทินในหมู่กองเชียร์ เบิร์นลี่ย์ และอาจถึงขั้นมีเสียงก่นด่าว่า จูดาส! หรือจอมทรยศนั่นเอง และเว็บไซต์ Sport.co.uk ก็ได้รวบรวมเอาบุคคลซึ่งไม่เป็นที่พึงประสงค์ของสังกัดเก่าเอาไว้ 10 รายดังนี้...




1. แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์
 


เร้ดแน็ปป์ อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม พอร์ทสมัธ เพื่อไปคุม เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมคู่ปรับร่วมแคว้น แต่หลังจากนั้น นักบุญ ก็ตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีก และกุนซือจอมกระตุกก็กลับมากุมบังเหียน ปอมปีย์ อีกครั้ง และนำถ้วยเอฟเอ คัพ มายังสโมสรในปี 2008 แต่ก็ยังมีแฟนบอลบางส่วนที่ไม่ยอมให้อภัยเขา
 


2. โซล แคมป์เบลล์
 


อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และจากนั้นก็ย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล คู่แค้นตลอดกาลของต้นสังกัดแบบไร้ค่าตัว คุณอาจเกลียดชังเขาสำหรับเรื่องนั้น แต่คุณต้องชื่นชมว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จในอาชีพการค้าแข้ง
 


3. นิค บาร์มบี้
 


ในเวลานั้น บิลล์ เคนไรท์ ประธานสโมสร เอฟเวอร์ตัน ออกมาเผยว่า บาร์มบี้ ได้กล่าวคำพูด 6 คำที่เลวร้ายที่สุดในภาษาอังกฤษว่า ผมอยากเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ฟอร์มของมิดฟิลด์ร่างเล็กกับ ทอฟฟี่ ทำให้เขาถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ ก่อนที่ในปี 2000 เขาจะตัดสินใจย้ายข้ามสแตนลี่ย์ พาร์ค และที่เลวร้ายกว่านั้นคือ เขายิงประตูที่แอนฟิลด์ในเกมดาร์บี้แมตช์ในอีกไม่กี่เดือนให้หลัง 
 


4. หลุยส์ ฟิโก้
 


โอเค การย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด สร้างความรู้สึกผิดหวังให้ทุกคน แต่ถามหน่อยเถอะว่าใครเป็นคนขว้างหัวหมูลงมา? แน่นอน คำตอบคือแฟนบอล บาร์ซ่า เป็นคนทำตอนที่ปีกทีมชาติโปรตุเกสกลับมาเยือนถิ่นคัมป์ นู ในชุดแข่ง เรอัล มาดริด คุณอาจพูดได้ว่ามันเป็นหมูบิน 
 


5. โม จอห์นสตัน
 


เซลติก คือสโมสรเดียวเท่านั้นที่ผมต้องการเล่นให้ จอห์นสตัน หัวหอกชาวสกอตต์ กล่าวในการแถลงข่าวที่เซลติก พาร์ค เมื่อเดือนกรกฎาคม 1989 แต่ไม่กี่วันหลังจากนั้น เขาเซ็นสัญญากับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ของ แกรม ซูเนสส์ มันน่าทึ่งตรงที่เขายังมีชีวิตอยู่จนถึงทุกวันนี้ 
 


6. พอล อินซ์
 


กองกลางชาวอังกฤษโพสต์ท่าชูเสื้อแข่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่เขายังเป็นนักเตะของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นอกจากนั้นในช่วงบั้นปลายอาชีพเขายังย้ายไปเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ทีมคู่ปรับตลอดกาลของ ปีศาจแดง ซึ่งทำให้เขากลายเป็นจอมทรยศชนิดดับเบิ้ล นอกจากนี้แล้ว เขายังหักหลัง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ด้วยการแกล้งไปเป็นผู้จัดการทีมในถิ่นอีวู้ด พาร์คด้วย
 


7. ลี คล้าร์ก
 


กุนซือ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ลงเล่นเกือบ 200 เกมให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก่อนย้ายไปร่วมทีม ซันเดอร์แลนด์ คู่ปรับร่วมแดนอีสาน อย่างไรก็ตาม ในเกมนัดชิงชนะเลิศศึกเอฟเอ คัพ 1999 ระหว่าง สาลิกาดง กับ แมนฯ ยูไนเต็ด คล้าร์ก ได้นั่งอยู่ท่ามกลางกลุ่มสาวกทูน อาร์มี่ ที่สวมเสื้อยืดที่มีข้อความว่า Sad Mackem Bastards” ซึ่งตอนนั้นเขายังเล่นให้กับ ซันเดอร์แลนด์ ด้วย โอ้!
 


8. นิโก ครันชาร์ 
 


กองกลางทีมชาติโครเอเชียของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ย้ายจาก ดินาโม ซาเกร็บ สโมสรในบ้านเกิด ไปร่วมทีม ไฮดุ๊ก สปลิท ทีมคู่ปรับสำคัญ เมื่อปี 2005 เขาได้รับตำแหน่งกัปตันทีมกับ ดินาโม และนั่นก็บ่งบอกได้ดีถึงทุกอย่าง
 


9. อลัน สมิธ
 


การที่เขาย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมขวัญใจวัยเด็กไปเล่นกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าไปแล้วก็เหมือนกับหนูที่หนีตายจากเรือที่กำลังล่ม ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เอริก คันโตน่า ก็ย้ายทีมแบบนั้นเหมือนกัน แต่ สมิธ ถือเป็นกรณีเลวร้ายที่สุดในสายตาแฟนบอล ยูงทอง ด้วยข้อเท็จจริงที่ว่าสโมสรต้องตกชั้นในตอนนั้น และเขาก็เป็นเด็กท้องถิ่นด้วย 
 


10. คาร์ลอส เตเวซ
 


เตเวซ ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แฟนบอล ปีศาจแดง ดูเหมือนจะไม่สนใจเท่าไหร่ แต่คำถามก็คือพวกเขาจะรู้สึกอย่างไรหากหัวหอกอาร์เจนไตน์เกิดยิงประตูชัยในเกมคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศที่ทั้ง 2 ทีมเจอกัน...



    



 บารมง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์