10 อัจฉริยะลูกหนังกบาลเลี่ยน

10 อัจฉริยะลูกหนังกบาลเลี่ยน



10.เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่, อาร์เจนตินา
กัมบิอัสโซ่ คือยอดมิดฟิลด์เชิงรับที่เป็นกำลังหลักของทั้ง อินเตอร์ มิลาน และทีมชาติอาร์เจนตินา เขาย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ อินเตอร์ ตั้งแต่ปี 2004 กระทั่งปัจจุบัน กัมบิอัสโซ่ เล่นได้ดีทั้งเกมรุก และรับ เขาตัดบอลได้ดี แถมยังดอดขึ้นไปซัดประตูสำคัญๆให้ งูใหญ่ ได้บ่อยครั้งอีกด้วย



9.สตีฟ โบลด์, อังกฤษ
สตีฟ โบลด์ คือกองหลังพันธุ์แกร่ง และเป็นหนึ่งในสมาชิกของแผง แบ็กโฟร์ อันเลื่องชื่อของ อาร์เซน่อล ในยุคของ จอร์จ เกรแฮม ซึ่งประกอบไปด้วย โทนี่ อดัมส์, ไนเจล วินเทอร์เบิร์น, ลี ดิ๊กซัน และโบลด์ กองหลังหัวเลี่ยน คว้าแชมป์ ดิวิชั่น 1 โบราณกับ ไอ้ปืนใหญ่ ได้ 2 สมัยในซีซั่น 1988/89 และ1990/1991



8.จอห์นนี่ เม็ตก็อด, ฮอลแลนด์
จอห์นนี่ เม็ตก็อด จัดเป็นกองหลังจอมพเนจรคนหนึ่ง และเคยลงเล่นให้ทีมดังๆมาแล้วมากมายอาทิ อาร์แซด67, เรอัล มาดริด, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งเป็นช่วงที่เขามีชื่อเสียงมากที่สุด ในปี 1988 เม็ตก็อด ย้ายกลับไปเล่นใน ฮอลแลนด์ อีกครั้งกับ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม และแขวนเกือกในอีก 6 ซีซั่นถัดมา



7.อัตติลิโอ ลอมบาร์โด้, อิตาลี
อัตติลิโอ ลอมบาร์โด้ คืออดีตปีกขวาทีมชาติอิตาลี เขาเป็นสมาชิกคนสำคัญของ ซามพ์โดเรีย ชุดคว้าแชมป์ เซเรีย อา เมื่อปี 1990 และชุดที่ทะลุเข้าไปชิงดำ ยูโรเปี้ยน คัพ ก่อนพ่ายให้ บาร์เซโลน่า หวุดหวิด 0-1 เมื่อปี 1992 ต่อมาในปี 1995 ลอมบาร์โด้ ก็ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องย้ายไปหากินในอังกฤษกับทีมเล็กๆอย่าง คริสตัล พาเลซ ในเวลาต่อมา



6.ยาป สตัม, ฮอลแลนด์
ยาป สตัม คือหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดเท่าที่ฮอลแลนด์ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยมี รวมทั้งยังเคยได้รับการโหวตให้เป็นกองหลังที่ดีที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว สตัม เป็นสมาชิกคนสำคัญของ ปีศาจแดง ชุดทริปเบิ้ลแชมป์ปี 1999 ก่อนจะมีเรื่องขัดแย้งกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนถูกโละไปให้ ลาซิโอ ในปี 2001


5.เกอร์เซกอร์ซ ลาโต้, โปแลนด์
เกอร์เซกอร์ซ ลาโต้ คือดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ยุคโกลเด้น เจเนอเรชั่น ซึ่งเริ่มต้นจากการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ที่มิวนิค เมื่อปี 1972 และไปสิ้นสุดลงด้วยการว้าอันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 1982 ที่สเปน ลาโต้ มีจุดเด่นอยู่ที่ฝีเท้าอันเร็วจัด และเป็นนักเตะโปลเพียงคนเดียวที่เคยคว้ารางวัลรองเท้าทองคำใน ฟุตบอลโลก ปี 1974 ที่เยอรมัน



4.ยอร์ดาน เล็ทช์คอฟ, บัลแกเรีย
ยอร์ดาน เล็ทช์คอฟ คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของ บัลแกเรีย และเป็นสมาชิกของทีมชุดที่ก้าวไปไกลถึงรอบตัดเชือกใน ฟุตบอลโลก 1994 เล็ทช์คอฟ เป็นเพลย์เมกเกอร์ที่มีเทคนิคสูงส่งสมฉายา พ่อมด มิดฟิล์หัวเลี่ยน โด่งดังเป็นพลุแตกขึ้นมาทันทีหลังโหม่งประตูชัยให้ บัลแกเรีย เด็ดปีก เยอรมัน ใน รอบ 8 ทีมสุดท้าย เวิลด์ คัพ ที่สหรัฐอเมริกา



3.บ็อบบี้ ชาร์ลตัน, อังกฤษ
บ็อบบี้ ชาร์ลตัน คือ 1 ใน 3 แข้งเทพในตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคียงข้างกับ จอร์จ เบสต์ และเดนิส ลอว์ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่พา ปีศาจแดง ผงาดครองเจ้ายุโรปหนแรกเมื่อปี 1968 กับ ทีมชาติอังกฤษ เซอร์ บ็อบ ก็ประสบความสำเร็จไม่น้อย โดยสามารถคว้าแชมป์โลกครั้งแรก และครั้งเดียวมาครองร่วมกับ อังกฤษ ได้เมื่อปี 1966 แถมยังครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ สิงโตคำราม มาจนกระทั่งปัจจุบันอีกต่างหาก


2.อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่, สเปน และอาร์เจนตินา
อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ คืออดีตมิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติสเปน และอาร์เจนตินา ซึ่งได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของวงการลูกหนัง เขาคือตำนานของยอดทีมอย่าง เรอัล มาดริด และพา ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ มาครองได้ถึง 5 สมัยติดต่อกันตั้งแต่ซีซั่น 1955/1956 ถึง 1959/1960 ดิ สเตฟาโน่ คว้า บัลลงดอร์ มาครองได้ 2 สมัย และยังเป็นดาวยิงสูงสุดของยุโรปอีก 2 สมัยด้วยกัน



1.ซีเนดีน ซีดาน, ฝรั่งเศส
ซีเนดีน ซีดาน คือนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่ฝรั่งเศสเคยมี และเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะตลอดกาลของโลก เขาพาทีมเมืองน้ำหอมคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จในปี 1998 และคว้าบัลลงดอร์มาครองได้ในปีเดียวกัน นอกจากนี้ ซีดาน ยังเป็นหนึ่งใน 2 นักเตะที่สามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า มาครองได้ถึง 3 สมัยอีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ ซิซู ปิดฉากอาชีพนักเตะได้ไม่สวยนักกับการโดนไล่ออกในนัดชิงดำ ฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน

อนาคต กบาลเลี่ยน รุ่นต่อไป
1.หมู....รูน
2.ร๊อบเบน
3........

ใครรู้ช่วยบอกที src=http://www.lentee.com/soccer/images/smiles/onion_bye.gif

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์