10 สุดยอดมิดฟิลด์ตัวตัดเกมในทศวรรษนี้....

จะมาติดตามกันว่า ในทศวรรษนี้มีมิดฟิลด์ตัวตัดเกมที่ยังคงเล่นอยู่และสามารถเป็นกำลังสำคัญ หลังจากที่
หมดยุคของ รอย คีน, เยนส์ เยเรมีร์ส
แต่ก็น่าแปลกที่ มาร์คอส เซนน่า ทีมชาติสเปนของบีร์ยารีล ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมในยูโร2008 ไม่ติดมาด้วย



10 . โคล๊ด มาเกเลเล่ อดีตเชลซี ปัจจุบัน ปารีส แซงแชร์แมง

- จอมเก๋าจากฝรั่งเศสถือเป็นสุดยอดกลางตัวรับจากฝรั่งเศสในช่วงหลาย 10 ปีเลย มาเกเลเล่อยู่ในชุดแชมป์โลกปี 98 และยูโร 2000 ด้วย แถมยังได้
แชมป์ครบถ้วนหมดแล้วกับรีล มาดริดและเชลซี มาเกเลเล่แม้ว่าตอนนี้สภาพร่างกาย อาจจะไม่แกร่งเหมือนเดิมแล้ว แต่การอ่านเกมและทางบอลของ
เค้า ยังจัดว่าให้ตัวจับยากอยู่ โคล๊ดเป็นนักเตะตัวตัดเกมที่ใช้ สมองมากกว่า พลังกาย (น้อยคนจิงๆ)



9 .ฮาเวียร์ มาเชสราโน่ (ลิเวอร์พูล)

- ไอ้หมาบ้าจากอาร์เจนติน่า ตอนนี้ค้าแข้งกับลิเวอร์พูลในอังกฤษ จากผลงานที่โดดเด่นในบอลโลกครั้งล่าสุดที่เยอรมัน รวมถึงการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว
กับลีกอังกฤษ ทำให้มาสเชต้องติดชาร์ต มาเชราโน่เป็นนักเตะที่วิ่งได้ไม่รู้จักเหนื่อย เข้าบอลแน่นอน ถึงจะเล่นหนักแต่เล่นบอลสะอาด



8 . ดานิเอเล่ เด รอสซี่ (โรม่า)

- แม้ว่า อาจจะไม่ได้โชว์ฟอร์มเท่าที่ควรในบอลโลก แต่ฟอร์มปีนี้กับโรม่า ทำให้ เด รอสซี่ ต้องติดชาร์ต เดรอสซี่ จัดเป็นตัวตัดเกมที่ครบเครื่องมาก
นอกจากความสามารถในการแย่งบอลแล้ว เด รอสซี่ ยังสามารถทำเกมรุก และสอดไปยิงประตูได้หลายครั้ง จัดว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่อง คนหนึ่ง



7 . ทอสเท่น ฟริงค์ (เบรเมน)

- ฟริงค์ จอมแท็กเกิลของเยอรมัน จัดเป็นตัวตัดเกมอเนกประสงค์ก็ได้ เพราะฟริงค์สามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะ กลาง
รับ ปีกขวา เเบ็คขวาครับ ฟริงค์จัดเป็นนักเตะที่โหดเอาเรื่องคนหนึ่ง เค้าตัดเกมได้โหด และเหี้ยมเกรียมมาก ในขณะเดียวกัน ฟริงค์ก็สามารถ ปั้น
เกมรุกได้เช่นกัน



6 . เอสเตบัน คัมบิอาโซ่ (อินเตอร์ มิลาน)

- คัมบิอาโซ่ อาจจะไม่เหมือนตัวตัดเกมทั่วไป คัมบิอาโซ่เป็นตัวตัดเกม ที่แปลกกว่าชาวบ้านอยู่หน่อย คือ หมอนี่ตัดเกมได้แล้วจะเปิดเกมรุกเลย
ด้วยตัวเองเลย จากดาวรุ่งที่ รีล มาดริด ไม่สนใจกลายเป็นนักเตะคนสำคัญ ของอินเตอ ร์มิลาน และตอนนี้เค้าได้ก้าวเป็นตัวหลักของ อาร์เจนติน่า
ชนิดขาดไม่ได้เลยอีกด้วย



5 . จิลแบร์โต้ ซิลวา อดีตอาร์เซน่อล ปัจจุบันพานาธิไนกอส

- กลางรับของบราซิลชุดแชมป์โลกปี 2002 ของอาเซน่อล จัดว่า เป็นกำลังสำคัญของบราซิลและอาเซน่อลอย่างยาวนาน แม้ความสำเร็จในสโมสร
อาจจะไม่มากเท่าไหร่นัก แต่จิลแบร์โต้จัดเป็นตัวรับที่มีประสิทธิภาพ คนหนึ่งของโลก จุดเด่นของจิลแบร์โต้ ไม่ใช่ความโหดแต่เป็นการอ่านเกม ที่
เฉียบขาด เค้าสามารถแย่งบอลจากเท้าคู่ต่อสู้โดยที่คู่แข่งไม่รู้ตัวเลย รวมถึงความสามารถในการคุมจังหวะของเกม ความนิ่งและ ความใจเย็น



4 . โอเว่น ฮากรีฟ (แมนฯ ยู)

- ผลงานอันยอดเยี่ยมจากบอลโลก ทำให้ฮากรีฟส่งตัวเองเป็นนักเตะตัวระดับโลกโดยทันที เค้าประสบความสำเร็จกับบาเยิร์น ได้แชมป์ยุโรป และ
แชมป์ ลีก จนนับนิ้วไม่ไหว ตอนนี้ ฮากรีฟย้ายมาแมนยูแล้ว ฮากรีฟจัดเป็นนักเตะเอนกประสงค์ เล่นได้เเทบทุกตำแหน่งของสนาม แต่ตำแหน่งที่
ดีที่สุดคือตัวตัดเกม ฮากรีฟมีจุดเด่นที่การแย่งบอลที่ขาวสะอาด เข้าบอลได้เร็ว ดุดัน แถมยังเปิดบอลแม่นพอตัวด้วย ที่สำคัญฮากรีฟยังเล่นลูกนิ่ง
ได้ดีอีก และต้องรอพิสูจน์ตัวเองต่อไปกับแมนฯยู



3 . ปาทริค วิเอร่า (อินเตอร์ มิลาน)

วิเอร่า จัดเป็นตัวรับที่ครบเครื่องคนหนึ่งของวงการลูกหนังโลก วิเอร่าจะเป็นตัวรับคนหนึ่ง ที่รับถ้วยแชมป์ครบเกือบทุกถ้วยของโลก ฝีเท้าของวิเอร่า
ก็ร้ายกาจ วิเอร่าจัดเป็นตัวรับที่ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบมากๆ มีร่างกายที่แข็งแรงมากๆ เร็ว แย่งบอลได้สุดยอด เค้ามีทักษะฟุตบอล ที่เหนือ
กว่าตัวรับไปมาก การอ่านเกมก็เฉียบขาด ปั้นเกมก็ดี คุมจังหวะเกมก็เยี่ยม แถม ยังยิงประตู ได้บ่อยครั้งด้วย



2 . เจนาโร่ กัตตูโซ่ (เอซี มิลาน)

- ไอ้รถถังน้อยของมิลานและอิตาลี จัดเป็นกลางตัดเกมที่ดีที่สวุดเท่าที่มิลาน และทีมชาติอิตาลีเคยมีเลยก็ว่าได้ กัตจังได้แชมป์ครบแล้ว ไม่ว่า แชมป์
โลก แชมป์ลีก UCL กัตตูโซ่อย่างที่รู้กันอยู่เค้าคือตัวตัดเกมที่ไม่มีใคร อยากจะเจอด้วย เก่งเเค่ไหน กัตจังเอาอยู่ .... ความดุดัน ความแข็งแกร่ง
ความแน่นอนในการเข้าบอล ความเก๋าเกม กัตตูโซ่ล้วนมีครบถ้วน



1 . มิชาเอล เอสเซียง (เชลซี)


 วินาทีนี้ ถ้าพูดถึงตัวรับต้อง เอสเซียงจริงๆ นักเตะค่าตัว 24 ล้านปอนด์ของเชลซี ซึ่งแรก ๆ ไม่มีใครมองว่าคุ้ม แต่เอสเซียงได้พิสูจน์แล้ว ว่า 24
ล้านปอนด์มันถูกไปด้วยซ้ำ ถ้าพูดถึงในแง่ของกองกลาง (ทุกประเภท) เอสเซียงสมบูรณ์แบบมากๆ เค้ามีทั้งความเร็ว ความแข็งแรง พลังเทคนิค
การแย่งบอล ทางบอล การเปิดบอล การยิงประตู เรียกว่า ไอ้ควายถึก นี่แหละ สุดยอดของโลกเเล้ว 



ขอบคุณข้อมูล จาก ss

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์