10 สุดยอดดาวสังหารจุดโทษตลอดกาล

หากจะถามว่า ใครคือเพชฌฆาตสังหารจุดโทษที่เฉียบขาดที่สุดตลอดกาล คงตอบยากไม่น้อย แต่ถึงจะยากเราก็สามารถค้นหาคำตอบมาให้คุณได้ โดยอาศัยความช่วยเหลือจากเกจิลูกหนังของหนังสือพิมพ์ เดลี่ เมล์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งลิสต์รายชื่อ 10 สุดยอดดาวสังหารจุดโทษมาให้เราเรียบร้อย ส่วนจะมีใครบ้าง และตรงใจคุณหรือไม่อย่างไรนั้น เชิญติดตามครับ




10. เกรแฮม อเล็กซานเดอร์ (สคันธอร์ป, ลูตัน ทาวน์, เปรสตัน, เบิร์นลี่ย์)

แม้จะไม่ใช่ดาวเตะระดับซูเปอร์สตาร์ค่าเหนื่อยระดับแสนปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ถ้าพูดถึงการสังหารจุดโทษ เกรแฮม อเล็กซานเดอร์ ปราการหลัง เบิร์นลี่ย์ ไม่ได้เป็นสองรองใครเลย สไตล์การยิงจากจุด 12 หลาของ อเล็กซานเดอร์ ใช้แต่เท้าขวาเป็นหลัก และที่สำคัญหมอยังไม่เคยยิงพลาดเลยสักเม็ด



9. ซีเนดีน ซีดาน (กานส์, บอร์กโดซ์, ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด)
นอกจากจะเคยขึ้นชั้นเป็นดาวเตะเบอร์ 1 ของโลกแล้ว ตำนานลูกหนังแดนน้ำหอมอย่าง ซีเนดีน ซีดาน ก็จัดเป็นเจ้าพ่อลูกนิ่งคนหนึ่งเหมือนกัน โดยเฉพาะการยิงจุดโทษนี่เรียกว่า สเปเชียลลิสต์ได้เลย ซิซู ใช้เท้าขวาในการสังหารจุดโทษ โดยเล็งให้เบียดคานเข้าไปเลยทีเดียว


8. โฮเซ่ หลุยส์ ชิลาเวิร์ต (สปอร์ติ้ง ลูเกโน่, เการานี่, ซาน ลอเรนโซ่, เรอัล ซาราโกซ่า, เบเลซ ซาร์สฟิลด์, สตราสบูร์ก, พาเนรอล, เบเลซ ซาร์สฟิลด์)
แม้จะเป็นผู้รักษาประตู แต่ โฮเซ่ หลุยส์ ชิลาเวิร์ต ก็มีลีลาการเตะลูกนิ่งเข้าขั้นเซียนคนหนึ่ง อย่าว่าแต่จุดโทษเลย ฟรีคิกหมอนี่ก็ยิงได้เฉียบขาดไม่น้อย โดยเท้าข้างถนัดของ นายทวารจอมถล่มตาข่าย คือเท้าขวา



7. อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ (ปาโดว่า, ยูเวนตุส)

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กองหน้าจอมเก๋า ของ ยูเวนตุส เป็นอีกหนึ่งดาวสังหารจุดโทษชั้นเซียน จุดเด่นของหมอนี่คือความนิ่งของจิตใจ ทุกครั้งที่ อเล็กซ์ รับบทเพชฌฆาต เราแทบไม่เคยเห็นอาการกดดันจากเขาเลยไม่ว่าเกมนั้นจะมีความสำคัญระดับไหนก็ตาม




6. แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เชลซี)

แฟร้งค์ แลมพาร์ด คือเพชฌฆาตตีนวางอันดับ 1 ของ เชลซี รวมทั้ง ทีมชาติอังกฤษ สไตล์การยิงจุดโทษของ แลมพ์ เน้นความรุนแรง เขาอาจจะถอยหลังไปไกลถึง 4 หรือ 5 ก้าว ก่อนจะส่งลูกหนังเสียบเข้าไปที่มุมซ้าย หรือ ขวาของประตูอย่างเฉียบขาด




5. ฟิล นีล (นอร์ธแฮมตัน, ลิเวอร์พูล, โบลตัน วันเดอเรอร์ส)


ฟิล นีล คือมิดฟิลด์ระดับตำนานคนหนึ่งแห่งถิ่น แอนฟิลด์ อีกทั้งยังเป็นตัวยิงจุดโทษที่เฉียบขาดด้วย เขาใช้เท้าขวาในการสังหาร แม้บางครั้งอาจจะเป็นข้างเท้า แต่ผลลัพท์ที่ออกมานั้นยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน





4. อันเดรียส เบรห์เม่ (ไกเซอร์, บาเยิร์น มิวนิค, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล ซาราโกซ่า)อันเดรียส เบรห์เม่ คือแบ็กซ้ายจอมบุก ซึ่งมีลีลาการยิงประตูที่รุนแรงและหนักหน่วง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหากเขาจะเป็นตัวยิงจุดโทษที่ยอดเยี่ยมตามไปด้วย ถามว่า ยอดเยี่ยมแค่ไหน ก็ต้องตอบว่า สุดยอดขนาดที่ เคยยิงจุดโทษพา ทีมชาติเยอรมัน คว้าแชมป์โลก 1990 มาแล้ว

 


3. อลัน เชียเรอร์ (เซาแฮมป์ตัน, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด)
ขวาของ อลัน เชียเรอร์ ไว้ใจได้เสมอจากระยะ 12 หลา แม้การยิงจุดโทษจะไม่คลาสสิกเหมือนดาวดังคนอื่น แต่จุดโทษที่พุ่งออกจากปลายสตั๊ดฮอตชอตก็เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ เขามักจะส่งมันเข้าไปซุกตามใต้คาน หรือ บรเวณสามเหลี่ยมบนเสมอ



2. เรย์ สจ๊วร์ต (ดันดี ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เซนต์ จอห์นสโตน, สเตอร์ลิ่ง อัลเบี้ยน)

หมอนี่ชื่ออาจะไม่คุ้นหูของแฟนบอลรุ่นหลังมากนัก แต่เกจิของ เดลี่ เมล์ บรรยายว่า เรย์ สจ๊วร์ต เป็นตัวยิงจุดโทษที่เฉียบขาดมาก โดยบอลที่ถูกส่งออกจากเท้าขวาของเขานั้น มักจะต่ำกว่าคานเพียงฟุตเดียวเท่านั้น


1. แม็ตต์ เล ทิสซิเอร์ (เซาธ์แฮมป์ตัน)


นักเตะเทวดาของสาวกนักบุญ จัดเป็นตัวสังหารจุดโทษขั้นเทพ เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองโชคดีที่มีเทคนิคอันยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยให้สามารถยิงบอลด้วยข้างเท้าได้อย่างหนักหน่วง เขามักจะเลือกยิงบอลเสียบมุมเสมอ และไม่เคยหวั่นที่จะซัดมันเข้าไปตรงกลางประตู

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์