10 สุดยอดการบอดโทษ

10 สุดยอดการบอดโทษ

ต่อไปนี้คือ 10 สุดยอดการบอดโทษอย่างน่าเบิร์ดกะโหลกจากการจัดอันดับของ เดอะ ซัน แท็ปลอยด์ชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี







10. เดวิด แบ็ตตี้ แอนด์ เควิน คีแกน - 30 มิถุนายน 1998




เควิน คีแกน ต้องพบกับเรื่องขายขี้หน้า ขณะที่ ทีมชาติอังกฤษ กระเด็นตกรอบน็อกเอาท์ฟุตบอลโลก 1998 ด้วยความปราชัยในการดวลจุดโทษให้กับ อาร์เจนตินา โดยขณะที่ เดวิด  แบ็ตตี้ กำลังสืบเท้าเข้าไปซัดจุดโทษชี้ชะตาให้กับพลพรรค สิงโตคำราม นั้น คิงเคฟ ถูกถามว่า - แบ็ตตี้จะยิงเข้ามั้ย อดีตผู้จัดการทีม ทรี ไลอ้อนส์ ตอบชนิดมั่นใจเสียเต็มประดาว่า เข้าแน่นอน แต่ปรากฏว่า มิดฟิลด์จอมบู๊ กับยิงพลาดไปซะงั้น















9. โรแบร์ ปิแรส - 22 ตุลาคม 2005




โรแบร์ ปิแรส และเพื่อนซี้ เธียร์รี่ อองรี ปล่อยไก่กลางสนามแข่ง เมื่อพยายามจะเล่นลวดลายในการยิงจุดโทษ น่าเศร้าที่มุกของพวกเขา ซึ่งถูกซักซ้อมมาเป็นอย่างดีในสนามซ้อมเกิดแป้กขึ้นมาดื้อๆ โดยขณะที่ อาร์เซน่อล นำ แมนฯ ซิตี้ อยู่ 1-0 ปิแรส ทำท่าจะก้าวเข้าไปสังหารจุดโทษ และหลอกด้วยการพยายามผ่านบอลไปให้ อองรี ทว่า บิ๊กแหนม กลับวิ่งเลยบอลไปซะอย่างงั้น แถมกรรมการยังเป้าให้ ซิตี้ ได้ฟรีคิกเสียอีก โดย อองรี แก้ตัวน้ำขุ่นๆหลังเกมว่า ปิแรส มันโดนตะคริวแด๊กซ์ขาน่ะเพ่















8. วิลเลี่ยม - 7 กันยายน 2006



วิลเลี่ยม ดาวเด่นของ โบตาโฟโก้ รับหน้าที่สังหารจุดโทษให้ ต้นสังกัด ระหว่างเกม โคปา ซูดาเมริกาน่า กับ ฟลูมิเนนเซ่ แต่ลูกยิงของเขากลับเบายังกะปัสสาวะแมวน้ำ จนนายทวารฝ่ายตรงข้ามมีเวลาที่จะกลับตัวมาคว้าบอลเอาไว้ได้สบายใจเฉิบ แม้จะพุ่งผิดทางไปแล้ว ท้ายที่สุด โบตาโฟโก้  ก็มีอันต้องกระเด็นตกรอบไปในการดวลจุดโทษหลังสกอร์ 2 นัดเจ๊ากันที่ 2-2
















7. จอห์น เทอร์รี่ - 22 พฤษภาคม 2008


นี่คือเรื่องที่ตามหลอกหลอน จอห์น เทอร์รี่ อยู่เป็นนานสองนาน เผลอๆทุกวันนี้ กัปตันทีม เชลซี ก็อาจจะลืมฝันร้ายที่มอสโกไม่ลงเสียด้วยซ้ำ เมื่อเขาสังหารจุดโทษพลาดแบบสุดช็อกในรอบชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2008 เจที ลื่นล้มในจังหวะสืบเท้าเข้าไปหาบอลส่งผลให้ลูกยิงพุ่งไปชนเสา และเปิดโอกาสให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายพลิกกลับมาชนะ พร้อมคว้าแชมป์ยุโรปไปครองเป็นสมัยที่ 3

















6. ปีเตอร์ เดไวน์




นี่คือหนึ่งในการยิงจุดโทษที่น่าหัวเราะที่สุดตลอดกาล เมื่อ ปีเตอร์ เดไวน์ ดาวยิงของ แลงคาสเตอร์ ซิตี้ เกิดลื่นล้มขณะวิ่งเข้าสังหารจุดโทษ เขาล้มก้นจ้ำเบ้าก่อนจะเข้าไปถึงบอล และผลลัพธ์ที่ออกมาก็คือลูกยิงของเขากลิ้งไปไกลจากจุดเพียงแค่ไม่กี่หลาเท่านั้น


















5. แกเร็ธ เซาธ์เกต - 26 มิถุนายน 1996


แม้กีฬาฟุตบอลจะคัมมิ่งโฮม ใน ยูโร 2006 แต่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กลับทำให้มันถูกส่งไปให้พวกเยอรมันอีกครั้ง เมื่อซัดจุดโทษพลาดแบบไม่น่าให้อภัยส่งให้ ทีมชาติอังกฤษ ถูกอริตัวฉกาจอย่าง อินทรีเหล็ก สอยร่วงรอบตัดเชือกในการดวลเป้าอีกครั้ง
 

















4. โรแบร์โต้ บาจโจ้ - 17 กรกฏาคม 1994



ในเวิล์ด คัพ 94 โรบี้ บาจโจ้ ใช้พรสวรรค์ในเชิงลูกหนังพา อิตาลี กรุยทางเข้าสู่รอบชิงดำได้สำเร็จ แต่การสังหารจากระยะ 12 หลาพลาดเพียงครั้งเดียวทำให้ทุกอย่างพังทลายในพริบตา เทพบุตรเปียทองคำ ซัดบอลข้ามคานไปแบบไม่มีลุ้น ส่งให้ บราซิล คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ไปครอง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ฟุตบอลโลกต้องตัดสินแชมป์กันด้วยการดวลจุดโทษ














3. ไดอาน่า รอสส์ - 17 มิถุนายน 1994



บาจโจ้ น่าจะรู้สึกตะหงิดๆ ตั้งแต่แรกแล้วว่า เขาอาจจะสังหารจุดโทษพลาดใน ยูเอสเอ 94 หลัง นักร้องดังอย่าง ไดอาน่า รอสส์ ซัดจุดโทษออกข้างเสาระหว่างถูกเชิญมาเป็นเกียรติในพิธีเปิด















2. สจ๊วร์ต เพียร์ซ และคริส ว็อดเดิ้ล - 4 กรกฏาคม 1990





พอล แก๊สคอยน์ หลั่งน้ำตาในฟุตบอลโลก 1990 แต่คนหัวใจสลายตัวจริงน่าจะเป็น  สจ๊วร์ต เพียร์ซ และคริส ว็อดเดิ้ล มากกว่า เกมตัดเชือกระหว่าง อังกฤษ กับ เยอรมัน ต้องตัดสินด้วยการดวลเป้า หลังทั้งคู่เสมอกันใน 120 นาที 1-1 โดยเพชฌฆาต 3 คนแรกของทั้ง 2 ฝ่ายยิงเข้าทั้งหมด จากนั้นก็เป็นคิวของ เพียร์ซ ซึ่งซัดไปติดขาของ โบโด้ อิ๊กเนอร์ แต่อย่างน้อย ไซโค ก็ยังยิงเข้ากรอบ ขณะที่ ว็อดเดิ้ล ซัดข้ามคานไปไกลจนถึงดาวอังคาร ส่งให้พลพรรค สิงโตคำราม ต้องชอกช้ำใจไปอีกครั้ง



















1. มาร์ติน ปาแลร์โม่ - 4 กรกฏาคม 1999


ถามว่า - อะไรคือเรื่องที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่จะสามารถเกิดขึ้นได้ในการยิงจุดโทษ คำตอบก็คือ - การยิงพลาดถึง 3 ครั้งในเกมเดียวน่ะสิ!!! มาร์ติน ปาแลร์โม่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา เรียกการล่อเป้าพลาดแบบแฮตทริกในเกมกับ โคลอมเบีย ของตัวเองว่า การต้องโทษประหารชีวิต กองหน้า ของ โบคา จูเนียร์ส อาจจะคิดว่า ตัวเองซวยสุดๆแล้ว หลังกดจุดโทษ 2 เม็ดแรกไปชนคาน แต่เปล่าเลย เพราะเขายังยิงจุดโทษลูกที่ 3 ไปให้ผู้รักษาประตูเซฟอีกดอกด้วย ในขณะที่ ทีมฟ้าขาว ตกเป็นรองถึง 0-3
 
                 ขอบคุณ:เว็บสยามสปอร์ตครับ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์