10 สตาร์ ตัวจริง พรีเมียร์ลีก

นอกจากจะต้อง "แข่งขัน" กับแต่ละทีมในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ แล้ว นักเตะอาชีพทุกคนยังต้อง "แข่งขัน" กันเองภายในทีมเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงอีกต่างหาก

ถึงอย่างนั้นก็ยังมีผู้เล่นบางคนที่ไม่ต้องหนักใจเรื่องพวกนี้นัก เพราะหากไม่ได้มีปัญหาอาการบาดเจ็บแล้ว แทบจะการันตีได้เลยว่าพื้นที่ในตำแหน่ง 11 คนแรกย่อมต้องเป็นของเขาอย่างแน่นอน

วันนี้เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดี จึงรวบรวม 10 สุดยอดนักเตะล้ำค่าที่ต้นสังกัดพรีเมียร์ลีกจะไม่มีวันปล่อยไปไหนง่ายๆ อย่างแน่นอน...

10.ติตัส บรัมเบิล-ความที่สังกัดทีมเล็กๆ อย่าง วีแกน อาจทำให้หลายคนมองข้ามเซ็นเตอร์แบ๊คชาวเมืองผู้ดีคนนี้ไป บรัมเบิลไม่ประสบความสำเร็จนักกับสังกัดเก่า นิวคาสเซิล แต่หลังย้ายสู่วีแกนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และได้กุนซือ สตีฟ บรู๊ซ ช่วยขัดเกลาฝีมือ ฤดูกาลที่ผ่านมาเขาก็ฉายแววโดดเด่นจนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรไปครอง

9.ทิม เคฮิลล์-สตาร์ชาวออสซี่ย้ายสู่ เอฟเวอร์ตัน ตั้งแต่ปี 2004 และกลายเป็นฟังเฟืองสำคัญในทีมท็อฟฟี่เมนของ เดวิด มอยส์ ด้วยความสามารถในการเล่นได้ทั้งแดนหน้าและแดนกลาง ทักษะเล่นลูกกลางอากาศ รวมทั้งสัญชาตญาณการทำประตู เคฮิลล์มีส่วนสำคัญในการพาเอฟเวอร์ตันสู่รอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพรวมถึงคว้าอันดับ 5 ของตารางด้วย


8.แบรด ฟรีเดล-นายทวารชาวอเมริกันวนๆ เวียนๆ ค้าแข้งอยู่ในอังกฤษมาร่วมทศวรรษตั้งแต่ ลิเวอร์พูล ในปี 1997 ก่อนย้ายไป แบล๊คเบิร์น ในอีก 3 ปีต่อมา และฉายแววโดดเด่นจนได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของลีก ฟรีเดลย้ายอีกครั้งสู่ แอสตัน วิลล่า เมื่อปีที่แล้ว และโชว์ฟอร์มเป็นที่ประทับใจอีกเช่นเคย

7.เบรด ฮันเกแลนด์-หลายคนแปลกใจที่ รอย ฮอดจ์สัน ใช้เงิน 2.5 ล้านปอนด์ ซื้อกองหลังชาวนอร์เวย์สู่ถิ่น ฟูแล่ม เมื่อปีที่แล้ว แต่ฮันเกแลนด์ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าฮอดจ์สันคิดถูกอย่างยิ่งด้วยการปรับตัวเข้ากับเกมอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นหัวใจสำคัญของเกมรับ แถมยังไปเข้าตาแมวมองสโมสรใหญ่หลายทีมโดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ที่พยายามจะดึงตัวไปให้ได้ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

6.เควิน เดวีส์-สมัยค้าแข้งอยู่แบล๊คเบิร์น กองหน้าชาวอังกฤษรายนี้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก แต่เมื่อย้ายสู่ โบลตัน เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ทักษะการเล่นลูกกลางอากาศและการเปิดบอลของเขาก็ลงตัวกับสไตล์ของโบลตันพอดิบพอดี เรียกว่าถ้าเมื่อไรโบลตันทำผลงานดี จะต้องมีชื่อเดวีส์เป็นคนยิงไม่ก็เปิดบอลตลอด จนอาจกล่าวได้ว่าถ้าไม่มีเขา โบลตันอาจไม่ได้อยู่รอดในพรีเมียร์ลีกมาถึงตอนนี้ก็ได้

5.เชสก์ ฟาเบรกาส-ฟาเบรกาสย้ายจาก บาร์เซโลน่า สู่ อาร์เซน่อล ในปี 2003 ขณะอายุเพียง 16 ปี และใช้เวลาไม่นานในการแจ้งเกิดในฐานะ "ฮีโร่" ของทีมปืนใหญ่อย่างเต็มตัว จนถึงตอนนี้ กองกลางชาวสเปนกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีคนต้องการตัวมากที่สุดในยุโรปไป แล้วโดยเฉพาะบาร์ซ่าที่อยากได้ตัวคืน รวมถึง รีล มาดริด ด้วยเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้นฟาเบรกาสก็ยังรักมั่นคงกับอาร์เซน่อลอยู่ดี


4.เชย์ กิฟเว่น-ตั้งแต่เจ้าของใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดไฟเขียวให้ผู้จัดการทีม มาร์ก ฮิวจ์ส ช็อปนักเตะใหม่ได้ไม่อั้น หนึ่งในผู้เล่นคนแรกๆ ที่ฮิวจ์สเซ็นสัญญาด้วยก็คือผู้รักษาประตูชาวไอริชคนนี้นี่เอง กิฟเว่นโชว์ฟอร์มเยี่ยมจนได้รับความไว้วางใจให้ยืนเฝ้าเสาอย่างสม่ำเสมอ เบียดให้ โจ ฮาร์ต ประตูดาวรุ่งต้องย้ายไป เบอร์มิงแฮม ด้วยสัญญายืมตัวเลยทีเดียว

3.เวย์น รูนี่ย์-ถึงจะมีอายุแค่ 18 ปี ตอนย้ายจากทีมท็อฟฟี่เมนสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ เขาก็จัดเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของวงการลูกหนังเมืองผู้ดีแล้ว และเพียงนัดแรกที่ลงสนามให้ผีแดง เขาก็ยิงแฮตทริคในนัดถล่ม เฟเนร์บาห์เช่ 6-2 ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาก็กลายเป็นนักเตะคู่บุญของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และคว้าแชมป์กับทีมมากมาย ทั้งถ้วยพรีเมียร์ลีก 3 สมัย ลีกคัพ 1 สมัย และแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

2.สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด-ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ไม่สามารถลงสนามให้ทีมได้อย่างสม่ำเสมอในหลายๆ ช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเกมของหงส์แดงตอนที่มีกับไม่มีเจอร์ราร์ดนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงจนแฟนๆ ต้องลุ้นกันตัวโก่งไม่อยากให้กัปตันของพวกเขาเจ็บยาวๆ เลย เจอร์ราร์ดมีส่วนสำคัญในความสำเร็จของลิเวอร์พูลมากมาย โดยเฉพาะการครองถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2005 และแม้ว่าจะถูกหลายทีมทาบทาม เขาก็ยังคงภักดีกับหงส์แดงเสมอมา และเชื่อมั่นได้ว่าเขาจะเล่นในถิ่นแอนฟิลด์จนแขวนรองเท้าแน่นอน

1.จอห์น เทอร์รี่- เชลซี อาจจะเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาแล้วหลายรายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ไม่ว่าใครจะเข้ามากุมบังเหียน มีนักเตะอยู่คนที่การันตีได้ว่าจะต้องได้รับเลือกเสมอนั่นคือกองหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษคนนี้ เทอร์รี่เริ่มต้นฉายแววโดดเด่นสมัย เคลาดิโอ รานิเอรี่ คุมทีม ด้วยการเป็นหัวใจหลักของเกมรับ และบุคลิกความเป็นผู้นำทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ เขานำเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ และลีกคัพ ในยุคของ โจเซ่ มูรินโญ่ แม้จะเคยพลาดพลั้งทำทีมชวดถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2008 แต่ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าเขาคือนักเตะคนสำคัญที่เชลซีขาดไม่ได้อย่างแท้จริง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์