10 วาทะอมตะเหล่ายอดกุนซือเมืองผู้ดี

ในประวัติศาสตร์ลูกหนังเมืองผู้ดี มีสุดยอดผู้จัดการทีมหลายต่อหลายคนสร้างผลงานอันยิ่งใหญ่ไว้ให้ลูกหลานได้ ชื่นชม พร้อมกับวาทะที่คมคายได้ความหมายลึกซึ้งเป็นที่น่าจดจำ แต่ในขณะเดียวกัน กุนซือบางคนมองหาผลงานเป็นชิ้นเป็นอันแทบจะไม่มี มีแค่คารมคำพูดที่จนถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่มีใครเข้าใจ

10 วาทะอมตะเหล่ายอดกุนซือเมืองผู้ดี

อันดับ 10 เอียน ฮอลโลเวย์... ตอนนี้ทุกๆ สำหรับผมอย่างดูจะย่ำแย่ไปหมดเลย นี่ต่อให้ผมอยู่ท่ามกลางสาวๆ ที่มาเปลือยหน้าอกต่อหน้า ผมว่าผมก็คงได้แต่ดูดนิ้วตัวเองแหละ - อดีตผู้จัดการทีม ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส กล่าวหลังทีมแพ้ในเกม เอฟเอ คัพ


อันดับ 9 อาร์แซน เวนเกอร์...ขอโทษนะ บังเอิญผมไม่ทันได้เห็นน่ะ - กุนซือ อาร์เซน่อล แก้เก้อด้วยประโยคเดิมๆ หลายต่อหลายครั้งยามที่ลูกทีมของตัวเองทำผิดกติกาจนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวไปแล้ว


อันดับ 8 เกรแฮม เทย์เลอร์...ผมแค่บอกเพื่อนของคุณว่าผู้ตัดสินทำให้ผมโดนไล่ออก และผมอยากขอบคุณเขามากๆ ด้วย ไม่เกี่ยวกับคุณ - กุนซือ หัวผักกาด กล่าวอย่างไร้สติสตางค์ก่อนโดนตะเพิดพ้นตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษ


อันดับ 7 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน...มันรู้สึกเสียวบั้นเอวสุดๆ เลย ให้ตาย_าเถอะ - บรมกุนซือของ ปิศาจแดง กล่าวถึงสถานการณ์ช่วงลุ้นแชมป์โค้งสุดท้ายในฤดูกาล 2002-03


อันดับ 6 เกรแฮม เทย์เลอร์...ผมไม่ชอบแบบนี้เลยจริงๆ - กุนซือหัวผักกาดอีกครั้ง กับคำพูดที่หลุดออกมาเมื่ออังกฤษโดนยิงในเกมคัดเลือก เวิลด์ คัพ 1994 และสุดท้าย สิงโตคำราม ปิ๋วอดไปเตะรอบสุดท้าย


อันดับ 5 จอห์น แลมบี้...บอกเขาว่าเขาเป็น เปเล่ แล้วก็ให้เขารีบลงไปเล่นต่อเลย - กุนซือทีม แพทริค ธีสเซิ่ล ใน ดิวิชั่น 1 ของสกอตแลนด์ ยังมีอารมณ์ขันทั้งที่ โคลิน แม็คกลาแชน ลูกทีมของตัวเองได้รับบาดเจ็บหมดสติคาสนามไปแล้วแท้ๆ


อันดับ 4 โชเซ่ มูรินโญ่...ผมคือ สเปเชี่ยล วัน - กุนซือชาวโปรตุเกสเปิดตัวในฐานะนายใหญ่ของ เชลซี วันแรก และจากนั้นเรื่องราวมากมายก็เกิดขึ้นตามมาไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่


อันดับ 3 ไบรอัน คลัฟ...ผมจะไม่บอกหรอกว่าผมเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในวงการ แต่ผมก็เป็นหนึ่งในระดับแถวหน้าแหละ - วาทะอันมีชั้นเชิงตามแบบฉบับ กุนซือปากตะไกร


อันดับ 2 เควิน คีแกน...คุณไปบอกเขาได้เลย เราจะสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์ต่อไป และจะบอกคุณจากใจจริงเลยว่าถ้าเราชนะพวกเขาได้ ผมจะสะใจมาก สะใจจริงๆ - คิงเคฟ พยายามเล่นเกมจิตวิทยากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอรกูสัน ในช่วงที่ นิวคาสเซิ่ล เบียดลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ถึงตอนนี้ทุกคนก็รู้แล้วว่าใครเป็นฝ่ายชนะ


อันดับ 1 บิล แชงคลี่... บางคนบอกว่าฟุตบอลเป็นเรื่องของความเป็นความตาย, ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับความคิดนี่เท่าไหร่ เพราะผมบอกคุณได้เลยว่า มันเป็นยิ่งกว่านั้นอีก - ตำนานผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล กล่าวเป็นวาทะอมตะ


ที่มา:Kapook.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์