10 ยอดนักเตะคุ้มค่าตัว

เหลืออีกเพียงนัดเดียว เกมลูกหนังพรีเมียร์ลีกก็จะปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งหนึ่งใน ตัวแปร ที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของสโมสรย่อมหนีไม่พ้นเหล่านักเตะ หน้าใหม่ ที่แต่ละทีมซื้อเข้ามาเสริมทัพนั่นเอง  ส่วนแข้งคนไหนจะเป็นสุดยอดนักเตะคุ้มค่าตัวในฤดูกาลนี้ เดอะ ซัน แทบลอยด์ดังแห่งเมืองผู้ดีได้จัดอันดับไว้ ดังนี้


อันดับ 10 : มาร์ติน สเคอร์เทล (ลิเวอร์พูล)
กองหลังลิเวอร์พูลย้ายจาก เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมดังในลีกรัสเซียมาร่วมทีมหงส์แดงด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (441 ล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และสามารถทดแทนในตำแหน่งของ ดาเนียล แอ๊กเกอร์ กองหลังเดนมาร์กที่มีอาการเจ็บกระดูกเท้าขวาแตกได้เป็นอย่างดี


อันดับ 9 : วิลสัน ปาลาเชียส (วีแกน)
เมื่อครั้งที่ สตีฟ บรู้ซ อำลาเก้าอี้กุนซือทีมเบอร์มิงแฮมเพื่อมาคุมทีมวีแกน เขาได้หนีบเอากองกลางฮอนดูรัสมาอยู่ในถิ่นเจเจบี สเตเดียมด้วย โดยจ่ายค่าตัวแค่ 1 ล้านปอนด์ (63 ล้านบาท) แต่ปาลาเชียสตอบแทนความไว้วางใจด้วยฟอร์มอันโดดเด่นและมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมหนีตกชั้นได้สำเร็จ จนมีข่าวว่า 2 ทีมดัง ทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล ต่างต้องการได้ตัวมาร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้


อันดับ 8 : มาร์ติน เปตรอฟ (แมนฯ ซิตี้)
นักเตะบัลแกเรีย เจ้าของค่าตัว 4.7 ล้านปอนด์ (296.1 ล้านบาท) ที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน คว้าตัวมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะไม่ได้โด่งดังเหมือนอย่างคนอื่น แต่อดีตนักเตะของแอตเลติโก้ มาดริด ก็พิสูจน์ฝีเท้าให้แฟนบอลได้เห็นทั้งความเร็วและความคมในการยิงประตู แม้จะเล่นในตำแหน่งปีกซ้ายแต่ก็ยิงไป 5 ประตูในฤดูกาลนี้


อันดับ 7 : ซุลลี่ มุนตารี่ (ปอร์ทสมัธ)
แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือทีมปอร์ทสมัธปลื้มไม่น้อย ที่ได้นักเตะเนื้อหอมอย่างมุนตารี่มาร่วมทีม ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (441 ล้านบาท) ที่สูงเป็นสถิติของสโมสร ซึ่งเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มสมราคา แถมยังเป็นคนยิงจุดโทษเขี่ย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบรองชนะเลิศ เอฟเอคัพ อย่างพลิกความคาดหมายด้วย


อันดับ 6 : เจอร์เมน เดโฟ (ปอร์ทสมัธ)
แฟนบอลของทีมสเปอร์สถึงกับเซ็ง ที่สโมสรปล่อยตัวเดโฟไปให้ปอร์ทสมัธ เมื่อเดือนมกราคม ด้วยค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์ (472.5 ล้านบาท) เพราะใน 10 นัดแรกที่ลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่ เดโฟยิงระเบิดถึง 8 ประตู และหากยังรักษาฟอร์มได้อย่างต่อเนื่องคาดกันว่าทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหลายจะดึงตัวไปร่วมทีมด้วยแน่นอน


อันดับ 5 : คาร์ลอส เตเวซ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
แม้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะเป็นดาวเด่นของแมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ แต่เตเวซก็เป็นอีกคนที่โชว์ฟอร์มเจิดจรัสไม่แพ้กัน เมื่อยิงถึง 19 ประตู ทั้งที่เพิ่งย้ายมาอยู่โอลด์แทรฟฟอร์ดแค่ฤดูกาลแรก และยังประสานงานได้อย่างเข้าขากับ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงประจำทีมด้วย


อันดับ 4 : ยาคูบู อเยกเบนี่ (เอฟเวอร์ตัน)
ทันทีที่เปลี่ยนสีเสื้อมาเป็นเอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติสโมสรที่ 11.25 ล้านปอนด์ (708.75 ล้านบาท) ทุกสายตาต่างจับจ้องว่าดาวยิงไนจีเรียจะโชว์ฟอร์มสมราคาหรือไม่ และแฟนบอลทีมท็อฟฟี่ก็ไม่ผิดหวัง เพราะนับตั้งแต่ย้ายมาจากมิดเดิ้ลสโบรช์ ยาคูบูยิงให้ทีมไปแล้ว 19 ประตูจากทุกรายการ โดย 13 ประตู เกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ชิพ ซึ่งรวมถึงลูกแรกที่ทำประตูได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรกของการลงสนามในนัดแรกด้วย


อันดับ 3 : อันเดอร์สัน (แมนฯ ยูไนเต็ด)
หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มเงิน 30 ล้านปอนด์ (1,890 ล้านบาท) คว้า 2 นักเตะ อันเดอร์สัน (13 ล้านปอนด์ - 819 ล้านบาท) และนานี่ (17 ล้านปอนด์ - 1,071 ล้านบาท) มาจากลีกโปรตุเกส ดูเหมือนว่าอันเดอร์สันจะใช้เวลาไม่นานก็ปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของลีกอังกฤษได้ ซึ่งทำให้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อุ่นใจไม่น้อย เมื่อมีกองกลางบราซิเลียนมาเป็นตัวตายตัวแทนของ พอล สโคลส์


อันดับ 2 : โรเก้ ซานตา ครูซ (แบล๊คเบิร์น)
ด้วยค่าตัวแค่ 3.5 ล้านปอนด์ (220.5 ล้านบาท) ดาวยิงทีมชาติปารากวัยถือเป็นนักเตะที่คุ้มค่าตัวที่สุดที่แบล๊คเบิร์นจ่ายให้บาเยิร์น มิวนิก เพื่อเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี เพราะแค่ฤดูกาลแรกในอังกฤษ ซานตา ครูซ ยิงให้ทีมมากถึง 23 ประตู โดยประตูแรกของเขาในถิ่นผู้ดีเกิดขึ้นหลังจากสัมผัสบอลแค่ 3 ครั้งเท่านั้น ในนัดเปิดฤดูกาลที่ลงเล่นเป็นตัวสำรองของ เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ ที่มีอาการเจ็บ และด้วยฟอร์มโดดเด่นเช่นนี้เองทำให้ มาร์ก ฮิวจส์ ต้องเหนื่อยหนักกับการรั้งตัวนักเตะรายนี้ไว้กับทีมต่อไป


อันดับ 1 : เฟร์นานโด ตอร์เรส (ลิเวอร์พูล)
หากไม่มีชื่อของดาวยิงสเปนติดโผในอันดับ 1 คงจะเป็นเรื่องแปลกอยู่ไม่น้อย เพราะนับจากที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูลคว้าตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่สูงถึง 26 ล้านปอนด์ (1,638 ล้านบาท) อดีตดาวยิงของแอตเลติโก้ มาดริดระเบิดฟอร์มถลุงตาข่ายคู่แข่งไปแล้วถึง 32 ประตู ในการค้าแข้งลีกอังกฤษฤดูกาลแรก และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลิเวอร์พูลกลับสู่วงโคจรในการคว้าที่นั่งไปทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ได้สำเร็จ นอกจากนี้ ยังทาบสถิติ นักเตะต่างชาติที่ยิงประตูสูงสุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรก ร่วมกับเจ้าของสถิติเดิม รุด ฟาน นิสเตลรอย จากการทำ 23 ประตูได้เท่ากันด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์