10 นักเตะเอเชียที่น่าจับตามองในปี 2009

10 นักเตะเอเชียที่น่าจับตามองในปี 2009


จัดอันดับโดย John Duerden แห่ง
www.goal.com

Feature: Ten Asian Players To Watch In 2009



อันดับ 10 Soe Myat Min (Finance and Revenue FC & Myanmar)

ปี 2008 ถือได้ว่าเป็นปีที่ดีของนักฟุตบอลชาวเมียนมาร์ผู้ซึ่งยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำผู้นี้ เนื่องจากเขาได้ช่วยให้ทีมชาติของเขาคว้าแชมป์ในรายการ Royal Challenge Cup ได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าเขาจะมีขนาดรูปร่างที่ค่อนข้างเล็ก แต่เขาสามารถที่จะเทกตัวกระโดดได้อย่างดีเยี่ยมและยังเล่นในสไตร์ที่หนักหน่วงซึ่งทำให้บรรดากองหลังที่ประกบเขาต้องพบกับงานที่ยากลำบาก เขาเป็นนักเตะที่เล่นสไตร์วิ่งสู้ฟัดตลอด 90 นาที เขามีอายุได้ 26 ปีแล้วแต่ก็แสดงให้เห็นว่าเป็นนักเตะที่มีคุณค่ามาก เขาเป็นคนสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูได้บ่อยครั้งแต่ตัวเขาเองก็สามารถยิงประตูได้แทบจะทุกเกมให้กับทีมชาติ


อันดับ9 Vitaliy Denisov (FC Dnipro Dnipropetrovsk and Uzbekistan)

นักเตะริมเส้นด้านซ้ายวัย 21 ปีซึ่งเล่นฟุตบอลอยู่ในดินแดนที่ติดกับเขตยุโรปตะวันออกผู้นี้เริ่มแสดงความสามารถให้ทุกคนได้เห็นดังเช่นที่พ่อของเขาได้เคยสร้างชื่อในระดับนานาชาติไว้แต่เขาน่าจะทำผลงานได้ดีกว่าบิดา เขาสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหลังและกองกลาง ความแข็งแกร่งในการเข้าปะทะและความรวดเร็วของเขานั้นได้ทำให้ Denisov เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีความสามารถน่าประทับใจที่สุดในการแข่งขันเอเชียน คัพ ปี 2007 ในตอนนี้เด็กหนุ่มผมแดงเชื้อสายยูเครนผู้ที่ฉายแววว่าจะเป็นดาวของวงการฟุตบอลคนนี้กับเพื่อนนักเตะคนอื่นๆในทีมกำลังอยู่ในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โดยขาได้พูดเสมอถึงความปรารถนาในการที่จะได้ย้ายไปเล่นในลีกอาชีพทางตะวันตก (ยุโรป)


อันดับ8 Khalfan Ibrahim (Al Sadd and Qatar)

นักเตะวัย 20 ปีผู้ที่เคยมีชื่อเป็นนักเตะเอเชียแห่งปี 2006 คนนี้ ได้แสดงให้แฟนบอลกาตาร์ได้รู้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องเกิดในอเมริกาใต้ก็สามารถมีชื่อติดทีมชาติได้เช่นกัน หลังจากที่เขาประสบกับอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงจนพลาดการลงเล่นในปี 2007 Khalfan ก็ได้เริ่มกลับมาเล่นฟุตบอลใหม่อีกครั้งในฤดูกาลนี้ เขาเป็นนักเตะที่เล่นบอลได้ดีทั้ง2เท้า ทักษะการเลี้ยงบอลของเขาและความสามารถในการควบคุมให้บอลอยู่ติดเท้าถือเป็นจุดขายของเขา และถ้าเขายังคงมีลีลาการเล่นเช่นนี้อยู่ทีมชาติก็น่าจะเปิดทางให้เขาได้มีโอกาสแสดงความสามารถให้ทีมอื่นๆในเอเชียได้ประจักษ์


อันดับ7 Sunil Chettri (East Bengal and India)

เขาได้รับรางวัลนักฟุตบอลอินเดียแห่งปี 2007 เมื่อมีอายุได้ 24 ปี หลังจากยุคของนักฟุตบอลผู้ยิ่งใหญ่ในอดีตอย่าง Baichung Bhutia ได้ผ่านพ้นไป Sunil ก็ได้เป็นผู้นำของทีมและเป็นตัวอันตรายในบริเวณเขตประตู เขามีความกะตือรือล้นที่จะไปเล่นในยุโรปและได้รับการคาดหมายว่าเป็นนักเตะเอเชียใต้ที่น่าจะมีโอกาสมากที่สุด สำหรับอัตราการทำประตูของเขาในทีมชาตินั้นก็คือทุกๆ3เกมที่ลงเล่นเขาจะทำได้2ประตู และนอกจากนั้นเขาก็เป็นหนึ่งในบรรดากองหน้าที่มักจะยิงประตูสำคัญๆได้เสมอ


อันดับ6 Shannon Cole (Sydney FC & Australia)

ในอดีตนักเตะตำแหน่งกองกลางผู้นี้ไม่เคยแสดงให้ใครได้เห็นว่าเขาจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติออสเตรเลีย แต่เมื่อเขาถูกจับเซ็นสัญญาโดยสโมสรซิดนีย์ เอฟซี เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Cole ก็ได้มีชื่อเสียงขึ้นมาอย่างรวดเร็วในรัฐนิวเซาท์เวลล์และได้ถูกเรียกมาติดทีมชาติ เขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถรอบตัวและมีทีเด็ดที่ลูกเซตพีชด้วย ปี2009นี้น่าจะเป็นปีที่ดีสำหรับเขา


อันดับ5 Le Cong Vinh (Hanoi & Vietnam)

ในทีมชาติเวียดนามเขาเป็นนักเตะที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก ดาวเตะผู้นี้ได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมไว้เมื่อปลายปีจากลูกโหม่งทำประตูอันสวยงามและนี่ก็ทำให้เพื่อนร่วมชาติของเขาราว 80 ล้านคนได้แสดงความดีใจกันอย่างบ้าคลั่ง เขาผู้นี้มีอายุเพียง 23 ปี และถือได้ว่าเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เขาเป็นนักเตะที่มีความเร็วแถมยังเล่นลูกกลางอากาศได้ดี เขาอาจจะมีประสบการณ์ไม่มากนักแต่ถ้าได้ย้ายไปค้าแข้งในลีกใหญ่ๆก็น่าจะช่วยขัดเกลาให้เขากลายเป็นเพชรเม็ดงามได้


อันดับ4 Yuto Nagatomo (FC Tokyo & Japan)

มันเป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับกองกลางที่มีความสามารถรอบตัวผู้นี้ ในเกมการแข่งขันมักจะเห็นเขาวิ่งขึ้นๆลงๆอยู่ที่บริเวณริมเส้นอย่างแข็งขันและนี่ก็ทำให้ทีมของเขาจบฤดูกาลโดยติดอยู่ใน6อันดับแรกของตาราง หลังจากที่เขาหายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาเล่นได้ในครึ่งฤดูกาลหลังโดยที่ฟอร์มการเล่นของเขาเป็นอะไรที่น่าประทับใจมาก เขาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งในแดนหลังและเติมเกมรุกได้ดี นักเตะวัย 22 ปีผู้นี้มีชื่อติดอยู่ในทีมชาติและควรจะได้รับโอกาสแสดงฝีเท้าให้มากกว่าที่เป็นอยู่


อันดับ3 Ahmad Khalil (Al Ahli & UAE)

นักเตะวัย 17 ปีผู้นี้ได้รับรางวัลนักเตะเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปี เขาทำให้วงการฟุตบอลของUAEมีรอยยิ้มขึ้นมาได้หลังจากที่ทีมชุดใหญ่มีผลงานที่ย่ำแย่ ความสามารถของเขาที่ได้แสดงออกมาในรายการฟุตบอลเยาวชน19ปีชิงแชมป์เอเชียนั้นเป็นอะไรที่โดดเด่นมากและเขาก็แสดงให้เห็นว่าพร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ แต่ไม่เพียงแค่นี้ ในรายการฟุตบอลเยาวชน 20 ปีชิงแชมป์โลกถ้าคุณได้ติดตามดูเขาจะเห็นได้ว่าทำไมเขาถึงได้เป็นนักเตะที่น่าภูมิใจของชาติ Khalil เข้าร่วมทีมสโมสร Al Ahli เมื่อมีอายุได้เพียง 15 ปี การได้ดูทักษะการครองบอลอันยอดเยี่ยมของเขาและความสามารถในการเอาชนะกองหลังฝ่ายตรงข้ามเข้าไปทำประตูนั้นเป็นสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก และยิ่งไปกว่านั้นครั้งหนึ่งเขาเคยถูกเปรียบเทียบว่ามีส่วนคล้ายคลึงกับกัปตันทีมชาติแคเมอรูนที่เล่นอยู่ในสโมสรบาร์เซโลน่า


อันดับ2 Lee Chung-yong (FC Seoul & South Korea)

Lee ผู้เล่นตำแหน่งปีกน่าจะเป็นนักเตะที่มีฟอร์มการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในเคลีกทั้งๆที่เขามีอายุได้เพียง 20 ปี เขามีชื่อติดทีมชาติเมื่อเร็วๆนี้เขามีความสามารถที่จะทำประตูได้ดีพอๆกับการสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู ทักษะการเล่นของเขานั้นน่าจะสะดุดตาบรรดาทีมต่างๆในยุโรป แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้เขาจะมีอารมณ์ที่ค่อนข้างหุนหันพลันแล่นอยู่เล็กน้อยแต่สิ่งนี้ก็ไม่น่ากระทบกับฟอร์มการเล่นของเขา


อันดับ1 Eshan Hajysafi (Sepahan & Iran)

เขาเป็นนักเตะวันรุ่นที่มีทักษะความสามารถมากพอที่จะติดทีมชาติชุดใหญ่ของอิหร่าน และแฟนบอลทุกๆคนของทีมสโมสร Melli และ Sepahan ก็คลั่งไคล้ถึงฟอร์มการเล่นของ Hajysafi อยู่เป็นเดือนๆ แม้ว่าเขาจะมีส่วนสูงไม่มากนักแต่เมื่ออยู่ในสนามมักดูเหมือนว่าลูกบอลจะมาอยู่ในการครอบครองของเขามากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆในสนาม เทคนิคการเล่นและความสามารถในการผ่านบอลของเขานั้นทำให้เขาดูโดดเด่นเหนือกว่านักเตะคนอื่นๆ และมีเสียงเล่าลือกันว่าทีมในเยอรมันสนใจที่จะคว้าตัวเขาไปร่วมทีม


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

src=http://www.lentee.com/soccer/images/smiles/onion_sorry.gif

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์