10 นักเตะที่น่าจับตามองใน ยูโร 2012 (1)

10 นักเตะที่น่าจับตามองใน ยูโร 2012 (1)

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2012 ในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการจับตามองจากบรรดาสื่อมวลชนมากเป็นพิเศษเลยทีเดียว โดยเฉพาะบรรดา 16 ทีมสุดท้ายที่เข้ามาร่วมสังคยกรรมในครั้งนี้ต้องบอกว่าแต่ละทีมนั้ได้มีการเรียกบรรดาดาวดังเข้ามาพร้อมสำหีบการแข่งขันในครั้งนี้กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาเลยทีเดียว โดยวันนี้ทางทีมงาน ที่นี่ดอทคอม จะมาแนะนำ 10 นักเตะที่รอวันเจิดจรัสในการแข่งขัน ยูโร2012 ในครั้งนี้ ซึ่งอาจจะมีนักเตะที่ทุกท่ากำลังเชียร์อยู่ว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดในรายการแข่งขันในครั้งนี้ได้หรือไม่

มาริโอ เกิทเซ่

1. มาริโอ เกิทเซ่ (กองกลาง , ทีมชาติเยอรมัน (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) อายุ 19 ปี

กองกลางเลือดด็อยซ์รายนี้ได้รับการจับตามองและยกย่องจากบรรดาสื่อมวลชนของเยอรมันมากทีเดียวหลังจากในช่วง 2 ปีหลังที่ผ่านมาดาวเตะวัยรุ่นรายนี้พัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของทาง เสือเหลือง
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดับเบิ้ลแชมป์ของเยอรมันในช่วง 2 ปีล่าสุด
ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นของดาวเตะรายนี้ทำให้ทาง โยอาคิม เลิฟ ไม่ลังเลใจที่จะเรียกดาวเตะรายนี้มีชื่อลุยการแข่งขันในยูโร 2012 ในครั้งนี้ ซึ่งกองกลางวัย 19 ปีรายนี้ลงเล่นในนามทัพอินทรรีเหล็กครั้งแรกในเกมที่เยอรมันพบกับสวีเดนเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนในปี 2010 หลังจากนั้นเป็นต้นมากองกลางรายนี้ก็ยังคงเข้าๆออกๆในามทีมชาติมาโดยตลอด แต่ทาง โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ก็ยังคงให้ความสนใจและจับตามองพัฒนาการของดาวเตะรายนี้อย่างใกล้ชิด

ผลงานและสถิติของดาวเตะรายนี้
สโมสร : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ตั้งแต่ปี 2001-ปัจจุบัน ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 54 นัด ยิงได้ 12 ประตู

ในนามทีมชาติเยอรมัน
ปี 2007 ติดทีมชาติ U15 ลงเล่นไป 2 นัด
ปี 2007-2008 ติดทีมชาติ U16 ลงเล่นไป 8 นัด ยิงได้ 3 ประตู
ปี 2008-2009 ติดทีมชาติ U17 ลงเล่นไป 13 นัดยิงไป 5 ประตู
ปี 2010 ติดทีมชาติ U21 ลงเล่นไป 2 นัด
ปี 2010 - ปัจจุบัน ติดทีมชาติไป 13 นัด ยิง 2 ประตู

มุมมองผู้เขียน : ส่วนตัวแล้วต้องยอมรับว่าฝีเท้าของ มาริโอ เกิทเซ่ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวหลังจากที่เฝ้าติดตามมาในช่วง 2 ปีหลังดาวเตะรายนี้พัฒนาตัวเองขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางดอร์ทมุนด์เองต้องยอมรับเลยว่าปั้นบรรดาดาวรุ่งขึ้นมาประดับวงการลูกหนังเยอรมันได้อย่างยอดเยี่ยมกองกลางรายนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การขึ้นเกมรุกที่เฉียบขาด การอ่านเกมที่ดี การเคลื่อนที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งการจบประตูที่เฉียบขาด กองกลางตัวรุกรายนี้มีครบเครื่องมากทีเดียว ที่สำคัญด้วยวัยเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้นแต่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญได้ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวและในการแข่งขันในรายการนี้ โยอาคิม เลิฟ ก็เคยออกมาให้สัมภาษณ์กองกลางรายนี้มีดีพอมากกว่าที่จะนั่งเป็นตัวสำรอง เราคงจะได้เห็นเขาลงเล่นเคียงข้าง บาสเตียน ชไวน์สไตร์เกอร์ - ซามี่ เคติล่าห์ -เฆซุต โอซิล อย่างแน่นอน เชื่อว่าในยูโร 2012 ในครั้งนี้ชื่อของเขาจะดั่งกระฉ่อนอย่างแน่นอน
ยิงทัพอินทรีเหล็กไปได้ไกลมากแค่ไหน เขาก็จะยิ่งแกร่งขึ้นมากตามไปด้วย แต่ต้องระวังจุดที่สำคัญคือการขาดประสบการณ์และอายุยังน้อยการควบคุมอารมณ์ร่วมกับเกมอาจจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร
 


อลัน ซาโกเยฟ

2. อลัน ซาโกเยฟ (กองกลาง , รัสเซีย (ซีเอสเคเอ มอสโก) อายุ 21 ปี

กองกลางเลือดหมีขาว อลัน ซาโกเยฟ ของทางยักษ์ใหญ่แห่งหมีขาว ซีเอสเคเอ มอสโก รายนี้ได้รับการจับตามองมาตั้งแต่อายุยังเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น ด้วยการเล่นในแนวรุกที่มีลีลาการเล่นไปละหม้ายคล้ายคลึงกับทางตำนานรัสเซียอย่าง วาเลรี่ คาร์ปิน แถมยังสามารถเล่นในตำแหน่งปีกขวาได้อีกด้วยยิ่งทำให้ดาวเตะรายนี้ได้รับการเปรียบเปรยกับทางดาวเตะรุ่นพี่รายดั่งกล่าว ซาโกเยฟ ถือว่าเป็นนักเตะที่บรรดาสโมสรชั้นนำของยุโรปต่างจับตามองสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด แม้ว่าทาง ซีเอสเคเอ มอสโก ต้นสังกัดของทางดาวเตะรายนี้จะเคยออกมาปฎิเสธที่จะปล่อยตัวกองกลางวัย 21 ปีรายนี้ออกไปจากทีมก็ตาม ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมและสามารถพัฒนาตัวเองจะก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงของทาง ซีเอสเคเอ มอสโก ได้สำเร็จ แถมในฤดูกาลนี้ก็เป็นกำลังสำคัญของทางต้นสังกัด แม้ว่าทีมจะไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ก็ตาม กองกลางวัย 21 ปีรายนี้ได้รับโอกาสในสีเสื้อของทางทีมชาติรัสเซียครั้งแรกในปี 2010 ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโดยพวกเขาแพ้เยอรมันไป 2-1 ด้วยอายุเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น และชื่อของดาวเตะรายนี้ก็ได้รับการจับตามองมาโดยตลอด และในการแข่งขันในปีนี้ อลัน ซาโกเยฟ เตรียมที่จะลงเล่นในนามทีมชาติรัสเซียบ้านเกิดและต้องมาตามเชียร์กันว่ากองกลางรายนี้จะโชว์ผลงานได้ดีแค่ไหน

ผลงานและสถิติของดาวเตะรายนี้
สโมสร : 2006-2007 Krylia Sovetov-SOK ลงเล่นไป 37 นัดยิงไป 6 ประตู
            2008-ปัจจุบัน CSKA Moscow ลงเล่นไป 102 นัด ยิงไป 26 ประตู

ในนามทีมชาติรัสเซีย
ปี2008-ปัจจุบัน 18 นัดยิงไป 4 ประตู

มุมมองผู้เขียน : ส่วนหนึ่งจะต้องยอมรับเลยว่ารัสเซียในการแข่งขันยูโร 2012 ในครั้งนี้ได้รับการจับตามองมากทีเดียวหลังจากในยูโร 2008 ครั้งที่ผ่านมาพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นการแจ้งเกิดของ อังเดร อาร์ชาวิน อย่างแท้จริง ซึ่งในครั้งนี้ชื่อของ อลัน ซาโกเยฟ จะได้รับการจับตามองอย่างแน่นอน
นักเตะวัย 21 ปีรายนี้ทำให้ผมต้องมองย้อนกลับไปในยุคของรัสเซียที่มีนักเตะอย่าง วาเลรี่ คาร์ปิน - อิกอร์ ติตอฟ และ อเล็กซานเดอร์ มอนโตวอย ซึ่งต้องยอมรับว่า ซาโกเยฟ ยังต้องพิสูจน์ตัวเองเพื่อให้ก้าวข้ามบรรดาดาวเตะรุ่นพี่เหล่านี้ จุดเด่นของกองกลางรายนี้อยู่ความเร็วและการขึ้นเกมรุกที่สามารถเล่นในตำแหน่งตรงกลางและปีกได้แถมยังมีการวางบอลที่แม่นยำ แต่สิ่งที่ดาวเตะรายนี้ขาดหายไปคือประสบการณ์ที่ยังมีในเกมระดับนานาชาติยังไม่เพียงพอ ซึ่งอาจจะต้องใช้นักเตะที่มีอายุและประสบการณ์ค่อยช่วยประคองดาวเตะรายนี้ไปสักพัก แต่ผมเชื่อว่าดาวเตะรายนี้จะกลายเป็นยอดนักเตะคนหนึ่งของโลกในอนาคตได้อย่างแน่นอน


คริสเตียน อิเลคเซ่น

3. คริสเตียน อิเลคเซ่น (กองกลาง , เดนมาร์ก (อาแจ็กซ์ อันเตอร์ดัมซ์) อายุ 20 ปี

ดาวเตะเลือดเดนมาร์กวัย 20 ปีรายนี้ได้รับการจับตามองมาโดยตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาหลังจากมีส่วนสำคัญช่วยให้ทาง อาแจ็กซ์ โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และด้วยฝีเท้าที่โดเด่นเกินไวทำให้ทาง เดนมาร์ก ต้องเรยกตัวดาวเตะรายนี้ลงเล่นเป็นกำลังสำคัญเมื่อการแข่งขัน EURO U21 2011 เมื่อช่วงกลางปีที่แล้วแม้ว่าในรายการดั่งกล่าวกองกลางรายนี้จะไม่สามารถพาทีมโคนมประสบความเร็จ แต่เชื่อของดาวเตะรายนี้ก็ได้รับการจับตามองมากทีเดียวจากบรรดาทีมชั้นนำของยุโรป โดยเฉพาะ แมนฯยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจในตัวของอิเลคเซ่นมาโดยตลอด แต่น่าเสียดายทีเดียวเมื่อไม่กี่สัปดาห์ทีผ่านมาดาวเตะรายนี้เพิ่งจะออกมาประกาศยังคงต้องการค้าแข้งอยู่กับทางอาแจ็กซ์ต่อไป กองกลางวัย 20 ปีรายนี้เริ่มเล่นฟุตบอตั้งแต่ปี 1995 กับทาง Middelfart G&BK ก่อนที่ในอีก 10 ปีทาง OB Odense ดึงตัวเข้ามาปั้นต่อ และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้ทาง อาแจ็กซ์ยักษ์ใหญ่ของฮอลแนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการปั้นนักตเะไม่รอช้ารีบสอยตัวมาร่วมทีมในปี 2008 และนับตั้งแต่นั้นมากองกลางรายนี้ก็ลงเล่นให้กับทางยักษ์ใหญ่ของ ฮอลแลนด์มาโดยตลอดและ 2 ปีที่ผ่านมา อิเลคเซ่น คือกำลังสำคัญของทาง อาแจ็กซ์ ที่จะขาดไม่ได้เลยทีเดียว โดยทางกองกลางรายนี้ลงเล่นในนามทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2010 กับเกมกับทาง ออสเตรีย แม้ว่าจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ 2-1 แต่ชื่อของ อิเลคเซ่น ก็ได้รับการจับตามองจากวงการลูกหนังตลอดมา

ผลงานและสถิติของดาวเตะรายนี้
สโมสร : 1995-2005 Middelfart G&BK
            2005-2008 OB Odense
            2008-ปัจจุบัน Ajax ลงเล่นไป 76 นัดยิงไป 13 ประตู

ในนามทีมชาติเดนมาร์ก
ปี 2007-2009 ติดทีมชาติ U17 ลงเล่นไป 27 นัดยิงไป 9 ประตู
ปี 2009 ติดทีมชาติ U18 ลงเล่นไป 5 นัดยิงไป 1 ประตู
ปี 2009-2010 ติดทีมชาติ U19 ลงเล่นไป 3 นัดยิงไป 1 ประตู
ปี 2011 ติดทีมชาติ U21 ลงเล่นไป 3 นัดยิงไป 1 ประตู
ปี 2010-ปัจจุบัน ติดทีมชาติชุดใหญ่ลงเล่นไป 21 นัดยิงไป 2 ประตู

มุมมองผู้เขียน : คริสเตียน อิเลคเซ่น เป็นนักเตะที่ได้รับการจับตามองมากทีเดียวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าชื่อเสียงของดาวเตะรายนี้อาจจะไม่ดังเปรี้ยงปร้างเท่ากับ มาริโอ เกิทเซ่ ก็ตาม แต่เขาก็ได้รับความสนใจจากทางสโมสรชั้นนำในยุโรปที่พร้อมจะทุ่มเงินเพื่อให้ได้ลายเซ็นต์ของดาวเตะรายนี้ไปครอบครอง
จุดเด่นที่เห็นบ่อยครั้งยามที่ได้ดูดาวเตะรายนี้ลงเล่นให้กับทาง อาแจ็กซ์ คือการคุมจังหวะบอลที่ดี สามารถที่จะเติมเกมเร็วหรือชะลอให้เพื่อนเติมขึ้นมาได้เป็นอย่างดี แถมยังมีการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่ต้องปรับปรุงเห็นจะเป็นการทำประตูที่เป็นจุดด้อยของดาวเตะรายนี้อย่างชัดเจนซึ่งในการแข่งขันยูโร 2012 ในครั้งนี้ อิเลคเซ่นจะต้องเจอบททดสอบอย่างแน่นอน เขาจะต้องลงเล่นในแนดกลางและจะต้องแบบทีมเอาไว้เยอะพอสมควร ด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น อาจจะต้องอาศัยบรรดารุ่นพี่ค่อยช่วยเหลือ ผมมองว่านักเตะรายนี้ยังไม่ดีพอที่่จะสามารถแบกความกกดดันของทีมเอาไว้ได้แต่สิ่งหนึ่งที่ดาวเตะรายจะต้องพิสูจน์ให้เห็นในการแข่งขันในรายการนี้คือการต้องรีดฟอร์มเก่งออกมาและต้องพัฒนาฝีเท้าของตัวเองออกมาให้ได้เพื่อจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำตัญของทางโคนม เดนมาร์กต่อไปในอนาคต


อเล็กซ์ อ็อดเหล็ก แชมเบอเลน

4. อเล็ก อ็อดเหล็ก แชมเบอเลน (กองกลาง , อังกฤษ (อาร์เซน่อล) อายุ 18

กองกลางความเร็วสูงผิวสีเลือดอังกฤษรายนี้เซอร์ไพร์สมากทีเดียวที่ทาง รอยส์ ฮ็อดสัน ได้ทำการประกาศรายชื่อและมีดาวเตะวัย 18 ปีรายนี้ติดชื่อมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ หลังจากตัดสินใจย้ายออกจากเซาแธมป์ตัน มาร่วมทีมเดอะกันเนอร์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาดาวเตะวัย 18 ปีรายนี้พัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นกำลังสำคัญของทาง อาร์เซน่อล หลังจากที่ทาง บรรดาดาวเตะพาเหรดย้ายออกจากทีม โดยในฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแรกของทางกองกลางเลือดผู้ดีรายนี้ แต่เขาก็สามารถที่จะรีดฟอร์มเทพออกมาทำให้ได้รับการจับตามองจากบรรดาสโมสรชั้นนำของยุโรปที่ให้ความสนใจ ซึ่งทาง อาร์แซง เวงเกอร์เองก็พร้อมที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทางดาวเตะรายนี้ออกไปหลังจากที่มีชื่อของเจ้าหนูรายนี้เข้ามาร่วมการแข่งขันในยุโร2012 ในครั้งนี้ จากฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงทำให้ทาง รอยส์ ฮ็อดสันไม่รีรอที่จะใส่ชื่อของเจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน 23 ขุนพลของ สิงห์โตคำราม

ผลงานและสถิติของดาวเตะรายนี้
สโมสร : 2000-2011 Southampton ลงเล่นไป 36 นัดยิงไป 9 ประตู
            2011-ปัจจุบัน Arsenal ลงเล่นไป 16 นัดยิงไป 2 ประตู

ในนามทีมชาติอังกฤษ
ปี 2010 ติดทีมชาติ U18 ลงเล่นไป 1 นัด
ปี 2011 ติดทีมชาติ U19 ลงเล่นไป 3 นัด
ปี 2011 ติดทีมชาติ U21 ลงเล่นไป 8 นัด ยิงไป 4 ประตู
ปี 2012-ปัจจุบัน ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ลงเล่นไป 1 นัด

มุมมองผู้เขียน : อเล็ก อ็อดเหล็ก แชมเบอเลน จัดว่าเป็นดาวเตะคนหนึ่งที่ติดตามผลงานมาอย่างบ่อยครั้งมากทีเดียวด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากทีเดียวในฤดูกาลนี้ทำให้ได้รับการจับตามองมาก โดยเฉพาะจุดเด่นของดาวเตะรายนี้มีทั้งความรวดเร็วและการเปิดบอลที่แม่นยำหลายๆคนอาจจะนึกถึง ธีโอ วัลค็อต ที่มีความเร็วแต่การเปิดบอลที่ห่วยแตก แต่ดาวเตะรายนี้แม้จะอายุ 18 แต่ก็มีความกล้าที่จะเล่น จะเลี้ยงเข้าหากองหลัง รวมทั้งการเปิดบอลของดาวเตะรายนี้ก็แม่นยำมากทีเดียว ผมจึงไม่แปลกใจว่าทำไม อาร์แซง เวงเกอร์ถึงกล้าทุ่มเงินสูงถึง 12 ล้านปอด์นให้ทาง เดอะเซนต์ เพื่อคว้าตัวกองกลางเลือดอังกฤษรายนี้มาร่วมทีม ซึ่งผมมองว่าความเร็วของเจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้จะเป็๋นอาวุธเด็ดของทาง ทีมชาติอังกฤษในการแข่งขัน ยูโร2012 ในครั้งนี้และเขาจะกลายเป็นดาวดวงใหม่ของวงการลูกหนังอังกฤษได้อย่างแน่นอน


จอห์ดี้ อัลบ้า

5. จอห์ดี้ อัลบ้า (กองหลัง , สเปน (บาเลนเซีย) อายุ 23

กองหลังเลือดกระทิงดุวัย 23 ปีรายนี้ได้รับการจับตามองมากทีเดียวในฤดูกาลนี้หลังจากที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นกับทาง บาเลนเซีย ด้วยฟอร์มการเล่นดั่งกล่าวทำให้ได้รับการจับตามองจากทางบรรดาสโมสรชั้นนำของยุโรปที่ให้ความสนใจและพร้อมที่จะล่าตัวดาวเตะวัย 23 ปีรายนี้มาร่วมทีม จุดเด่นของทางกองหลังแบ็กซ้ายรายนี้อยู่ที่ความเร็วรวมทั้งการเปิดบอลที่แม่นยำ ซึ่งในตำแหน่งดั่งกล่าวนามทีมชาติสเปนคงจะไม่มีใครแย่งตำแหน่งกับทางดาวเตะรายนี้ได้อย่างแน่นอน ในการแข่งขันยูโร 2012 ในครั้งนี้
คาดว่าทาง จอห์ดี้ อัลบ้า จะเป็น 1 ในนักเตะที่เนื้อหอมมากที่สุดคนหนึ่งของการแข่งขันในครั้งนี้

ผลงานและสถิติของดาวเตะรายนี้
สโมสร : 1998-2005 Barcelona
            2005-2007 Cornellà
            2007-ปัจจุบัน Valencia ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 74 นัด ยิงไป 5 ประตู

ในนามทีมชาติสเปน
ปี 2006 ติดทีมชาติ U19 ลงเล่นไป 6 นัดยิงไป 1 ประตู
ปี 2009 ติดทีมชาติ U20 ลงเล่นไป 9 นัด
ปี 2008-2011 ติดทีมชาติ U21 ลงเล่นไป 4 นัด
ปี 2011-ปัจจุบัน ติดทีมชาติชุดใหญ่ลงเล่นไป 3 นัด

มุมมองผู้เขียน : ในปีนี้ ลาลีกา สเปนคงจะไม่มีใครโดดเด่นเกินกว่าดาวเตะเลือดกระทิงรายนี้ในตำแหน่งแบ็กซ้ายไปอีกแล้ว ฟอร์มการเล่นของ อัลบ้า ยอดเยี่ยมมากทีเดียว จนทำให้ทางอดีตต้นสังกัดอย่างบาร์เซโลน่้าถึงกลับต้องหันมาจับตามองอีกครั้งและพร้อมที่จะอ้าแขนรับกลับ คัมป์นู
ด้วยการเล่นที่มีความแน่นอน ความเร็ว รวมทั้งความคล่องตัวที่เป็นจุดเด่นของแบ็กซ้ายรายนี้ จะเป็นตัวแปรสำคัญของสเปนในการขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายซึ่งพวกเขาจะมี อัลบ้า เป็นกำลังสำคัญค่อยที่จะประสานงานกับทาง กาซอห์ล่า หรือ นาบาส น่้าจะช่วยให้สเปนมีเกมรุกทางกราบซ้ายที่น่ากลัวแม้ว่าประสบการณ์ในการติดทีมชาติของทางดาวเตะรายนี้จะน้อยไปหน่อยก็ตาม แต่สิ่งที่ทดแทนกันได้คือความสดและความกระหายที่จะโชว์ผลงานออกมาให้ดี สมกับที่ทาง บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เรียกเขาเข้ามาเป็น 1 ใน 23 ขุนพลลงเล่นในยุโร 2012 ในครั้งนี้
และคงจะไม่มีใครโดดเด่นไปมากกว่าแบ็กซ้ายเลือดกระทิงรายนี้อีกแล้วในฤดูกาลนี้หากเทียบกันตามตำแหน่ง แต่ในนามทีมชาติต้องมาดูกันว่ากองหลังวัย 23 ปีรายนี้จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน

และนี่ก็คือ 5 นักเตะชุดแรกที่มาแนะนำให้ได้รู้จักกันคร่าวๆ ส่วนคราวหน้าจะมาแนะนำอีก 5 นักเตะที่น่าจับตามองในการแข่งขันยูโร 2012 ในครั้งนี้ รักใครชอบใครก็เชียร์กันอย่างสนุกอย่าเอาการพนันเข้ามาเกี่ยวข้องกันนะจ๊ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์