10 นักกีฬาสาวขวัญใจคนเขียน

10 นักกีฬาสาวขวัญใจคนเขียน

1. คิม ยอน อา

อัตราความน่ารักน่ากอด - 20/10



คิม ยอน อา หรือ คิม ยู นา ที่ฝรั่งมั่งค่ามันเรียกกันจนคุ้นปาก ไม่ได้มีดีแค่ความสวย แต่เธอยังมีดีกรีเป็นถึง เจ้าของแชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกฤดูหนาว 2010 ในกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตคนล่าสุดอีกด้วย เธอโด่งดังมากในเกาหลีใต้ หากคิดไม่ออกว่า ดังแค่ไหนก็ไม่มากมายแค่ประมาณที่ เดวิด เบ็คแฮม โด่งดังในอังกฤษนั่นแหละ นอกจากความสามารถด้านการเล่นสเก็ตน้ำแข็งแล้ว ยอน อา ยังร้องเพลง และเต้นรำเก่ง ไม่แพ้นักร้องอาชีพอีกด้วย จึงทำให้เธอมีคอนเสิร์ตบนลานน้ำแข็งของตัวเอง หรือ Festa On Ice ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเลยทีเดียว

2. พงศ์ชนก กันกลับ

อัตราความน่ารักน่ากอด - 19/10



พงศ์ชนก กันกลับ น่าจะเป็นนักเทควันโด้ที่หากไม่สวยที่สุดก็น่าจะสวยอยู่ในลำดับต้นๆของโลกอย่างแน่นอน โดยมีตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิร์ล ปี 2552 เป็นเครื่องการันตี น้องวิว มีรูปร่างหน้าตาที่สามารถหันไปเอาดี ในแวดวงบันเทิงได้สบาย กระนั้นเธอก็ยืนยันว่า หากมีโอกาสก็อยากกลับมารับใช้ชาติในฐานนะนักกีฬาเทควันโด้อีกครั้ง

3. มิเชล วี

อัตราความน่ารักน่ากอด 10/10



มิเชล วี คือนักกอล์ฟสาวพรสวรรค์ ซึ่งผมติดตามเชียร์เธอมาตั้งแต่เธออายุแค่ 14 ขวบ เพราะนอกจากลีลา หวดก้านเหล็กที่กล้าแกร่งเกินวัยแล้ว รูปร่างหน้าตาของเธอก็ยังน่ารักในแบบสาวฮาวายอีกด้วย แต่กรุณา อย่าเข้าใจผิดว่า เธอเป็นลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกันเสียล่ะ เพราะทั้งพ่อ และแม่ของ มิเชล เป็นชาวเกาหลีใต้แท้ๆ เพียงแต่อพยพไปตั้งรกรากอยู่ที่สหรัฐฯก่อนหน้าที่เธอจะลืมตาดูโลกเสียอีก

4. ดาเนียล่า ฮันตูโชว่า

อัตราความน่ารักน่ากอด 9.5/10



แม้ ฮันตูโชว่า จะไม่ได้มีฝีไม้ลายมือเชิงเทนนิสสูงส่งจนถึงขั้นเป็นมือระดับท็อปของโลก แต่เธอก็มีแฟนคลับของตัวเองอยู่มากมาย โดยเฉพาะแฟนคลับหนุ่มๆ สำหรับเหตุผลก็คงอย่างที่เห็นๆกันแหละครับว่า ไม่ ว่าจะเป็นรูปร่าง หรือ น้าตา หนูฮันตู เธอถูกจัดให้อยู่ในระดับแถวหน้าของ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ เลยทีเดียว

5. มาเรีย คิริเรนโก้

อัตราความน่ารักน่ากอด 9/10



รัสเซียนอกจากจะเป็นประเทศที่ผลิตนักเทนนิสหญิงฝีมือดีป้อนเข้าสู่วงการอย่างมากมายแล้ว แต่ละนางที่ ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดนั้นยังสวยชนิดสามารถหันไปเอาดีในการเป็นนางแบบหรือดาราได้เลยอีกด้วย และมาเรีย คิริเรนโก้ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่สำคัญนักหวดสาวผมบลอนด์คนนี้ ดูดีมากๆ ไม่ว่าจะอยู่ในชุดเทนนิส หรือ บิกินี่

6. มาเรีย ชาราโปว่า

อัตราความน่ารักน่ากอด 9/10



แค่ฉายา นางฟ้าแห่งคอร์ตเทนนิส ที่ มาเรีย ชาราโปว่า ได้รับก็น่าจะสามารถการันตีความงามของเธอได้ แล้ว แต่นอกจากสวยแล้ว หนูมาเรีย เธอยังเก่งกาจถึงขั้นเคยก้าวขึ้นไปยึดบัลลังก์มือ 1 ของโลกมาแล้วอีก ด้วย ปัจจุบันแม้ผลงานในสนามจะตกลงไปไม่น้อย แต่เธอก็ยังมุ่งมั่นที่จะกลับมาโชว์ฟอร์มให้ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง

7. ชอย นา ยอน

อัตราความน่ารักน่ากอด 8.5/10



หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นกับชื่อ ชอย นา ยอน นักกอล์ฟสาวชาวเกลหลีใต้เท่าไรนักเพราะเธอเพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปี 2008 และคว้าแชมป์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ไปแค่ 2 รายการเท่านั้น แต่ขอแนะนำเลยครับว่า ควรจะหา โอกาสติดตามผลงานของเธอสักครั้ง เพราะนอกจากจะฝีมือดีใช้ได้แล้ว นา ยอน ยังหน้าตาน่ารักน่าหยิกจนมีชื่อเข้ามาอยู่ในลิสต์ท็อปเทนในครั้งนี้ด้วย

8. อนา อิวาโนวิช

อัตราความน่ารักน่ากอด 8.5/10



แม้ผลงานในสนาม ของ อนา อิวาโนวิช จะตกลงไปอย่างน่าใจหายในช่วงหลัง แต่ความน่ารักของเธอกลับไม่ได้ลดน้อยถอยลงไปเลย ฤดูกาลนี้นักเทนนิสสาวเลือดเซิร์บหวังจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งที่เคยส่งให้เธอก้าวขึ้นไปยึดบัลลังก์มือ 1 ของโลกให้ได้อีกครั้ง และพวกเราจะเอาใจเธอแน่นอน ใช่มั้ย?

9. มาโอะ อาซาดะ

อัตราความน่ารักน่ากอด 8/10



มาโอะ อาซาดะ เป็นอีกหนึ่งนักฟิกเกอร์สเก็ตหญิงชั้นเซียนของโลกในปัจจุบัน เธอคือคู่แข่งคนสำคัญ และ เพื่อนซี้ของ ของ คิม ยอน อา มาโอะจัง คว้าแชมป์โลกมาครองได้แล้ว 2 สมัย และเป็นเจ้าของเหรียญเงินในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2010 ที่แคนาดา เธอมีชื่อเสียงโด่งดังในญี่ปุ่นเหมือนกับที่ ยอน อา มีชื่อเสียงในเกาหลี แถมยังมีรับจ็อบเป็นนางแบบโฆษณา และเป็นแขกรับเชิญในรายการทีวีเป็นประจำอีกด้วย

10. นุศรา ต้อมคำ

อันตราความน่ารักน่ากอด 8/10



นุศรา ต้อมคำ คือนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ซึ่งมีหน้าตาน่ารักจิ้มลิ้มแบบไทยๆ เชื่อว่า แฟนกีฬา หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ที่เคยชมการถ่ายทอดกีฬาหวดลูกยางผ่านจอแก้วคงจะเคยเห็นลีลาของมือเซตรูปร่างระหงคนนี้ และน่าจะแอบปลื้มกับรอยยิ้มอันแสนสดใดที่ฉาบใบหน้าของหนูนุชเธออยู่เสมอบ้างไม่ มากก็น้อย ที่สำคัญนอกจากจะสวยแล้ว นุศรา ยังมีฝีไม้ลายมือยอดเยี่ยมไม่หยอกจนถูกดึงไปเล่นอาชีพอยู่ที่ สวิตเซอร์แลนด์กับทีม Kanti shaffausen นั่นเลยทีเดียว ต้องบอกว่า ทั้งสวยทั้งเก่งนะเนี่ย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์