10 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองของพรีเมียร์ลีก

10 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองของพรีเมียร์ลีก

ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีกเป็นแหล่งสร้างนักเตะชั้นนำในวงการลูกหนังโลกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นสตีเว่น เจอร์ราร์ด, เดวิด เบ็คแฮม, เวย์น รูนี่ย์, จอห์น เทอร์รี่ หรือ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ต่างไต่เต้ามาจากสถาบันฝึกลูกหนังของสโมสร


ไม่เพียงแค่เจ้าถิ่นเท่านั้น หากแต่ปัจจุบันยังมีนักเตะพรสวรรค์สูงจากทั่วโลกที่หลั่งไหลเข้ามาค้าแข้งในเกาะอังกฤษมากมาย ด้วยเหตุนี้เราก็เลยขอแนะนำ 10 ผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าจะสร้างสีสันในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2010-11 ที่กำลังจะเปิดฉากในสุดสัปดาห์นี้



1. ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ชิชาริโต้

สัญชาติ : เม็กซิโก
สโมสรปัจจุบัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
สโมสรก่อนหน้านี้ : กัวดาลายาร่า, เม็กซิโก
อายุ : 22 ปี
ส่วนสูง : 175 ซม.
ตำแหน่ง : กองหน้า


เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คว้าตัวหัวหอกวัย 22 ปี มาร่วมทีมได้ก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย จะเปิดฉากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นการมองการณ์ไกลของกุนซือ ปีศาจแดง อย่างแท้จริง เพราะว่ากันว่าหากจบทัวร์นาเมนต์ที่แอฟริกาใต้ มีหวังอดีตสังกัดของ ชิชาริโต้ โก่งค่าตัวอย่างไม่ต้องสงสัย

เอร์นานเดซ ซึ่งพังประตูให้กับทีม จังโก้ ได้ที่แอฟริกาใต้และยังโชว์ฟอร์มได้ดีตลอดทัวร์นาเมนต์ ลงประเดิมสนามนัดแรกให้กับยูไนเต็ด เมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยการเป็นตัวสำรองของนานี ในเกมอุ่นเครื่องที่พบกับทีมรวมดาราเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา และเขาก็สามารถทำประตูได้ภายใน 20 นาที จากนั้นก็ทำประตูได้ในเกมนัดกระชับมิตรกับ ชีวาส อดีตทีมเก่าในเม็กซิโก และทีมรวมดาราลีกไอร์แลนด์ ก่อนจะทำประตูในเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกด้วยการช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เชลซี 3-1 พร้อมกับคว้าถาดแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ ไปครองเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเปิดฤดูกาล 2010-11



2. แจ็ค วิลเชียร์
สัญชาติ : อังกฤษ
สโมสรปัจจุบัน : อาร์เซน่อล
สโมสรก่อนหน้านี้ : -
อายุ : 18 ปี
ส่วนสูง : 170 ซม.
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก

แม้ว่าจะอายุเพียง 18 ปี แต่ชื่อเสียงของ วิลเชียร์ ก็เป็นที่รู้จักในแวดวงฟุตบอลอังกฤษมาพักใหญ่ โดยหลังจากที่โชว์ฟอร์มเข้าตาในทีมเยาวชนและทีมสำรอง อาร์แซน เวนเกอร์ โค้ชอาร์เซน่อล ก็ส่งกองกลางดาวรุ่งไปให้โบลตันยืมตัวเพื่อหาประสบการณ์ในเกมลีกสูงสุด


ระหว่างที่เล่นอยู่ในถิ่นรีบอค สเตเดี้ยม วิลเชียร์ ทำผลงานได้โดดเด่นเกินวัย และได้รับคำชมมากในเกมที่พบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี โดยสื่อในเมืองผู้ดีคาดการณ์ว่าเจ้าหนูรายนี้จะก้าวขึ้นไปเป็นดาวเด่นคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษในอนาคตอันใก
ล้นี้เนื่องจากมีทั้งความเร็ว วิสัยทัศน์ และเท้าซ้ายที่หนักหน่วง และแม้ว่าจะมีรูปร่างเล็ก แต่ วิลเชียร์ ก็ไม่เคยกลัวที่จะต้องเข้าปะทะกับคู่แข่งจนได้ใจแฟนๆ อย่างง่ายดาย






3. กาแอล กากูต้า

สัญชาติ : ฝรั่งเศส
สโมสรปัจจุบัน : เชลซี
สโมสรก่อนหน้านี้ : ล็องส์
อายุ : 19 ปี
ส่วนสูง : 173 ซม.
ตำแหน่ง : ปีกซ้าย, กองหน้า

แม้ว่าชื่อของ กากูต้า จะถูกพูดถึงมากในประเด็นความขัดแย้งเรื่องการย้ายทีมจากล็องส์ มาอยู่กับเชลซี แต่อย่างน้อยๆ นักเตะวัย 19 ปีรายนี้ก็ถือว่าเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองอย่างแท้จริง เพราะไม่เช่นนั้นคงไม่มีข่าวลือว่า สิงห์บลูส์ ถึงกับยอมลงทุนจ่ายเงินใต้โต๊ะเพื่อเซ็นสัญญาคว้าตัวปีกชาวฝรั่งเศสรายนี้มาร่วมทีม

ว่ากันว่า กากูต้า มีเทคนิคการเล่นแพรวพราวเช่นเดียวกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และยังได้รับคำชมจากคาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเชลซี ว่าเป็นผู้เล่นที่ขยันฝึกซ้อมอย่างหนักอีกด้วย มีแนวโน้มว่า กากูต้า อาจจะต้องลุ้นแย่งตำแหน่งกับ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ในตำแหน่งปีกซ้าย แต่หากเป็นเกมที่อันเชล็อตติ ต้องการจะพักศูนย์หน้าตัวหลักอย่างดิดิเย่ร์ ดร็อกบา หรือนิโกล่าส์ อเนลก้า เราก็อาจจะได้เห็น กากูต้า ถูกส่งมาเล่นเป็นกองหน้าแทนก็เป็นได้




4. แจ็ค ร็อดเวลล์

สัญชาติ : อังกฤษ
สโมสรปัจจุบัน : เอฟเวอร์ตัน
สโมสรก่อนหน้านี้ : ไม่มี
อายุ : 19 ปี
ส่วนสูง : 188 ซม.
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์


2009 เป็นปีที่สำคัญสำหรับดาวรุ่งของทีม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน หลังจากที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในหลายๆ เกม และการเล่นแบบสุขุมเกินอายุของเขาก็ทำให้มีหลายทีมยื่นข้อเสนอหวังจะคว้า ร็อดเวลล์ ไปร่วมทีม อย่างไรก็ตาม แฟนบอลเอฟเวอร์ตัน คงจะโล่งอกไปได้บ้างหลังจากที่เขาประกาศฝากอนาคตในถิ่นกูดิสัน พาร์คต่อไปหลังจากที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ

ก่อนที่จะมาเล่นในตำแหน่งกองกลาง ร็อดเวลล์ เริ่มต้นด้วยการเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟมาก่อนที่จะขยับขึ้นสูงมาเรื่อยๆ โดยในช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่น เดวิด มอยส์ โค้ชชาวสกอตต์ ได้ให้เขาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก และก็มีการคาดกันว่า ร็อดเวลล์ น่าจะมีโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงมากขึ้นในซีซั่นใหม่นี้






5. ฟาเบียน เดลฟ์

สัญชาติ : อังกฤษ
สโมสรปัจจุบัน : แอสตัน วิลล่า
สโมสรก่อนหน้านี้ : ลีดส์ ยูไนเต็ด
อายุ : 20 ปี
ส่วนสูง : 175 ซม.
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์

หลังจากที่เป็นกำลังสำคัญในทีมชุดใหญ่ของลีดส์ ยูไนเต็ด มา 3 ปีเต็ม เดลฟ์ ตัดสินใจที่จะอำลา ยูงทอง หลังจากที่ทีมพ่ายให้กับ มิลวอลล์ ในการเล่นเพลย์ออฟเพื่อหาทีมเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2009 เนื่องจากเชื่อว่าอยู่ต่อไปก็คงจะไม่มีอนาคต

เดลฟ์ ได้รับการยกย่องว่าเป็น เจอร์ราร์ดน้อย เนื่องจากมีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกับกัปตันทีมลิเวอร์พูล และเคยได้รับความสนใจจากหลายทีมในพรีเมียร์ลีกอย่างเช่น เอฟเวอร์ตัน และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่จะเลือกซบ วิลล่า แบบไม่เปิดเผยค่าตัว อย่างไรก็ตาม โชคร้ายที่เขาได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่หัวเข่าเมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา จนต้องพักนานถึง 8 เดือน แต่สื่อก็ยังเชื่อว่าเมื่อฟิตกลับมาได้แล้ว เดลฟ์ น่าจะมีส่วนสำคัญต่อทีม สิงห์ผงาด ไม่น้อยเลยทีเดียว




6. ดาเนี่ยล ปาเชโก้

สัญชาติ : สเปน
สโมสรปัจจุบัน : ลิเวอร์พูล
สโมสรก่อนหน้านี้ : บาร์เซโลน่า (ทีมเยาวชน)
อายุ : 19 ปี
ส่วนสูง : 168 ซม.
ตำแหน่ง : กองหน้า


ปาเชโก้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และแม้ว่าสเปน จะอกหักชวดแชมป์เมื่อพ่ายต่อฝรั่งเศสในรอบชิงชนะเลิศ แต่เขาก็จบทัวร์นาเมนต์ด้วยการเป็นดาวซัลโวด้วยการทำ 4 ประตู และนั่นทำให้มีหลายสโมสรจ้องจะฉกตัวไปร่วมทีม แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ตัดสินใจปักหลักอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ต่อ


อดีตเด็กปั้นของบาร์เซโลน่า ซึ่งมีสมญานามว่า El Asesino (จอมสังหารประตู) ย้ายมาเล่นให้กับลิเวอร์พูลเมื่อปี 2007 และสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในทีมสำรอง และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ หงส์แดง ได้แชมป์ลีกสำรองในฤดูกาล 2007-08 อย่างไรก็ตาม ปาเชโก้ ไม่ค่อยมีโอกาสได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่มากนัก โดยได้ลงเล่นแค่ 4 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา แต่จากฟอร์มอันร้อนแรงในศึกยูโรรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีที่เพิ่งจบไป ก็น่าจะทำให้หัวหอกร่างเล็กรายนี้มีโอกาสได้ลงสนามมากขึ้นในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้






7. แดน กอสลิ่ง

สัญชาติ : อังกฤษ
สโมสร : นิวคาสเซิ่ล
สโมสรก่อนหน้านี้ : เอฟเวอร์ตัน, พลีมัธ
อายุ : 20 ปี
ส่วนสูง : 178 ซม.
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์

นิวคาสเซิ่ล คว้าตัว กอสลิ่ง มาจากเอฟเวอร์ตัน ท่ามกลางความประหลาดใจของเหล่าสาวก ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ที่มองว่ากองกลางรายนี้จะเป็นอนาคตของสโมสร อย่างไรก็ตาม สาลิกาดง จำเป็นต้องรอจนถึงปลายปีกว่าจะได้ใช้บริการของนักเตะสารพัดประโยชน์เนื่อง กอสลิ่ง โชคร้ายได้รับบาดเจ็บเอ็นเข่าฉีกเมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา


เกมที่ทำให้ กอสลิ่ง แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวก็คือนัดที่เขาพังประตูชัยในนาทีที่ 118 ให้เอฟเวอร์ตัน เอาชนะคู่อริร่วมเมืองอย่าง ลิเวอร์พูล ในเกมเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ รอบ 4 และแม้จะมีอายุแค่ 20 ปีแต่ดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุดเยาวชนก็มีประสบการณ์ในลีกสูงสุดมาแล้ว 2 ปี และเมื่อหายเจ็บเมื่อไหร่กองเชียร์นิวคาสเซิ่ลคงจะได้มีเฮกันแน่





8. แซม ฮัทชินสัน
สัญชาติ : อังกฤษ
สโมสร : เชลซี
สโมสรก่อนหน้านี้ : -
อายุ : 21 ปี
ส่วนสูง : 183 ซม.
ตำแหน่ง : แบ็กขวา, เซนเตอร์ฮาล์ฟ

ฮัทชินสัน เริ่มอยู่กับเชลซีตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบและตอนนี้ก็เป็นกัปตันทีมสำรองในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาได้รับโอกาสให้มีชื่อติดทีมชุดใหญ่บ้างเป็นบางครั้งเพื่อเพิ่มประสบการณ์


โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ สิงห์บลูส์ เคยกล่าวไว้ว่า ฮัทชินสัน จะต้องกลายเป็นดาวดวงใหม่ของทีมในอนาคต และ เดอะ สเปเชียล วัน ก็พูดไว้ไม่มีผิดเมื่อนักเตะรายนี้เอาชนะปัญหาอาการบาดเจ็บในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา และกลายเป็น 1 ใน 18 ผู้เล่นทีมชุดแรกในที่สุด






9. มาร์ติน เคลลี่

สัญชาติ : อังกฤษ
สโมสร : ลิเวอร์พูล
สโมสรก่อนหน้านี้ : -
อายุ : 20 ปี
ส่วนสูง : 191 ซม.
ตำแหน่ง : เซนเตอร์ฮาล์ฟ


ว่ากันว่ากองหลังร่างโย่งของลิเวอร์พูล มีความคล้ายคลึงกับนักเตะขวัญใจและรุ่นพี่ในทีมอย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ โดย เคลลี่ ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่นัดแรกด้วยการเป็นตัวสำรองของ คาร์ร่า ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก กับลียง ฤดูกาลที่แล้ว


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้เข้าตาในเกมยุโรป รวมถึงในทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 19 และ 20 ปีแล้ว เคลลี่ ก็โชคร้ายมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปให้ฮัดเดอร์สฟิลด์ยืมตัว ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจและคาดว่าจะเป็นปราการหลังอนาคตไกลในถิ่นแอนฟิลด์





10. แดนนี่ โรส

สัญชาติ : อังกฤษ
สโมสร : ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
สโมสรก่อนหน้านี้ : ลีดส์ ยูไนเต็ด
อายุ : 20 ปี
ส่วนสูง : 173 ซม.
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก


โรส กลายเป็นขวัญใจแฟนบอล ไก่เดือยทอง ได้ตั้งแต่นัดแรกเมื่อพังประตูด้วยลูกวอลเลย์สุดสวยและช่วยให้ทีมเอาชนะอาร์เซน่อล ในเกมดาร์บี้แมตช์ได้สำเร็จ โดยเขาเริ่มต้นการค้าแข้งอาชีพกับลีดส์ ก่อนจะถูกขายให้สเปอร์ส ในปี 2007 แต่ไม่สามารถแย่งตำแหน่งในทีมได้ ทำให้ถูกปล่อยให้ วัตฟอร์ดและปีเตอร์โบโร่ ยืมตัวเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่


ดูเหมือนว่าการตัดสินใจของสเปอร์สจะถูกต้อง เพราะ โรส พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างเห็นได้ชัด โดย เบรนแดน ร็อดเจอร์ กุนซือวัตฟอร์ด กล่าวชมกองกลางดาวรุ่งรายนี้ว่าเปี่ยมไปด้วยพลังและเล่นบอลได้อย่างชาญฉลาด โดยแม้ว่าเขาอาจจะถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวอีก แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ชื่อของ โรส น่าจะเป็นหนึ่งในตัวหลักของสเปอร์สได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์