10 ดาวจรัสแสงแห่ง พรีเมียร์ลีก 2009-2010





10 ดาวจรัสแสงแห่ง พรีเมียร์ลีก 2009-2010

Views (13994)  Post (46)







              
                ศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2009/2010 กำลังจะได้บทสรุปแล้วในสัปดาห์นี้ และก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะชี้ชัดลงไปว่า นักเตะคนไหนที่ทำผลงานเข้าตามากที่สุดตลอดช่วงเกือบ 9 เดือนที่ผ่านมา


ฟุตบอลคือเกมแห่งการมองต่างมุม ดังนั้นจึงไม่แปลกใจอะไรหากคุณผู้อ่านจะไม่เห็นด้วยกับ 10 ดาวจรัสแสงแห่ง พรีเมียร์ลีก ซึ่งหนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน จัดเอาไว้ เพราะเด็กหงส์อาจคิดว่า ทำไมจึงไม่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด ขณะที่ สาวก สิงห์บลูส์ ก็คงขมวดคิ้วพร้อมตั้งคำถามว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด กับ ดิดีเย่ร์ ดร็อกบา ไปไหน


เมื่อเป็นเช่นนั้น ก็ขอเชิญทุกท่านแสดงความคิดเห็นของตัวเองได้เต็มที่ ตราบที่ไม่ไปล้ำเส้นใครเขา และอยู่ในกรอบกติกา ซึ่งทุกคนคงรู้กันดี...


 












10. แกเร็ธ เบล


แบ็กซ้ายทีมชาติเวลส์ เคยเป็นนักเตะคนสุดท้ายที่แฟนสเปอร์สอยากเห็นในรายชื่อ 11 คนแรกของ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ เพราะหมอมักจะพาทีมพุ่งชนกับความปราชัยอยู่บ่อยครั้ง แต่ จ่าแฮร์รี่ ดัน เบล ให้ขึ้นไปเล่นสูงขึ้นในซีซั่นนี้ และมันก็เวิร์กทีเดียว เมื่อ เบล กลายเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ดีคงเส้นคงวาที่สุดของ ไก่เดือยทอง แถมยังยิงประตูให้พวกเขาสยบคู่แข่งร่วมนครลอนดอนอย่าง เชลซี และอาร์เซน่อล ได้อีกต่างหาก










9. โธมัส แฟร์มาเล่น


แฟร์มาเล่น ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ด้วยค่าตัวแพงไม่หยอกถึง 10 ล้านปอนด์ และใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถแสดงให้ทุกคนเห็นได้ว่า ทำไม อาร์แซน เวนเกอร์ ถึงอยากได้ตัวเขานักหนา ดาวเตะทีมชาติเบลเยียม มีอะไรมากกว่าเกมรับ เมื่อเขาซัดไปแล้ว 8 ประตูในฤดูกาลแรกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน่อล อาจจะจบฤดูกาลแบบมือเปล่าอีกครั้ง แต่คงไม่มีใครกล้าตำหนิอะไร แฟร์มาเล่น และหาก เดอะ กันเนอร์ส สามารถมองหาคู่ขาที่ดีให้กับ อดีตกัปตันทีมอาแจ็กซ์ ได้ พวกเขาน่าจะก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ลีกได้อย่างเต็มตัวอีกครั้ง








8. บ็อบบี้ ซาโมร่า


รอย ฮ็อดจ์สัน อาจจะได้รับคำเสียงชื่นชมอย่างอื้ออึงจากการพา ฟูแล่ม ทะลุเข้าสู่รอบชิง ยูฟ่า คัพ แต่เขาจะไม่สามารถทำอย่างนั้นได้แน่นอน หากไม่มี ดาวยิงคู่ใจ อย่าง บ็อบบี้ ซาโมร่า หัวหอก ซึ่งย้ายจาก เวสต์แฮม มาอยู่กับ ฟูแล่ม ด้วยค่าตัว 4.8 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2008 มาระเบิดฟอร์มสุดยอดได้ในปีนี้ แม้จะถูกอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายตามรบกวนอยู่ในพักหลัง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ หยุดชายตามอง ซาโมร่า แม้ท้ายที่สุดเขาอาจจะไม่ได้ขึ้นเครื่องไปแอฟริกาใต้ แต่อย่างน้อยแฟนฟูแล่มที่เคยยี้ใส่ก็น่าจะเปลี่ยนใจมารัก ซาโมร่า บ้างแล้ว











7. บรานิสลาฟ อิวาโนวิช


อิวาโนวิช จัดเป็นพวกปิดทองหลังพระ ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ถูกมองเป็นตัวเอกในการพา เชลซี ลุ้นดับเบิ้ลแชมป์ แต่หากไม่มีเขา สิงห์บลูส์ อาจจะไม่ได้รั้งตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก และทะลุเข้าถึงรอบชิง เอฟเอ คัพ อย่างทุกวันนี้ก็เป็นได้ อิวาโนวิช ต้องเปลี่ยนบทบาทจาก เซนเตอร์ฮาล์ฟ มายืนเป็นแบ็กขวา หลัง โชเซ่ โบซิงวา ได้รับบาดเจ็บ และเขาก็ตอบแทนความไว้วางใจจาก คาร์โล อันเชลอตติ ด้วยการระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอด









6. โจ ฮาร์ท


จากการที่มี เชย์ กิฟเว่น คอยขวางทางอยู่ที่ แมนฯ ซิตี้ ทำให้ ฮาร์ท ต้องระเห็จมาไขว่คว้าโอกาสของตัวเองกับ เบอร์มิงแฮม ด้วยสัญยายืมตัวความยาว 1 ซีซั่น ฮาร์ท ทำผลงานแบบเรื่อยๆมาเรียงๆ จนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นนายทวารที่แฟนบอลชาวเมืองผู้ดีทั้งประเทศอยากให้เป็นมือ 1 ของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ในฟุตบอลโลก 2010 มากที่สุด อดีตมือกาวทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 มีอนาคตที่ยิ่งใหญ่รออยู่เบื้องหน้า และน่าจะได้ไปแอฟริกาใต้แน่นอน แต่คงต้องวัดใจ บิ๊กดอน อีกทีว่า จะกล้าเดิมพันกับเขาหรือไม่









5. สก็อตต์ พาร์เกอร์


ถ้าไม่มี พาร์เกอร์ ศรีษะของ จานฟรังโก้ โซล่า อาจจะล้านเลี่ยนเตียนโล่งยิ่งกว่าที่เห็นก็เป็นได้ อดีตดาวเตะเชลซี คือห้องเครื่องคนสำคัญของ เวสต์แฮม เขาพร้อมจะสู้ตายทุกครั้งที่สวมเสื้อขุนค้อนลงสนาม ขวัญใจแห่ง อัพตัน พาร์ค คือคนยิงประตูสำคัญที่ช่วยให้ เวสต์แฮม รอดพ้นจากการตกชั้นในฤดูกาลนี้ ด้วยฟอร์มอันยอดยี่ยมดังกล่าวยังทำให้เขากลายเป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่ เดวิด ซัลลิแวน เจ้าของทีมร่วม ของ เวสต์แฮม การันตีว่า จะได้อยู่กับทีมต่อไปแน่นอนในซีซั่นหน้าอีกด้วย










4. คาร์ลอส เตเวซ


เมื่อว่ากันถึงเรื่องความขยัน และหัวจิตหัวใจที่สู้ไม่ถอยคงไม่มีนักเตะคนไหนที่น่าจะถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นตัวอย่างมากกว่า เตเวซ อีกแล้ว ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ย้ายข้ามฟากจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มายัง แมนฯ ซิตี้ และกลายเป็นขวัญใจแห่งถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ฟอร์มอันยอดเยี่ยม และประตูของ เตเวซ ยังช่วยให้ เจ้านาย อย่าง โรแบร์โต้ มันชินี่ ยังคงมีอนาคตกับ เรือใบสีฟ้า ต่อไปอีกด้วย










3. ฟลอร็องต์ มาลูด้า


ถ้าเปรียบ มาลูด้า เป็นเครื่องยนต์ก็ต้องบอกว่า เป็นเครื่องดีเซล ซึ่งร้อนช้า เพราะนับตั้งแต่ย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง ด้วยค่าตัว 13.5 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2007 เพิ่งจะมีปีนี้นี่เองที่เขาโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างที่แฟน สิงห์บลูส์ คาดหวังเอาไว้ มาลูด้า อาจจะไม่ใช่ปีกที่มีลีลาลากเลื้อยสะเด็ดสะเด่า แต่เขาก็มีเท้าที่ดี และมีความเร็วมากพอที่จะสร้างปัญหาให้กับกองหลัง ที่สำคัญหมอยังยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำอีกด้วยในซีซั่นนี้










2. เจมส์ มิลเนอร์


เจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ของ พีเอฟเอ โชว์ฟอร์มให้ แอสตัน วิลล่า ได้อย่างสุดยอดในซีซั่นนี้ แฟนบอล วิลล่า จำนวนไม่น้อยที่เกรงว่า ทีมรักจะมองหาตัวตายตัวแทนของ แกแร็ธ แบร์รี่ ซึ่งเผ่นไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ไมได้ แต่ มาร์ติน โอนีล ก็ตัดสินใจเสี่ยงเดิมพัน โดยการหุบ มิลเนอร์ จากปีกขวาเข้ามาเล่นตรงกลาง และมันก็เวิร์กมากๆ มิลเลอร์ ทำได้ทุกอย่างทั้งใส่พานให้เพื่อน เข้าสกัด ยิงประตู และสังหารจุดโทษ ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องนี้คงไม่พ้นหูพ้นตา ฟาบิโอ คาเปลโล่ ไปได้แน่นอน










1. เวย์น รูนี่ย์


บอกตามตรงว่า เราคงไม่จำเป็นต้องสาธยายถึงความสำเร็จของ รูนี่ย์ ในฤดูกาลนี้ให้เมื่อยตุ้มอีกแล้ว ยกเว้นเสียแต่คุณจะอยู่บนดาวดวงอื่น และไม่มีโอกาสได้ชมฟอร์มถล่มประตูอันร้ายกาจของ รูนัลโด้ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ รูนี่ย์ เติบโตจนกลายเป็นกองหน้าที่ครบเครื่องไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงไว้ซึ่งความขยันทุ่มเทเหมือนเดิม แถมยังอาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ เขาพา แมนฯ ยูไนเต็ด สอย แอสตัน วิลล่า คว้าถ้วย คาร์ลิ่ง คัพ มาครอง ก่อนจะกวาดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ และเอฟดับเบิ้ลยูเอ ไปนอนกอดทั้ง 2 สถาบัน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่แฟนบอลอังกฤษทั้งประเทศจะฝากความหวังไว้กับเขาอย่างเต็มที่ใน เวิลด์ คัพ 2010


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์