10 คำพูดสุดคลาสสิก - โจเซ่ มูรินโญ่

10 คำพูดสุดคลาสสิก - โจเซ่ มูรินโญ่



ยังไม่ทันจะเปิดฤดูกาล แต่น้ามูคนเดิมก็กลับมาแล้ว จากข่าว ตามจิก!น้ามูสวนกลับคางทูมมันไม่ใช่เพื่อน

Goal.com นำ 10 คำพูดสุดคลาสสิคของโชเซ่ มูรินโญ่มาให้แฟนๆได้อ่านกัน

10. ผมเรียนภาษาอิตาเลียนวันละ 5 ชั่วโมงอยู่หลายเดือน เพื่อจะทำให้แน่ใจว่าผมจะสื่อสารกับผู้เล่น ผู้สื่อข่าวและแฟนบอลได้ ในขณะที่รานิเอรี่อยู่อังกฤษนาน 5 ปี และยังคงดิ้นรนกับการกล่าว 'good morning' และ 'good afternoon'.

เขาคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพได้ ซึ่งถ้วยนี้มันก็แค่รายการเล็กๆ เขาไม่เคยเป็นแชมป์ในรายการใหญ่ๆเลย บางทีเขาควรปรับเปลี่ยนความเชื่อของเขาหน่อยนะ แต่ก็นั่นแหละเขาคงจะแก่เกินไปแล้ว


รานิเอรี่ถูกน้ามูตอกกลับอย่างเจ็บแสบ หลังวิจารณ์การทำทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2008

9. ถ้าผมอยากอยู่อย่างสงบและทำงานสงบๆ ผมคงอยู่คุมปอร์โต้ต่อไปแล้ว แฟนบอลที่นั่นเคารพผมเป็นที่สองรองจากพระเจ้า ถึงแม้ว่าหลังจากนั้นผมจะไม่สามารถคว้าแชมป์อะไรได้เลยก็ตาม

น้ามูให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซีในปี 2004

8. เมื่อผมเห็นไรจ์การ์ดเดินเข้าไปในห้องแต่งตัวของกรรมการ ผมแทบไม่อยากจะเชื่อตาตัวเอง และเมื่อดิดิเย่ร์ ดร็อกบาถูกไล่ออกผมก็ไม่แปลกใจเลยแม้แต่น้อย

ประวัติการคุมทีมของผมไม่สามารถนำไปเทียบกับไรจ์การ์ดได้หรอก เขาไม่มีถ้วยรางวัลอะไรเลย แต่ผมมีอยู่เต็มตู้


น้ามูให้สัมภาษณ์หลังเกมส์ที่บาร์ซ่าเปิดบ้านเอาชนะเชลซีได้ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกโดยเขากล่าวหาว่าบาร์เซโลน่าชนะทีมของเขาได้เพราะกรรมการช่วย

7. สำหรับผมแล้ว ความกดดันก็เหมือนกับไข้หวัดนก ผมรู้สึกกดดันกับปัญหาอย่างหนักในสก็อตแลนด์ มันไม่ใช่เรื่องที่สนุกและผมก็หวาดกลัวมันมากกว่าเรื่องฟุตบอลอีก

น้ามูให้สัมภาษณ์ถึงความกดดันในการทำงานของเขากับเชลซีในปี 2006 ที่ว่ากันว่าถึงจุดไคลซ์แม็กซ์

6. สำหรับโล โมนาโก ผมไม่รู้ว่าเขาคือใคร เท่าที่ผมเคยได้ยินคำว่าโมนาโก ก็มี บาเยิร์น โมนาโก (มิวนิค) , การแข่งขันโมนาโก จีพี , ทิเบตโมนาโก (มูรินโญ่จะสื่อคำว่า Monaco -> Monk หมายถึงนักบวชชาวทิเบต) และเมืองที่ชื่อโมนาโก นอกจากนี้ผมไม่เคยได้ยินคำนี้อีก

น้ามูไม่ใส่ใจ คอมเมท์ของ Pietro Lo Monaco ประธานสโมสรคาตาเนียหลังประธานสโมสรคาตาเนีย กล่าวว่าเขาอยากจะซัดปากมูรินโญ่ หลังจากที่อินเตอร์คว้าแชมป์ซีรี่ย์ อาร์ในซิซิลี

5. ผมคิดว่าเขาเป็นพวกถ้ำมอง เขาชอบมองผู้คนอื่นๆ มันจะมีพวกประเภทที่ว่าเมื่ออยู่บ้าน พวกเขามีกล้องส่องทางไกลขนาดใหญ่ ไว้สอดส่องดูว่าครอบครัวอื่นทำอะไรกัน เขาเอาแต่พูด พูด พูด พูด พูด เกี่ยวกับเชลซี

น้ามูให้สัมภาษณ์ด่าเวนเกอร์ ที่ชอบออกมาวิจารณ์ทีมเชลซี ในเดือนตุลาคมปี 2005 โดยหลังจากนั้นน้ามูก็ได้ออกมาขอโทษที่พูดแรงเกินไป

4. ถ้าในโปรตุเกสการเล่นแบบนี้เขาเรียกว่าซื้อรถเมย์มาและเอามาจอดไว้หน้าประตู ผมคงจะผิดหวังหากผมเป็นแฟนบอลและจ่ายเงิน 50 ปอนด์เพื่อเข้าชมเกมส์นี้ เพราะสเปอร์สจ้องจะรับลูกเดียว

น้ามูแขวะสเปอร์สที่เอาแต่อุดโดยไม่คิดจะบุกเชลซีแม้แต่น้อย ในศึกพรีเมียร์ลีกปี 2004

3. มันไม่ใช่เกมส์ระหว่างผมกับเขาหรอก มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กน้อยคนนึงออกมาให้สัมภาษณ์ที่แสดงถึงความไม่โตเป็นผู้ใหญ่และไม่เคารพผู้อื่น บางทีมันคงเป็นผลจากการที่เขาไม่มีการศึกษา และชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบาก

น้ามูกล่าวโจมตีคริสเตียโน่ โรนัลโด้เพื่อนร่วมชาติ

2. โรนัลโด้เป็นนักเตะทีดีแต่ไม่ถึงกับดีที่สุด เขาได้รับรางวัลบัลลงดอร์เพราะทีมของเขาคว้าแชมป์ยุโรป และพรีเมียร์ลีก สำหรับผมแล้วอิบราฮิโมวิชนี่แหละเจ๋งที่สุด

ยังไม่วายแขวะโรนัลโด้หลังคว้ารางวัลบัลลงดอร์ไปครอง

และต่อไปนี้คือประโยคสุดคลาสสิคของน้ามูที่แสดงความโอหัง ตั้งแต่เข้ารับหน้าที่ผู้จัดการทีมเชลซี

1. ได้โปรดอย่าหาว่าผมยโส โอหังเลยนะ แต่ผมเคยได้แชมป์ยุโรปและผมคิดว่าผมคือ Special One







www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์