10 กองหน้าชั้นดีที่ชวดบอลโลก

โรนัลดินโญ่

อดีตซุปเปอร์สตาร์บัลลง ดอร์


เหยินน้อย ยอดเพลย์เมกเกอร์ชาวแซมบ้า หลุดโผลทีมชาติบราซิล ชุดลุยบอลโลกภายใต้การคุมทีมของ ดุงก้าแน่นอนแล้ว แม้ปีนี้จะโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นมากแต่ก็ไม่อาจชนะใจเทรนเนอร์ใหญ่ของทีมได้ และในบอลโลกที่จะระเบิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเราจะไม่เห็นอดีตนักเตะหมายเลข 1 ของโลกแน่นอน

รุด ฟาน นิสเตลรอย

อดีตดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก รุด ฟาน นิสเตลรอย


โคตรดาวยิงสุดคมแดนกังหันลมเป็นอีกหนึ่งสตาร์ที่โดนตัดชื่อออกไปตั้งแต่ 30 คนแรกของรายชื่อผู้มีลุ้นไปบอลโลก แม้จะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งกับสิงห์เหนือ ฮัมบูร์ก
แต่ก็ไม่ดีพอที่จะมีชื่อไปบอลโลก และแน่นอนว่าเราจะไม่เห็นนิสเตลรอยในฟุตบอลโลกครั้งต่อไป

นูโน่ โกเมส

หมดไฟลงไปทุกที สำหรับ นูโน่ โกเมส


ดาวยิงหน้าหล่อ แดนฝอยทองเป็นอีกคนที่หลุดโผทีมชาติแบบไม่มีลุ้น เนื่องจากไม่ค่อยได้ลงเล่น ให้เบนฟิก้าเท่าที่ควร แม้ที่ผ่านมาจะเป็นตัวหลักของทีมชาติมาโดยตลอด
นูโน่ สร้างชื่อกระฉ่อนโลก ในยูโร 2000 เมื่อตะบันไปทั้งสิ้น 4 ประตู และถูกโหวตให้เป็นผู้เล่นที่หน้าตาดีที่สุดประจำทัวร์นาเม้นท์อีกด้วย

อันโตนิโอ คาสซาโน่

แม้ช่วงหลังจะยิงได้มากมาย แต่ลิปปี้ก็ไม่เปลี่ยนใจ


เจ้าปีเตอร์แพนจอมซ่าส์เป็นนักเตะอีกคนที่มีปัญหากับลิปปี้ ไม่ว่าจะโชว์ฟอร์มดีปานใดก็จะไม่มีรายชื่อเขาอยู่ในทีมของลิปปี้ คาสซ่าส์ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่พรสวรรค์สูงที่สุดของวงการฟุตบอลอิตาลีสมัยนี้ แต่ด้วยบุคลิกที่เป็นคนหัวรั้น แข็งกร้าว แต่บางทีกลับร้องไห้เหมือนเด็กๆ ทำให้เขามีปัญหากับทุกทีมที่เคยค้าแข้งเรื่อยมา จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะที่ไม่รู้จักโตซะที แม้จะได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลมากมาย แต่ลิปปี้ยืนยันแน่นอนแล้วว่า หากเขาคุมทีมจะไม่มีนักเตะทีมชาติที่ชื่อคาสซาโน่แน่นอน

เควิน คูรานยี่

เป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอเรื่อยมา


ดาวยิงลูกผสมเลือดเยอรมันผู้นี้ โชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้กับ ชาลเก้ 04 ได้เป็นอย่างดี
ด้วยการยิงไปถึง 18 ประตู แต่หลังปฏิกริยาที่เป็นไปในทางลบต่อ โยอาคิม เลิฟ เฮดโค้ค้ชใหญ่ คูรานยี่ ก็หลุดโผลทีมชาติทันที และเลิฟยืนยันแล้วว่าตราบใดที่เขายังคุมทีมอยู่จะไม่มีคูรานยี่อยู่ในทีมแน่นอน แม้คูรานยี่จะเคยออกมาขอโทษแล้วก็ตาม

อเล็กซ์ ปาโต้

อเล็กซ์ ปาโต้ นักเตะหน้าตากวนส้นทีน


ดาวยิงบราซิล โชว์ฟอร์มได้ดีเรื่อยมานับตั้งแต่มาค้าแข้งที่มิลาน แม้ปีนี้ฟอร์มจะดร็อปลงไปบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่เมื่อใดที่ปาโต้ฟิตสมบูรณ์ เขาคือนักเตะที่อันตรายมากที่สุดคนนึง เขาเป็นนักเตะที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นสตาร์ที่สามารถแจ้งเกิดในบอลโลก แต่ไม่ใช่บอลโลกหนนี้นะ

คาริม เบนเซอมา

ดาวยิงค่าตัวแพง ที่โชว์ผลงานได้น่าผิดหวังเมื่อเทียบกับค่าตัว


ดาวยิงค่าตัวแพงของรีล มาดริด เป็นนักเตะที่มีทักษะความสามารถในระดับยอดเยี่ยม แต่เมื่อย้ายมาสู่ทีมที่แออัดไปด้วยสตาร์กลับทำผลงานไม่ออก จนช่วงหลังๆหลุดไปเป็นตัวสำรอง และภายใต้การคุมทีมชาติของน้าเน็ค ก็ไม่มีชื่อเขาในการตะลุยบอลโลกที่แอฟริกา

กาเบรียล อักบัลลาฮอร์

ดาวยิงความเร็วสูง


ดาวยิงความเร็วสูงจากค่ายสิงห์ผยองหลุดโผบอลโลก อย่างน่าเสียดาย ความเร็วของเขาสร้างปัญหาให้กองหลังพรีเมียร์ลีกมากมาย แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ยังไม่เตะตาคาเปลโล่ จนพลาดร่วมทีมไปทำศึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างฟุตบอลโลก

ลิซานโดร โลเปซ

นักเตะยอดเยี่ยมลีกเอิง คนล่าสุด


เป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียวในการเล่นในฝรั่งเศสเพียงปีแรกเท่านั้น ดาวยิงฟ้าขาวกดสกอร์ได้อย่างสม่ำเสมอ จนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำลีกมาครอง แต่เนื่องด้วย ทีมชาติอาร์เจนติน่ายุคนี้ที่เต็มไปด้วยซุปเปอร์สตาร์อย่าง เมสซี่ เตเบส กุน อิกัวอิม หรือมิลิโต้ ทำให้ลิซานโดร ยากที่จะเข้าไปสอดแทรกในทีมชุดใหญ่

โบยาน เคอร์คิช

ดาวยิงอนาคตไกล ของสเปน


ดาวยิงสแปนิช จากค่ายบาร์ซ่า โชว์ฟอร์มได้อย่างดี ทั้งยิงทั้งจ่าย แม้สถานะปัจจุบันจะยังเป็นตัวสำรองอยู่ แต่เมื่อมีโอกาสอยู่ในสนามเคอร์คิชก็ไม่พลาดที่จะโชว์ของลับให้แฟนๆได้ชื่นชมอยู่เสมอ น่าเสียดายที่เราจะไม่เห็นเขาในบอลโลกครั้งนี้เนื่องจากอายุยังน้อย
แต่ในบอลโลกครั้งถัดไปเราจะได้เห็นเคอร์คิชอย่างแน่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์