เกอิต้าเผยนับถือมาเน่เหมือนพี่ใหญ่

เกอิต้าเผยนับถือมาเน่เหมือนพี่ใหญ่


นาบี้ เกอิต้ากองกลางของแอร์เบ ไลป์ซิกเปิดเผยว่าเขานับถือซาดิโอ มาเน่ปีกเดอะแบกของลิเวอร์พูลเป็นเหมือนพี่ใหญ่หลังเคยคอยช่วยดูแลเขามาตอนอยู่ร่วมกันที่ซัลซ์บวร์ก

ลิเวอร์พูลยืนยันเมื่อเดือนสิงหาคมว่าพวกเขาทำการเซ็นสัญญาล่วงหน้าเกอิต้าด้วยค่าตัว 48 ล้านปอนด์และเขาจะย้ายเข้าสู่ทีมในเดือนกรกฎาคมปี 2018

ทางไลป์ซิกก็ยืนยันว่าดาวเตะวัย 22 ปีจะไม่ได้รับอนุญาตให้ย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคม ท่ามกลางข่าวที่บอกว่า"หงส์แดง"ต้องการตัวนักเตะตั้งแต่ตลาดซื้อขายช่วงหน้าหนาว

เกอิต้าเคยเล่นกับมาเน่มาพักนึงที่เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์กทีมในออสเตรียหลังย้ายมาจากฝรั่งเศสในปี 2014 และถึงแม้ในซัมเมอร์นั้นมาเน่จะย้ายไปอยู่กับเซาแธมป์ตันแต่เขาก็มีบทบาทสำคัญในการช่วยเกอิต้าปรับตัวเข้าสู่สภาพแวดล้อมใหม่

"ในตอนแรกผมไม่ใช่ตัวจริงและมันก็น่าท้อแท้ ผมไม่ชอบเลยและมันทำให้ช่วงปรับตัวยากขึ้น แต่ซาดิโอบอกว่า 'น้องพี่ใจเย็นไว้ โอกาสจะเข้ามาแน่และพอเข้ามาแล้วนายก็ต้องทำให้ดีที่สุด'"เกอิต้ากล่าว

"เขาช่วยผมในทุกๆเรื่อง ภาษา, หาเพื่อน, ทำความเข้าใจกับสโมสรและเมือง และแน่นอน เขาพูดถูก พอผมถูกส่งลงสนามแล้วผมก็แสดงฝีเท้าของผมและทุกสิ่งก็ดำเนินราบรื่นเป็นอย่างมาก"

"ซัลซ์บวร์กช่วยให้ผมพัฒนาฝีเท้าและผมก็เรียนรู้มากมายจากที่นั่น ผมได้เรียนรู้เรื่องแท็คติกจริงๆจังๆ ซาดิโอเป็นคนสำคัญสำหรับผม เขายังเป็นอยู่นะ! สำหรับผมแล้วเขาคือพี่ใหญ่ เขาชอบเรียนรู้สิ่งใหม่, เพื่อพัฒนาและผลักดันตัวเองและเราก็เป็นเหมือนกัน เขาเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผม"

มาเน่ที่กลับมาลงสนามได้ในเกมเจอเวสต์แฮม ยูไนเต็ดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมาหลังบาดเจ็บระหว่างไปเล่นให้กับเซเนกัล ก็ตั้งตารอที่จะได้เจอกับอดีตเพื่อนร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

มาเน่ให้สัมภาษณ์ว่า "เขาเป็นนักเตะที่พิเศษมากและเหมือนกับครอบครัวผมเลลย ที่ซัลซ์บวร์กเราสนิทกันและยังติดต่อกันอยู่ ผมสนุกกับการได้ดูเขาเล่นและตั้งตารอที่จะได้ช่วยเขาอีกครั้งตอนเขาย้ายมาในปีหน้า"

"เขาถามผมเรื่องลิเวอร์พูลและผมบอกกับเขาว่านี่คือสโมสรที่อเมซซิ่งเพียบพร้อมด้วยนักเตะมีพสวรรค์, กุนซือที่ยอดเยี่ยมและมีความทะเยอทะยานเป็นอย่างยิ่ง เมืองและผู้คนก็นิสัยดีและเขาจะรู้สึกว่าเหมือนอยู่บ้าน"


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์