เป๊ปแอบจิกผีเน้นโยน-เก่งบอลสองกว่าใคร

เป๊ปแอบจิกผีเน้นโยน-เก่งบอลสองกว่าใคร


อาจกลายเป็นสงครามน้ำลายเมื่อเป๊ป กวาร์ดิโอล่าเทรนเนอร์หัวใสของแมนเชสเตอร์ ซิตี้แอบแซวโจเซ่ มูรินโญ่กุนซือเวิร์ส วันของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเก่งการเล่นบอลยาวและเน้นการแย่งบอลที่สองมาครองเป็นพิเศษ

มูรินโญ่สร้างชื่อเสียงในวงการลูกหนังมานานหลายปีโดยเขาเป็นโค้ชที่ขึ้นชื่อว่าทำทีมแพ้ยากเพราะมีแนวรับเหนียวหนึบและเน้นผลการแข่งขันเป็นหลัก

ตอนนี้ยูไนเต็ดมีคะแนนเท่าซิตี้เป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกทว่ากวาร์ดิโอล่ามองว่าผลงานที่ดีนั้นเป็นการเล่นบอลยาวตามแบบฉบับอังกฤษมากกว่าการต่อบอลทำชิ่งเหมือนทีมของเขา, เชลซีหรือท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

 


เป๊ปแอบจิกผีเน้นโยน-เก่งบอลสองกว่าใคร

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับแกรี่ ลินิเกอร์ตำนานทีมชาติอังกฤษในรายการ"เดอะ พรีเมียร์ลีก โชว์" อดีตนายใหญ่บาร์เซโลน่าบอกว่า"ยิ่งเล่นบอลแบบไดเร็คต์ก็ไม่ได้ฉุดรั้งอังกฤษหรอกนะ คุณเห็นได้จากทีมชาติ, จอห์น สโตนส์, ไคล์ วอล์คเกอร์, เดเล่ อัลลี่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อดัม ลัลลาน่า นักเตะเหล่านี้ชอบเล่น(กับบอล)"

"ผมเห็นเชลซี ผมเห็นท็อตแน่ม พวกเขาชอบเล่นบอลแต่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคุณมีการเล่นบอลสอง"

ลินิเกอร์ถามสวนไปว่า"นี่มันแซะยูไนเต็ดเล็กๆหรือเปล่า?" กวาร์ดิโอล่าตอบกลับไปว่า"ผมเคารพเพื่อนบ้านอย่างยิ่งเลยนะ"

เมื่อโดนถามว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงปรัชญาของตนเองบ้างหรือไม่ เป๊ปตอบทันทีว่า"ในสเปน คุณค่าของลูกบอลสำคัญมาก ในเยอรมนีเกมสวนกลับคืออาวุธ"

"ที่นี่บอลมันไม่ได้เคลื่อนไปพร้อมกับทีมนั่นคือเหตุผลว่าทำไมฟุตบอลอังกฤษถึงเยี่ยมและเน้นเกมบุก"

"ในบาร์เซโลน่าผมไม่ได้โฟกัสเรื่องการเก็บบอลสองเลย การสอนอะไรแบบนี้มันน่าเบื่อ พวกบอลยาวหรืออะไรแบบนั้น ผมชอบสอนเรื่องอื่นที่ผมชอบมากกว่า"

"มันเป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่อยู่ในสายเลือดของตัวเอง ท้ายที่สุดแล้วผู้จัดการทีมทุกคนก็ทำในสิ่งที่พวกเขาศรัทธา ผมก็อยากมีความอดทนมากกว่านี้แต่มันลำบาก"

"แน่นอนว่าผมต้องปรับตัว(กับฟุตบอลอังกฤษ) แต่ไม่ใช่เรื่องของรากฐาน ผมปรับตัวให้เข้ากับคุณภาพของนักเตะที่ผมมีมากกว่า"

"ผมรับประกันได้เลยว่าผมจะพยายามประสบความสำเร็จ เมื่อผมสิ้นสุดช่วงเวลาที่นี่คนจะตัดสินผมจากแชมป์ แต่แนวทางการทำงานของผมจะไม่เปลี่ยนแปลง"


cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์