ทอฟฟี่ร่วง! ลียงลงเป็นยิงกระหน่ำรัว 3-0

ทอฟฟี่ร่วง! ลียงลงเป็นยิงกระหน่ำรัว 3-0


พลพรรคโอแอลเปิดบ้านเก็บชัยขาดลอย พร้อมกับเขี่ยทอฟฟี่สีน้ำเงินตกรอบไปทันทีด้วย

ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2017-2018 กลุ่มอีนัดที่ 4 เป็นการพบกันระหว่าง โอลิมปิก ลียง เปิดรังเหย้าปาร์ก โอลิมปิก ลียง ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยฝั่งเจ้าบ้านใช้ แบร์ทรงด์ ตราโอเร ค้ำหน้าเป้าคอยทพเกมรุกร่วมกับ มักซ์เวล คอร์กเนต์, นาบิล เฟคีร์ และ เมมฟิส เดปาย ด้านทีมเยือนมีการพักตัวหลักพอสมควรโดยใช้สามประสานแนวรุกเป็น อารอน เลนนอน, กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน และ อเดโมลา ลุคแมน

เกมในช่วง 45 นาทีแรกเป็นฝั่งของโอแอลที่ครองบอลบุกได้เหนือกว่า แต่โดยรวมก็ยังทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันมากนัก ขณะที่เอฟเวอร์ตันก็มาเสียแนวรับอย่าง กูโก้ มาร์ตินา ซึ่งน็อคหมดสติจากจังหวะปะทะกับ คอร์กเนต์ จนไม่สามารถเล่นต่อได้ ทำให้ต้องส่ง มูฮาเหม็ด เบซิช ลงมาแทนในนาทีที่ 43 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปแบบไร้สกอร์ที่ 0-0

ครึ่งหลังแม้ว่าทอฟฟี่สีน้ำเงินในชุดเยือนสีกรมท่าจะเริ่มหาโอกาสทำเกมรุกมากขึ้น แต่แล้วในนาทีที่ 68 ก็มาเป็นลียงที่พังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ตราโอเร จ่ายบอลหมายจะให้ ตงกี เอ็นดอมเบเล แต่ไปโดน มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน สไลด์ดักไว้ได้ทว่าบอลเจ้ากรรมดันไหลกลายเป็นถวายพานให้ ตราโอเร โฉบมาหลุดเดี่ยวไปยิงด้วยซ้ายสวนตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด ไม่เหลือ ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 76 โอแอลมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เมมฟิส เดปาย ไหลบอลให้ ฮุสเซม เอาอาร์ ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน เฟคีร์ ก่อนหน้านี้ในนาทีที่ 62 ได้แปด้วยขวาเน้นๆหน้ากรอบเขตอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ตัวแทนจากลีกเอิงหนีห่างเป็น 2-0

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดทีมเยือนเข้าไปอีก เมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ในนาทีที่ 80 จากจังหวะที่ ชไนเดอร์ลิน ไปเจตนายกขาหวดใส่หน้าแข้งของ คอร์กเนต์ จนทำให้ถูกผู้ตัดสินควักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไปทันที


ช่วงท้ายนาทีที่ 88 ลียงมาได้ประตูทิ้งห่าง 3-0 จากจังหวะที่ จอร์แดน เฟอร์รี เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ เดปาย เทกตัวโขกเหน่งๆไปโดน พิคฟอร์ด ปัดลูกปลิ้นเข้าไปกองในก้นตาข่าย

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นโอลิมปิก ลียงที่เปิดบ้านชนะไป 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 8 แต้ม เท่ากับจ่าฝูงของกลุ่มอีอย่างอตาลันต้า แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองอยู่ที่ +4 ต่อ +5 ส่งผลให้ต้องรั้งอันดับ 2 ส่วนเอฟเวอร์ตันลงไปจมอยู่ที่ 4 สุดท้ายของสาย มีแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ตกรอบแน่นอนแล้ว

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์