ช็อก!!รูนประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษ

ช็อก!!รูนประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษ


 

 

      เวย์น รูนีย์ แข้งคนดังแดนผู้ดี วัย 31 ปี ที่เพิ่งย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไปค้าแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน ทีมในเมืองเกิด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ได้ประกาศข่าวสุดช็อก เมื่อตัดสินใจรีไทร์จากการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ หลังรับใช้ชาติไปทั้งหมด 119 นัด ยิงไป 53 ประตูสูงสุดตลอดกาล

 

โดย แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ได้โทรศัพท์ไปหา รูนีย์ เพื่อเรียกตัวมาติดทีมชาติ แต่เขาได้แจ้งกับ เซาธ์เกต ว่าตัดสินใจที่จะไม่ลงเล่นให้ "สิงโตคำราม" อีกต่อไป เนื่องจากต้องการทุ่มเทเวลาให้กับการรับใช้สโมสร

รูนีย์ กล่าวถึงการตัดสินใจโบกมือลาทีมชาติว่า "เป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ แกเรธ เซาธ์เกต โทรมาหาผมเพื่อแจ้งว่า ต้องการเรียกตัวผมกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง ผมซาบซึ้งใจมาก อย่างไรก็ตาม ผมคิดมาอย่างหนักและยาวนาน ผมได้แจ้ง แกเรธ ไปว่าผมได้ตัดสินใจที่จะรีไทร์จากการลงเล่นในระดับทีมชาติ มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ผมได้คุยกับครอบครัว ผู้จัดการของผมที่เอฟเวอร์ตัน (โรนัลด์ คูมัน) และเหล่าคนสนิทของผมเรียบร้อยแล้ว การเล่นให้อังกฤษเป็นสิ่งพิเศษสำหรับผมเสมอ ทุกครั้งที่ผมถูกเลือกลงเล่นและได้เป็นกัปตันทีม ถือเป็นเกียรติยศสูงสุด ผมขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือผมมาโดยตลอด

แต่ผมเชื่อว่า นี่คือเวลาที่ผมต้องโบกมือลา การย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ผมรู้ว่าผมทำถูกแล้วที่กลับมาบ้าน กลับมาที่เอฟเวอร์ตัน ตอนนี้ผมต้องการทุ่มเททุกอย่างเพื่อช่วยเหลือ เอฟเวอร์ตัน ให้ประสบความสำเร็จ"

รูนีย์ ลงเล่นให้ทีมชาติมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 14 ปีครึ่ง ตั้งแต่เขาอายุ 17 ประเดิมสนามนัดแรกในเกมที่ อังกฤษ พบกับ ออสเตรเลีย ที่อัพตัน ปาร์ค เมื่อเดือน ก.พ. ปี ค.ศ. 2003 และยิงประตูแรกได้ในเกมพบกับ มาซิโดเนีย ในเดือน ก.ย. ปีเดียวกัน พร้อมถือครองสถิติเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูสูงสุดตลอดกาลให้กับทีมชาติอังกฤษ ที่จำนวน 53 ประตู ทุบสถิติของ เซอร์บ๊อบบี ชาร์ลตัน ลงได้สำเร็จ ในเกมพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อเดือน ก.ย. ปี ค.ศ. 2015 โดยเขาได้ลงเล่นให้กับ "สิงโตคำราม" ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 3 สมัย และฟุตบอลยูโร 2 สมัย ก่อนตัดสินใจรีไทร์ในเดือน ส.ค. ปี ค.ศ. 2017.


ช็อก!!รูนประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษ

CR:::dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์