ล้างอาถรรพ์!! สิงโตดวลจุดโทษชนะโคลอมเบีย

ล้างอาถรรพ์!! สิงโตดวลจุดโทษชนะโคลอมเบีย

เกมฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้ายคู่สุดท้ายของรอบนี้ โคลอมเบียจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ดาวิด ออสปินา; ซานติอาโก อาริอัส, เยร์รี มินา, ดาวินซอน ซานเชซ, โฮฮัน โมฮิก้า; เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา, คาร์ลอส ซานเชซ, วิลมาร์ บาร์ริออส; ฮวน กัวดราโด้, ราดาเมล ฟัลเกา, ฮวน ควินเตโร

ล้างอาถรรพ์!! สิงโตดวลจุดโทษชนะโคลอมเบีย

ทางฝั่งอังกฤษ จัดทัพมาในระบบ 3-5-2 ประกอบด้วย จอร์แดน พิคฟอร์ด; ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี แม็คไกวร์; คีแรน ทริปเปียร์, เดเล อัลลี, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจสซี ลินการ์ด, แอชลีย์ ยัง; ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี เคน

ทีมชาติอังกฤษ ชนะดวลจุดโทษครั้งแรกในฟุตบอลโลก 4-3 หลังโดนตีเจ๊าท้ายเกม ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสำเร็จ ทีมสิงโตคำราม ซึ่งผ่านเข้ารอบมาด้วยสถิติชนะ 2 แพ้ 1 เป็นที่สองของกลุ่ม ออกสตาร์ตเป็นฝ่ายทำเกมได้ดีกว่า โดยนาที 15 แฮร์รี เคน ได้ขึ้นโหม่งแต่ยังไม่เข้ากรอบ จากนั้นก็ทั้งสองทีมก็ยังไม่ค่อยมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน
ทั้งสองทีมเปิดเกมมาในครึ่งแรกด้วยความรัดกุมกันทั้งสองฝ่ายจนทำให้ตลอดครึ่งแรกแทบไม่มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูมากนักจบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ล้างอาถรรพ์!! สิงโตดวลจุดโทษชนะโคลอมเบีย

ช่วงท้ายเกมครึ่งแรก อังกฤษมีลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะ เจสซี ลินการ์ด ได้วอลลเลย์ระยะเผาขน แต่ก็ข้ามคานออกไปอีก หมดครึ่งแรก ยังเสมอกัน 0-0 กลับมาเล่นครึ่งหลังได้เพียง 8 นาที การ์ลอส ซานเชซ ของโคลอมเบีย ทำฟาวล์ เคน ในเขตโทษ ก่อนกัปตันทีมสิงโตคำรามลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด ช่วยให้ทีมขึ้นนำ 1-0


ล้างอาถรรพ์!! สิงโตดวลจุดโทษชนะโคลอมเบีย

หลังจากนั้น เกมเริ่มดุเดือดมากขึ้น จนผู้ตัดสินต้องแจกใบเหลืองหลายใบ โดยโคลอมเบีย พยายามจะทำเกมบุกแต่ก็ยังไม่ได้จังหวะลุ้นแบบใกล้เคียง ก่อนที่นาทีที่ 81  วอล์กเกอร์ โดนฉกบอลไป แต่ กวาดราโด ซัดข้ามคาน เกมทำท่าว่าจะจบ 90 นาทีด้วยชัยชนะของ อังกฤษ แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 เยร์รี มินา โหม่งตีเสมอให้โคลอมเบียสำเร็จ เสมอ 1-1 ต้องดวลกันต่อในเวลาพิเศษ แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรกันได้ จนต้องตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ

ล้างอาถรรพ์!! สิงโตดวลจุดโทษชนะโคลอมเบีย

โคลอมเบีย เป็นฝ่ายยิงก่อน ราดาเมล ฟัลเกา ประเดิมคนแรกไม่พลาด ก่อนที่ เคน จะออกมายิงเป็นคนแรกให้ อังกฤษ ไม่พลาดเช่นกัน จากนั้น กวาดราโด และมาร์คัส แรชฟอร์ด ก็เข้าเช่นกัน คนที่สามของโคลอมเบีย ก็ยังไม่พลาดแต่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยิงไปติดเซฟของ ออสปินา อย่างไรก็ตาม คนที่ 4 อูริเบ ยิงชนคาน และ ทริปเปียร์ ยิงช่วยให้อังกฤษกลับมาเสมอกันอีกครั้ง คนสุดท้าย พิกฟอร์ด เซฟลูกยิงของ บัคการ์ ก่อนที่ เอริค ไดเออร์ ทำสำเร็จ เอาชนะการดวลจุดโทษในฟุตบอลโลกสำเร็จ 4-3  ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ สวีเดน

ล้างอาถรรพ์!! สิงโตดวลจุดโทษชนะโคลอมเบีย

ขอบคุณที่มา : fourfourtwo, posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์