ไม่ต้องโม้!โด้จิ๋วเบิ้ลผีเช็กบิลคืนฝูง

ไม่ต้องโม้!โด้จิ๋วเบิ้ลผีเช็กบิลคืนฝูง

ไม่ต้องโม้!โด้จิ๋วเบิ้ลผีเช็กบิลคืนฝูง
ไม่ต้องโม้เหมือนเดิร์ก เคาท์แต่คริสติอาโน่ โรนัลโด้ปีกจอมสับลงมือทำหลังเหมาคนเดียวสองประตูโดยเฉพาะลูกฟรีคิกอัดเต็มหลังเท้าอันน่าตื่นตาตื่นใจช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเอาชนะปอร์ทสมัธอย่างง่ายดาย 2-0 กลับคืนสู่จ่าฝูงตามคาด

แมนฯยูไนเต็ด 2-0 ปอร์ทสมัธ

สนาม :
โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ประตู : 1-0 คริสติอาโน่ โรนัลโด้ น.10,2-0 คริสติอาโน่ โรนัลโด้ น.13

ผู้ชม : 75,415 คน



พอล สโคลส์ คัมแบ๊กมีชื่อสตาร์ตให้ แมน ยูไนเต็ดเป็นเกมแรกหลังเข้ารับการผ่านตัดที่เข่าหายไปจากทีมเป็นเวลา 3 เดือน และถือเป็นหนึ่งใน 4 ตำแหน่ง ที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกับ เนมานย่า วิดิซ,ปาร์ค จี ซอง และ นานี่ ที่ถูกเรียกกลับมาลงสนาม

ทางฝั่ง ปอร์ทสมัธ ส่ง เดวิด เจมส์ เฝ้าเสาเป็นนัดที่ 500 ในพรีเมียร์ชิพ ส่วน มิลาน บารอส หัวหอกที่เพิ่งยืมมาจาก ลียง ได้ประเดิมสนามล่าตาข่ายร่วมกับ เบนจานี่ เอ็มวารูวารี ทันที

เริ่มเสียงนกหวีดดังขึ้น ขุนพล เรด เดวิลลุยใส่ทันที และก็เป็นฝ่ายเดินเกมบุกอยู่ทางเดียว ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ พอล สโคลส์ ให้บอลไปยัง โรนัลโด้ ทำชิ่งหนึ่งสองกับ นานี่ ก่อนที่ลูกจะมาถึงดาวเตะโปรตุกีส พาเข้าไปในกรอบ และซัดผ่านมือ เดวิด เจมส์ ตุงตาข่ายอย่างสุดเทพ

อีก 3 นาทีต่อมา โรนัลโด้ คนเดิมมาบวกประตูเพิ่มส่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่โดน โซล แคมป์เบลล์ สอยร่วงหน้าหัวกะโหลก จากนั้นมิดฟิลด์จอมสับก็ลุกมาซัดฟรีคิกระยะ 20 หลาแบบกดเต็มข้อบอลพุ่งแหวกอากาศทะลุข้ามกำแพงยัดเข้าสามเหลี่ยมเหมือนฝังชิพเข้าไปอย่างสุดยอด ถ้าบอร์ดบริหารเรอัล มาดริดเห็นลูกนี้สงสัยแทบขาดใจตายแน่นอน

หลังนำห่าง ลูกทีมของท่านเซอร์ ผ่อนเกมรุกลงไป ขณะที่ทางด้าน ปอมปีย์คู่หน้าอย่าง มิลาน บารอส และ เบนจานี่ เอ็มวารูวารี ยังไม่มีโอกาสสร้างความหวาดเสียวให้ได้เห็น

โรนัลโด้ เกือบใส่ชื่อแฮตทริก แต่ทว่าฟรีคิกนาที 24 แม้ทะลุกำแพงไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ เจมส์ ที่ปัดทิ้งออกไปได้

จากนั้น ปาทริช เอวร่า ลองพาบอลขึ้นมาลองยิงในนาที 27 และแบ๊กซ้ายเลือดน้ำหอมก็ทำได้ไม่เลว ชนิดที่ เจมส์ ต้องปัดก่อนที่จะตามมารับในจังหวะสอง

นาที 35 โน พามาโรต์ รับใบเหลืองแรกของเกม หลังไปดึง ปาร์ค จี ซอง บริเวณกลางสนาม

ก่อนเข้าไปพัก 3 นาที เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูที่ 3 เมื่อ โรนัลโด้ ได้บอลจากจังหวะที่ ดิยาร์ร่า โหม่งพลาดและใช้ความเร็วประสานงานไปให้ นานี แต่มิดฟิลด์รุ่นน้องยิงหลุดเสาไปนิดเดียวเท่านั้น จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด นำ 2-0

ลงมาในครึ่งหลังปอร์ทสมัธ เปลี่ยนทีเดียวสองคน เกมผ่านไป 5 นาที ทีมจากแดนใต้มีโอกาสทอง เมื่อ เบนจานี่ เอ็มวารูวารี ได้หลุดเข้าไปในกรอบ แต่จังหวะเปิดไปให้ บารอส นั้นไปติด เฟอร์ดินานด์ ที่สกัดไว้ได้

นาที 55 โซล แคมป์เบลล์ โหม่งพลาดในจังหวะที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ เปิดบอลยาวมา แต่ รูนี่ย์ ก็ฉกฉวยโอกาสไม่ได้ ยิงหลุดออกไป

เดินทางเข้าสู่หนึ่งชั่วโมง แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นเกมได้ต่างจากครึ่งแรกอย่างเห็นได้ชัด และแทบจะนับจังหวะการเข้าทำได้เลย

นาที 62 พอล สโคลส์ ถูกถอดออกมาพัก และปล่อยให้ แอนแดร์สัน ที่ช่วงหลังมีปัญหาลงไปวาดลวดลายบ้าง

วันนี้ รูนี่ย์ กลายเป็นพระรองอย่างชัดเจน แม้จะได้กดด้วยขวาเน้นๆ ในนาที 67 แต่บอลก็ไปเข้าซอง เจมส์ รับกินสบายๆ

แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสได้ประตูที่สามถึง 2 ครั้งในนาที 73 โดย โรนัลโด้ และ ปาร์ค ยิงไปถูก เจมส์ เซฟไว้ได้ทั้งสองจังหวะ

ช่วงเวลาที่เหลือ ปีศาจแดงผ่อนเกมลง แต่ก่อนจบเกม 2 นาทีเตเบซได้หลดไปอัดเต็มข้อแต่เจมส์ทุบทิ้งแต่แอนเดอร์สันฉกบอลจากนอกกรอบก่อนแตะอ้อมตัวปามาโรต์ในกรอบแล้วจิ้มหัวเกือกผ่านเจมส์ที่ออกมาปิดมุมแต่บอลไหลออกหน้าปากประตูอย่างน่าเสียดาย จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ปอร์ทสมัธ 2-0

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

แมนฯยูไนเต็ด :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,เวส บราวน์,ริโอ เฟอร์ดินานด์,เนมานย่า วิดิซ,ปาทริช เอวร่า,นานี่,ไมเคิล คาร์ริก,พอล สโคลส์ (แอนแดร์สัน น.62),

ปาร์ค จี ซอง,คริสติอาโน่ โรนัลโด้ (โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ น.74),เวย์น รูนี่ย์ (คาร์ลอส เตเบซ น.74)

สำรองไม่ได้ลงสนาม :โทมัสซ์ คุสซ์แซค ,จอห์น โอเช

ใบเหลือง : -

ปอร์ทสมัธ :เดวิด เจมส์,เกล็น จอห์นสัน,ซิลแว็ง ดิสแต็ง (เฮอร์มาน ไฮร์ดาร์สสัน น.46),โซล แคมป์เบลล์,โน ปามาโรต์,ลอแรน (อาร์โนลด์ เอ็มวูเอ็มบา น.46),ฌอน เดวิส,ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า,นิโก้ ครันชาร์,มิลาน บารอส (ริชาร์ด ฮิวจ์ส น.79),เบนจานี่ เอ็มวารูวารี

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แอสเมียร์ เบโกวิช,เปโดร เมนเดส

ใบเหลือง : โน ปามาโรต์ น.35

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอตกินสัน


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์











 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์