หมูคมกริบ!ยิงชัยผีทะลวงความมืดซิวเจ้าสัว 0-1 ทิ้ง 10 แต้ม


 
แม้ว่าเกมนี้จะมีเหตุไฟดับเกิดขึ้นก่อนจบครึ่งแรก แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในการเก็บชัยชนะได้เมื่อรูนี่ย์ทำประตูชัยด้วยลูกยิงสุดคมทำให้เฉือนฟูแล่ม 1-0 ถึงจะต้องลุ้นขี้แทบเล็ด แต่ก็ทิ้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปเป็น 10 คะแนนเข้าให้

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556


ฟูแล่ม 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม : คราเวน คอทเทจ

ประตู :
0-1 รูนี่ย์ น.79

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยกพลมาเจอฟูแล่มแบบน่าเสียดายที่ไม่ได้เจอกับเบอร์บาตอฟอดีตเด็กเก่าเพราะเกมนี้ไม่มีชื่อจากปัญหาบาดเจ็บ

เฟอร์กูสันส่งทั้งรูนี่ย์และฟาน เพอร์ซี่ลงตามสูตรเช่นเคย โดยเกมด้านข้างมอบหมายให้วาเลนเซียกับนานี่เป็นตัวปั่นป่วนแนวรับของฟูแล่มกันไป

ฟูแล่มเพิ่งจะเก็บชัยชนะในบ้านของพวกเขามาได้ ยังไงเกมนี้ก้น่าจะมั่นใจที่จะเจอกับจ่าฝูงของพรีเมียร์ ลีกอยู่ไม่น้อยเลย

ครึ่งแรก

เจ้าสัวรอด!ชวาร์เซอร์ควักบอลได้เจ๋ง
นาทีที่ 8 สุดยอดจริงๆสำหรับฟอร์มของชวาร์เซอร์ที่ปฏิเสธลูกโหม่งของนานี่จากจังหวะเตะมุมแค่ระยะไม่กี่หลา ควักบอลออกมาก่อนจะข้ามเส้น แม้จะโดนซ้ำจากเอฟร่าบอลก็ดันไปเด้งชนคาน ก่อนกองหลังจะรีบช่วยสกัดออกมาได้ทันนี่เอง

ต้องปัด!รีเซ่เข้าข้อจนลามะบินปัด
นาทีที่ 12 ลูกนี้ปล่อยไปล่ะเสียบใต้คานสวยแน่นอนสำหรับรีเซ่ที่ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนที่มันจะเด้งเข้าข้อเลยจัดการหวดด้วยซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งผ่านบล็อกก่อนดิ่งเป็นลูกใบไม้ร่วง แต่เด เกอาก็ถอยไปบินชกทิ้งออกหลังได้ซะก่อน


เอาบ้าง!รุยซ์บวกชนเต็มเสา
อีก 2 นาทีต่อมา เกมนี้แลกกันมันส์จริง เพราะฟูแล่มยังเดินหน้าต่อ รีเซ่ลากขึ้นทางซ้ายมียึกหลอกนิดหนึง ก่อนที่จะจิ้มต่อให้กับรุยซ์ที่ได้โอกาสตั้งป้อมซัดเน้นๆบอลพุ่งเหมือนจะเสียบเสาและไม่แน่ว่าโดนปลายมือของเด เกอาที่พยายามบินไปปัดหรือไม่ แต่บอลก็ชนโคนเสาเด้งออกมา

เกมเริ่มนิ่งขึ้นกว่าเดิม
หลังจากสวนกันไปกันมาและแมนฯยูไนเต็ดมีลุ้นเพิ่มกับลูกโหม่งที่สะบัดไปชนสามเหลี่ยมพลาดได้ประตู ตอนนี้แม้ว่ารวมๆแมนฯยูไนเต็ดจะครองบอลได้เยอะกว่า แต่ยังไม่มียังหว่ะลุ้นประตูเพิ่มเติม

อุแหม่ ... รีเซ่ทิ้งตัวโหม่งคืน
เอาซะฮือฮาเลยสำหรับรีเซ่จากจังหวะที่ชวาร์เซอร์ไม่ยอมปล่อยให้บอลที่แฉลบเพื่อนมาออกหลัง พุ่งไปปัดสุดชีวิต รีเซ่ตามเข้าเก็บบอลแต่แทนที่จะเคลียร์ทิ้ง เขากลับทิ้งตัวลงเพื่อโหม่งบอลที่อยู่กับพื้นคืนให้ชวาร์เซอร์ซะ

ไอ้จ้อนอัดแม้กระทั่งพวกเดียวกันเอง
เคยปะทะมาหมดแล้วไม่ว่าจะกองหน้าคนไหน แต่คราวนี้มาอัดทีมเดียวกันเองอย่างเอฟร่าในจังหวะที่ขึ้นโหม่งพร้อมกัน แล้วพี่แกกางแขนโดนหลังของแบ็คเลือดเฟร้นช์จนลงไปนอนหมอบกับพื้นเลย

เสาอีกแล้ววว!หมูยิงเน้นเกินไปมั้ง
นาทีที่ 33 อะไรจะฮอตฮิตกับการปะทะเสาขนาดนั้น เพราะเป็นอีกครั้งหนึงที่แมนฯยูไนเต็ดน่าจะได้ประตู จากจังหวะที่นานี่ลาก จ่ายเข้ากลาง เคลฟเวอร์ลี่ย์แตะบอลได้ ก่อนตวัดย้อนให้กับรูนี่ย์ที่ยืนอยู่เส้นเขตโทษบรรจงปั่นแบบสุดๆ บอลอ้อมกองหลังผ่านมือชวาร์เซอร์ไปแล้ว แต่เสาเจ้ากรรมตั้งอยู่เลยชนเต็มๆ

เจ้าสัวยืนกันได้ดีจริง
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ยังเป็นเกมที่เล่นได้ยากเหมือนเคยสำหรับแมนฯยูไนเต็ด ส่วนมากขึ้นด้านนานี่ซะเยอะ คงเพราะช่วงหลังวาเลนเซียเปิดไม่ได้สัปรด แต่นานี่เองก็ขาดเรื่องจังหวะสุดท้ายเช่นกัน

เฮ้ย ... ไฟดับเฉยเลย
โคตรนานๆทีจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในพรีเมียร์ ลีก เมื่อสนามในคราเวน คอทเทจดันดับลงซะมืดมิด จนทำให้ต้องมีการหยุดการแข่งขันเอาไว้ก่อนในช่วงที่เหลืออีก 3 นาทีสุดท้าย ต้องดูว่าจะเป็นยังไงกันบ้างกับเกมนัดนี้

หลังหยุดกันไปพักหนึ่งไฟก็คืนมา ทั้งสองทีมกลับมาเตะในช่วงเวลาที่เหลือก่อนที่จะจบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ที่สกอร์ 0-0 ชนิดที่จริงๆแล้วไม่น่าจะคงแค่ที่สกอร์แบบนี้ ต้องดูว่าจะมีการทะลวงประตูกันได้หรือไม่ในครึ่งหลัง

ครึ่งหลัง

ริโอทำพลาดเกือบไปแล้ว
นาทีที่ 55 แมนฯยูไนเต็ดบุกแล้วไม่ขึ้นเท่าไหร่ไม่พอ ยังเกือบที่จะต้องเสียประตูไปอีก จากจังหวะที่เฟอร์ดินานด์โชว์หล่อดักบอลได้สวยแล้ว แต่ดันไปแตะไกลเกิน จนโดนฉกบอลไปได้ ก่อนที่คารากูนิชได้ลากไปส่องนอกกรอบเขตโทษ ยังดีที่บอลพุ่งไม่ตรงกรอบ ไม่งั้นอาจมีงานเข้ากันได้

เจ้าสัวเล่นได้ดีขึ้นนะ
ผ่านหนึ่งชั่วโมงเต็มนี่เห็นชัดๆเลยว่าเกมของแมนฯยูไนเต็ดดร็อปลงชัดเจนและเป็นฟูแล่มที่ทำเกมได้ดีกว่า มีจังหวะบุกและจบสกอร์ได้ด้วย เพียงแต่เด เกอายังไม่ก่อความผิดพลาดใดๆที่จะเสี่ยงต่อการเสียประตู

ตามคาดนะ ... ถั่วลงแทนรถด่วน
นาทีที่ 66 แมนฯยูไนเต็ดเปลี่ยนเอาวาเลนเซียออกตามที่คาดเอาไว้เพราะเกมนี้ไม่ได้ช่วยอะไรทีมได้มากนัก โดยให้เอร์นานเดซที่มักเป็นที่พึ่งยามยากได้เสมอเมื่อทีมต้องการประตู

เอ็มมานูเอลสันได้ประเดิมไป
อีก 2 นาทีต่อมา เป็นเกมแรกในพรีเมียร์ ลีกของเขาเลย สำหรับเอ็มมานูเอลสันที่เพิ่งย้ายมาเล่นให้กับฟูแล่ม โดยถูกส่งตัวลงไปแทนที่ของคารากูนิสที่เหมือนจะมีอาการบาดเจ็บอยู่สักหน่อย

หลังผีพลาด!รีเธอร์ยิงติดเซฟ
นาทีที่ 71 ก็ยังว่าทำไมพลาดเพราะรูนี่ย์ไปช่วยเกมรับแล้วยืนตำแหน่งไม่ดี ไปปล่อยให้รีเธอร์ได้เอาบอลไปโล่งๆ ก่อนที่จะกดเลียดเน้นๆ เด เกอาล้มตัวปัดแต่บอลไม่พ้นมีรุยซ์ตามซ้ำ แต่ดีที่มีตัวป้วนเปี้ยนเลยไม่ถนัดนัก

หวังทีเด็ด!ผีให้ขนดกลง
รู้เลยว่าต้องการจังหวะคมๆไม่ว่าจะเปิดหรืออะไรก็ตามของกิ๊กส์ที่ถูกส่งลงไปเล่นในสนามแทนที่ของเคลฟเวอร์ลี่ย์ ก็ต้องดูว่าปีกขนดกจะช่วยทีมให้ได้ 3 คะแนนหรือไม่

เกือบมาก!หย๋อยศักดิ์คุ้มเสาอยู่
นาทีที่ 77 น่าจะเป็นประตูขึ้นนำของฟูแล่มไปแล้วสำหรับจังหวะนี้ที่ได้เตะมุม โยนไปตรงกลางมีตัวโหม่งตั้งแล้วรุยซ์ซ้ำโหม่งอีกรอบไปเสาสองจะเข้าอยู่แล้ว แต่เป็นราฟาเอลที่ยืนคุ้มดีโหม่งดันออกมาพ้นได้

หมูมาแว้ว!หลุดเข้าไปยิงเสียบเสาสอง
อีก 2 นาทีต่อมา คมจนไม่อยากจะเชื่อว่ารูนี่ย์เป็นคนยิง จากจังหวะที่แมนฯยูไนเต็ดหนุนบอลขึ้นหน้าแล้วเซนเดอรอสดันไปโชว์ว่าวบอลเด้งข้ามหัว เป็นรูนี่ย์ที่ได้บอลหลุดเข้าไปทางซ้าย แม้ว่าจะมีเพื่อนขอบอลอยู่ตรงกลาง แต่รูนี่ย์มั่นใจสุดๆจี้เข้าเขตโทษแล้วเอี้ยวตัวปั่นบอลหนีบล็อกก่อนจะผ่านมือของชวาร์เซอร์เข้าไปเสียบเสาไกลสวยมั้ก แมนฯยูไนเต็ดขึ้นนำจนได้ 1-0

ช่วงท้ายลุ้นกันสุดตีนจริงๆเลยเพราะเริ่มจากจังหวะแรกแมนฯยูไนเต็ดเกือบเสียบประตูจากเตะมุมที่ฟาน เพอร์ซ๊่ช่วยไปเคลียร์ออกมาจากเส้นได้ด้วยลูกโหม่ง ก่อนที่เอร์นานเดซจะหลุดเข้าไปยิงติดเซฟของชวาร์เซอร์พลาดประตูที่สองไป แถมฟูแล่มยังได้ลุ้นฟรีคิกในนาทีสุดท้าย แต่โรดาลเญก้าซัดไปติด

จบ 90 นาทีของเกมที่สุดแสนจะระทึก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเฉือนเอาชนะฟูแล่มไปด้วยสกอร์ 1-0 แบบต้องลุ้นกันเยี่ยวเหนียวจริงๆเพราะฟูแล่มนั้นทำได้ดีกว่าชัดเจนในช่วงครึ่งหลัง แต่ยังไงแมนฯยูไนเต็ดก้มีเพิ่มเป็น 62 คะแนนนำอันดับสองอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้อยู่ 10 แต้มโดยที่เตะมากกว่าหนึ่งเกมด้วยกัน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ฟูแล่ม
: มาร์ค ชวาร์เซอร์, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, คริส แบร์ด, ซาสช่า รีเธอร์, เบเด้ ฮังเกลันด์, จอร์จอส คารากูนิส, เดเมี่ยน ดัฟฟ์, ฮูโก้ โรดาลเญก้า, ไบรอัน รุยซ์, แอชแกน เดยากาห์

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เกอา, ราฟาเอล, ปาทริซ เอฟร่า, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, ฟีล โจนส์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เวย์น รูนี่ย์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, นานี่, โนบิน ฟาน เพอร์ซี่

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :


























 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์