ผีลุ้นหนีเรือ10แต้ม

'ผี'ลุ้นหนีเรือ10แต้ม

'ปีศาจแดง' จะปรับทัพใช้ชุดใหญ่เต็มๆ บุกรัง 'เจ้าสัวน้อย' ศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 2 ก.พ. หวังคว้าชัยชนะทำแต้มหนี 'เรือใบสีฟ้า' เป็น 10 แต้ม

 

                          ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก ในคืนวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ มีโปรแกรมฟาดแข้งทั้งหมด 8 คู่ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง แข่ง 24 นัด มี 59 แต้ม ยกพลไปเยือน "เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม ทีมอันดับ 12 แข่ง 24 นัด มี 28 แต้ม ที่คราเวน คอตเทจ เวลา 00.30 น. เกมนี้ "เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือทีมเยือนหวังเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อทำคะแนนทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี ทีมอันดับ 2 เพิ่มเป็น 10 แต้ม เนื่องจาก "เรือใบสีฟ้า" มีคิวเฝ้ารังต้อนรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในคืนถัดไป

                          คาดว่า "ปีศาจแดง" ยังคงจัดทีมชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเดิม เพราะไม่มีปัญหาเรื่องแข้งหลักได้รับบาดเจ็บ แม้จะเพิ่งเหนื่อยล้ามาจากเกมกลางสัปดาห์ก็ตาม แต่มีลุ้นได้ตัว จอนนี อีแวนส์ กับ แอชลีย์ ยัง ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง โดย ดาวิด เดเคีย จะยังได้ยืนเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งต่อไป ส่วนแนวรับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เตรียมกลับมาจับคู่กับ เนมันยา วิดิช ขณะที่แดงกลาง ไมเคิล คาร์ริค ยังคงได้คุมเกมร่วมกับ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ ที่จะกลับมาเป็นตัวจริงเช่นเดียวกับ อันโตนิโอ บาเลนเซีย สำหรับคู่หัวหอก "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี จะได้ยืนประสานงานคู่กับ เวย์น รูนีย์

                          ด้าน ฟูแลม ที่เพิ่งโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ยำใหญ่ 4-1 ในเอฟเอ คัพ ต้องลุ้นความฟิตของ ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ กองหน้าตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจากเกมถล่ม เวสต์แฮม 3-1 หากลงเล่นไม่ได้จะเป็น ฮูโก โรดาลเยกา ลงเล่นแทน ส่วนคนอื่นไม่มีปัญหาลงได้หมด โดยอาจปรับให้ อารอน ฮิว์จส์ มาเป็นเซ็นเตอร์แบ็กคู่กับ ฟิลิปป์ เซนเดอรอส ขณะที่แผงกองกลางมีทั้ง เดเมียน ดัฟฟ์, จอร์จอส คารากูนิส, สตีฟ ซิดเวลล์ และอเลกซานเดอร์ คาคานิคลิช ส่วนกองหน้ามี ไบรอัน รุยซ์ ยืนเป็นตัวหน้าต่ำ

                          ขณะที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมอันดับ 3 แข่ง 24 นัด มี 46 แต้ม บุกเยือน "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ทีมอันดับ 15 แข่ง 24 นัด มี 24 แต้ม เกมนี้ทีมเยืนของ ราฟาเอล เบนิเตซ ยังคงไม่มี ปีเตอร์ เช็ก นายทวารตัวจริง กับ ดาวิล ลุยส์ กองหลังที่ยังบาดเจ็บ รวมทั้ง เอดอง อาซาร์ด กองกลางที่ติดโทษแบนเป็นนัดสุดท้าย และจอห์น โอบี มิเกล ต้องไปเล่นแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ พร้อมกับต้องเช็กความฟิตของ มาตา แต่คาดว่าน่าจะลงสนามได้ โดยที่ จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมฟิตกลับมายืนตัวจริงกับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ส่วนกองกลางเป็นหน้าที่ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด, รามิเรส, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และออสการ์ ส่วนหัวหอกตัวเป้า เดมบา บา น่าจะมีโอกาสมากกว่า เฟอร์นันโด ตอร์เรส

                          ทางฝั่งเจ้าถิ่นของ อลัน พาร์ดิว ที่ยังต้องทำแต้มเพื่อหนีตกชั้น ยังน่าใช้แผนการเล่น 4-2-3-1 ต่อไปเช่นเดียวกับนัดชนะ แอสตัน วิลลา 2-1 โดยที่ มุสซา ซิสโซโก จะยืนเป็นหน้าต่ำ คอยสนับสนุน ปาปิสส์ ซิสเซ ที่เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ โยอัน กุฟฟราน กองกลางตัวใหม่อาจได้ลงเล่นเป็นตัวจริงทันที ร่วมกับ เจมส์ เพิร์ช, โยฮัน กาบาย และโจนาส กูเตียเรซ

                          ส่วนโปรแกรมคู่อื่น เวลา 19.45 น. ควีนส์ปาร์ค พบ นอริช เวลา 22.00 น. เอฟเวอร์ตัน พบ แอสตัน วิลลา, เรดดิง พบ ซันเดอร์แลนด์, เวสต์แฮม พบ สวอนซี, วีแกน พบ เซาแธมป์ตัน, อาร์เซนอล พบ สโตค

 

 

--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : EPA)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์